Lượt trận thứ 6 bảng E, UEFA Champion League: Chelsea và Schalke góp mặt tại vòng knock out Champions League

07:06, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Vượt qua đối thủ Steaua trên sân nhà với tỉ số tối thiểu. Chelsea đã giành vé vào vòng loại trực tiếp với ngôi đầu bảng E. Trong khi đó, Schalke cũng thể hiện sức mạnh khi vượt qua Basel để giành tấm vé còn lại.

Chelsea 1 - 0 Steaua: Thắng nhưng vẫn lo

Áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 10. Nhưng đó là
lần duy nhất Chelsea có thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đội khách. Cho dù họ kiểm soát bóng hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội.

 Ảnh minh họa

Chelsea đã vượt qua vòng bảng khá thuyết phục. 


Trở về sân nhà sau trận thua bẽ mặt trước Basel tại lượt đấu trước. Chelsea buộc phải thắng để tự định đoạt tấm vé đi tiếp của mình. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, các học trò của HLV Mourinho sớm làm chủ thể trận.

Ngay ở phút thứ 4, đội chủ nhà đã có cơ hội đầu tiên. Oscar cầm bóng xộc thẳng vào khu vực trung lộ Steaua và dứt điểm. Rất tiếc cho Chelsea là bóng lại đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Sau rất nhiều cơ hội, phút thứ 10, Chelsea cũng có bàn mở tỉ số, người ghi bàn cho The Blues là Demba Ba với một pha đệm bóng cận thành. Tỉ số là 1 - 0 cho Chelsea.

Có bàn thắng sớm, tưởng chừng như Chelsea sẽ có một trận đấu dễ dàng. Nhưng Steaua cũng không muốn chịu cảnh lép vế, khi mà họ rất cần 3 điểm để chia tay giải đấu với một chiến thắng. Phút 13, Mikel để mất bóng nguy hiểm tạo điều kiện cho Steaua phản công. Rất may cho Chelsea là Gabriel Iancu đã dứt điểm ra ngoài ở thế đối mặt với thủ môn Mark Schwarzer.

Với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội, gần 70%, Chelsea đang khiến bóng chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Nhưng trong thời gian còn lại của hiệp 1, họ đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách thêm một lần nữa. Hiệp 1 kết thúc, tỉ số là 1 – 0 cho Chelsea. Sang đầu hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi mà Chelsea vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn.

Phút 52, Chelsea suýt có bàn thắng thứ 2, Willian chuyền bóng rất khéo từ cánh phải, rất tiếc cho đội chủ nhà là Demba Ba lại đệm bóng thiếu chính xác khi anh chỉ cách khung hàng có vài mét.

Trước lối chơi tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, Steaua đành chấp nhận chơi phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Trong khi đó, đội chủ nhà với sự xuất sắc của Hazard đã thực hiện liên tiếp những pha tấn công biên, nhưng trước một hàng phòng ngự được bọc lót rất kĩ, Chelsea vẫn bất lực trong nhiệm vụ ghi bàn thắng thứ 2.

Phút 74, HLV Mourinho quyết định tung Ramires vào sân thay Mikel nhằm tạo sự đột biến cho tuyến tiền vệ. Trong những phút cuối, nhịp độ của trận đấu diễn ra khá chậm khi mà Chelsea không tiếp tục dồn ép đối thủ. Nhưng đội khách cũng không thể tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm nào về phía khung thành của Chelsea và đành chấp nhận trắng tay rời Stamford Bridge.

Trong khi đó, trận đấu còn lại của bảng E giữa Schalke và Basel cũng kết thúc với chiến thắng 2 – 0 giành cho Schalke. Với kết quả này, Chelsea và Schalke đã chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp. Cho dù giành chiến thắng quan trọng và có được ngôi đầu bảng E, nhưng những gì mà Chelsea đã thể hiện không thể khiến người hâm mộ hài lòng khi mà hàng công của họ chơi không thực sự tốt. Chắc chắn HLV Mourinho sẽ phải có những sự điều chỉnh trong thời gian tới khi mà những đối thủ của họ trong những vòng đấu sau đều rất mạnh.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Oscar, Mikel, Lampard, Willian, Ba, Hazard.

Steaua: Tatarusanu, Georgievski, Szukala, Gardos, Latovlevici, Chipciu, Iancu, Pintilii, Stanciu, Parvulescu, Kapetanos.

Schalke 2 – 0 Basel: Bước ngoặt từ phút 31

Từng vượt qua Chelsea tại vòng đấu trước, nhưng trước một Schalke chơi quá hay, Basel
đành chấp nhận thua cuộc và nhường lại tấm vé đi tiếp cho chính đối thủ của mình. Phải làm khách đến sân của Schalke nhưng Basel lại nhập cuộc khá tốt. Trong những phút đầu hiệp 1, hai đội đã nhập cuộc khá quyết liệt.

Chính vì thế, trọng tài đã phải liên tiếp rút ra những thẻ phạt. Thể trận cân bằng được giữ tới phút 31, khi mà cầu thủ Ivan Ivanov của đội khách phải nhận thẻ đỏ vì lỗi chơi xấu. Kể từ đây, Basel đã không thể duy trì sự cân bằng và hệ quả tất yếu là họ bị thủng lưới hai bàn trong những phút đầu hiệp 2.

Thắng trận qua trọng Schalke đã chính thức giành tấm vé thứ 2 của bảng E vào vòng loại trực tiếp. Còn đối với đội khách, cho dù không thể đi tiếp nhưng với những gì đã thể hiện, họ rất xứng đáng nhận được những lời khen.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc