Lượt trận thứ 6, bảng A, UEFA Champion League: Man Utd – Shakhtar: Chiến thắng bằng mọi giá?

07:44, 10/12/2013
|

(VnMedia) - Dù đang đứng đầu bảng và đã chắc chắn giành vé đi tiếp nhưng Man Utd vẫn cần giành ít nhất 1 điểm trên sân nhà Old Tranfford tại lượt đấu cuối để không bị mất vị trí. Trong giai đoạn khủng hoảng cả niềm tin lẫn lực lượng, một chiến thắng trước Shakhtar sẽ giúp “quỷ đỏ” giải tỏa muôn vàn sức ép.

Man Utd – Shakhtar: "Tử chiến" tại Old Tranfford

Chuỗi thành tích 3 trận không biết tới mùi chiến thắng tại giải quốc nội đang khiến Man Utd ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng. Thêm một cú sẩy chân trên sân nhà nữa trước Shakhtar sẽ khiến “quỷ đỏ” gặp khó, dù họ đã chắc suất vào vòng sau.

 Ảnh minh họa

Liệu Van Persie và Rooney có giúp Man Utd vượt qua khủng hoảng? 


Trong khi đó, đội khách Shakhtar cũng rất cần một chiến thắng để tự định đoạt số phận của mình khi họ chỉ cách đối thủ đang xếp sau là Leverkusen đúng 1 điểm. Do đó, đoàn quân của HLV Lucescu sẽ hành quân tới Old Tranfford với một quyết tâm cao nhất. Bởi nếu thất bại hoặc bị cầm chân, cơ hội đi tiếp của đội bóng Ukraina sẽ là rất nhỏ.

Hai thất bại liên tiếp trước Everton và Newcastle tại giải Ngoại Hạng đang khiến các học trò của HLV David Moyes phải chịu một sức ép khủng khiếp. Hàng tiền vệ quá yếu kém là một trong những nguyên nhân chính khiến cho “quỷ đỏ” ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng. Hơn lúc nào hết, Man Utd rất cần 1 chiến thắng trên sân nhà để tự giải tỏa sức ép cho mình. Nhưng trước một Shakhtar đang có phong độ và quyết tâm rất cao, “quỷ đỏ” sẽ rất khó mà giành 3 điểm nếu cứ chơi như những trận vừa qua.

Trận đấu lượt đi của 2 đội diễn ra trên đất Ukraina đã kết thúc bất phân thắng bại. Và nếu kết quả ấy được tái hiện lại tại trận lượt về trên sân Old Tranfford thì đội chịu ảnh hưởng nhiều nhất sẽ là Shakhtar. Trước nguy cơ bị loại nếu không thể giành chiến thắng, Shakhtar sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất, đây chính là điểm nguy hiểm nhất của đội khách.

Đang trong lúc khó khăn, Man Utd lại đón nhận 1 tin không vui khi mà Carrick, Vidic, Fellaini, Evra và Smalling đều bỏ lỡ buổi tập trước trận và khả năng ra sân của họ đều bị bỏ ngõ. Nhưng Rooney đã có thể trở lại sau khi anh vắng mặt trong trận thua Newcastle do nhận đủ thẻ phạt. Sự trở lại của tiền đạo người Anh là rất cần thiết cho Man Utd lúc này. Rooney và Persie sẽ là 2 nhân tố quan trọng để đưa Man Utd thoát khỏi tình cảnh khó khăn này. Hỗ trợ cho bộ đôi này sẽ là Valencia và Welbeck.

Trong khi đó, Jones và Cleverley sẽ chơi ở trung tâm ở hàng tiền vệ của đội chủ nhà. Sự thể hiện của bộ đôi này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng giành chiến thắng của Man Utd. Trong trận đấu với Newcastle cuối tuần trước, Jones và Cleverley đã có một trận đấu không tốt khi để cho hàng tiền vệ bị đánh giá yếu hơn của Newcastle lấn lướt hoàn toàn. Trận đấu với Shakhtar sẽ là cơ hội để bộ đôi này sửa sai. Còn ở hàng thủ, Rafael, Vidic, Evans, Evra được dự đoán sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước lối chơi máu lửa của đội khách.

Trước một Man Utd chỉ còn là cái bóng của chính mình và đang bị khủng hoảng. Rõ ràng, cơ hội để cho các học trò của HLV Lucescu giành một chiến thắng để nắm quyến tự quyết số phận của mình là rất lớn. Nhưng Man Utd cũng đang rất khao khát chiến thắng và có lợi thế sân nhà, Shakhtar sẽ phải tận dụng tốt mọi cơ hội nếu muốn rời Old Tranfford với một kết quả có lợi.

Nhiều khả năng HLV Lucescu sẽ bố trí một hàng tiền vệ 5 người với sự góp mặt của Fernando, Hubschman, D. Costa, Bernard, Teixeira nhằm tạo ra lợi thế kiểm soát bóng tại khu vực giữa sân. Adriano sẽ là chân sút chơi cao nhất trên hàng công của đội khách. Còn ở hàng thủ, bộ tứ Srna, Kucher, Rakitskiy, Shevchuk sẽ có nhiệm vụ kiềm tỏa 2 chân sút nguy hiểm của đội chủ nhà là Rooney và Persie.

Man Utd đang rất khát chiến thắng nhưng đội khách Shakhtar càng cần giành 3 điểm hơn. Chính vì thế người hâm mộ sẽ chờ đợi vào một trận đấu kịch tính của hai đội. Bởi cả HLV Moyes và Lucescu đều hiểu rằng, thất bại sẽ khiến cho đội bóng của họ đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Trong khi đó, trận đấu còn lại của bảng A giữa Sociedad và Leverkusen có lẽ sẽ dễ đoán kết cục hơn khi mà Sociedad đã chắc chắn bị loại và không có phong độ tốt khi chỉ giành được 1 điểm. Leverkusen sẽ quyết tâm giành 3 điểm và hi vọng Shakhtar sẩy chân trước Man Utd mới có thể giành vé đi tiếp.

Dự đoán tỉ số: 1 – 1

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Rafael, Vidic, Evans, Evra, Jones, Cleverley, Valencia, Welbeck, Rooney, Persie.

Shakhtar: Pyatov, Srna, Kucher, Rakitskiy, Shevchuk, Fernando, Hubschman, D. Costa, Bernard, Teixeira, Adriano.

Thành tích đối đầu:

03-10-2013 Shakhtar 1 – 1 Man Utd

Phong độ Man Utd:

07-12-2013 Man Utd 0 – 1 Newcastle

05-12-2013 Man Utd 0 – 1 Everton

01-12-2013 Tottenham 2 – 2 Man Utd

28-11-2013 Leverkusen 0 – 5 Man Utd

24-11-2013 Cardiff 2 – 2 Man Utd

Phong độ Shakhtar:

28-11-2013 Shakhtar 4 – 0 Sociedad

06-11-2013 Shakhtar 0 – 4 Leverkusen

24-10-2013 Leverkusen 4 – 0 Shakhtar

03-10-2013 Shakhtar 1 – 1 Man Utd

18-09-2013 Sociedad 0 – 2 Shakhtar

Sociedad – Leverkusen: Chiến thắng để tiếp tục hi vọng

Thảm bại 0 – 5 trước Man Utd ngay trên sân nhà tại vòng đấu trước khiến Leverkusen tự đánh mất lợi thế của mình khi họ bị Shakhtar chiếm lấy vị trí thứ 2. Trước một Sociedad đã không còn cơ hội đi tiếp, Leverkusen chỉ còn biết giành chiến thắng và mong chờ Shakhtar không thể giành chiến thắng trên sân của Man Utd.

Hiện tại Leverkusen đang đứng vị trí thứ 3 bảng A. Sau 5 lượt trận, đoàn quân của HLV Sami Hyypia chỉ giành được 7 điểm, ít hơn đối thủ trực tiếp Shakhtar đúng 1 điểm. Cho dù cơ hội đi tiếp là vẫn còn nhưng đội bóng đến từ Đức vẫn cần một chút may mắn để giành một vé vào vòng loại trực tiếp.

Còn đối với đội chủ nhà Sociedad, phong độ tệ hại sau khi chỉ giành được 1 điểm sau 5 lượt trận khiến cho họ trở thành đội bóng lót đường của bảng đấu. Trước một Leverkusen đang rất cần 3 điểm, có lẽ Sociedad sẽ chấp nhận buông xuôi.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Leverkusen sẽ tràn lên tấn công ngay từ đầu để tạo ra lợi thế. Nhưng cho dù được đánh giá cao hơn nhưng Leverkusen vẫn cần phải chơi hết sức tập trung và chờ đợi kết quả của cặp đấu còn lại giữa Man Utd và Shakhtar.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc