Lượt trận thứ 6 bảng A Champion League: Man Utd, Leverkusen lọt vào vòng knock-out

07:10, 11/12/2013
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán khi cả ManUtd và Leverkusen đều giành quyền lọt vào vòng knock-out sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Shakhtar và Sociedad ở loạt trận cuối cùng vòng bảng.

Man Utd 1 – 0 Shakhtar : Chiến thắng nhọc nhằn của “Quỷ đỏ”

Trước một Shakhtar chơi vô cùng quyết tâm. Man Utd đã có một trận đấu rất khó khăn cho dù họ được chơi trên sân nhà và phải nhờ đến pha làm bàn của Phil Jone, đội chủ sân Old
Tranfford mới có thể giành chiến thắng.

 Ảnh minh họa

HLV David Moyes nở nụ cười sau khi Man Utd lọt vào vòng loạt trực tiếp tại Champions League năm nay với tư cách là đội đứng đầu bảng A.


Trước cuộc tiếp đón Shakhtar trên sân nhà, HLV Moyes bên phía Man Utd gây bất ngờ khi cất Persie trên băng ghế dự bị. Kagawa được xếp ở vị trí hộ công quen thuộc, anh chơi ngay sau Rooney, hai cánh là Januzaj và Young. Còn ở tuyến giữa, lão tướng Gigg được xếp đá cặp với Jones tại trung tâm hàng tiền vệ.

Nhập cuộc với quyết tâm cao, cả hai đội đều chủ động chơi đôi công ngay từ những phút đầu với những pha lên bóng liên tiếp và phía khung thành của hai thủ môn. Nhưng thế trận đôi công ấy chỉ được duy trì cho đến phút thứ 10, khi mà đội chủ nhà Man Utd để đối phương lấn át trong những phút còn lại. Phút 12, Suýt chút nữa Shakhtar có bàn mở tỉ số. Teixeira có pha thoát xuống rất nhanh, đáng tiếc cú đá chéo góc của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Các cầu thủ đội khách Shakhtar đang thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng khi họ chơi rất chủ động ngay trên phần sân đối phương. Phút 33, trong một tình huống không tập trung, Ferdinand bị Taison cướp bóng ngay trong chân, rất may cho Man Utd khi họ không bị thủng lưới.

Lối chơi đá ngắn và rất kỹ thuật của đội khách đã gây rất nhiều khó khăn cho Man Utd. Các học trò của HLV Moyes chỉ trông chờ vào những tình huống phản công, nhưng chỉ một mình Rooney không thể giúp đội chủ nhà lấy lại thế trận. Hiệp 1 kết thúc, tỉ số là 0 – 0. Sang hiệp 2, đội khách Shakhtar vẫn chính là những người nhập cuộc tốt hơn với những pha dứt điểm của Rakitskiy và Taison, rất tiếc cho đội khách khi họ vẫn chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự của Man Utd.

Trong khi đó đội chủ nhà Man Utd lại chơi khá bế tắc. Phút 63, HLV Moyes tung Persie và Cleverley vào sân thay cho Young và Giggs nhằm cải thiện thế trận. Bên phía Shakhtar, Bernard cũng đã được đưa vào sân thay cho Taison. Đang trong thế trận bị ép, Man Utd bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 67, xuất phát từ tình huống phạt góc, Phil Jones tung cú dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội chủ nhà Man Utd.

Bàn thắng quý giá giúp cho tinh thần của “quỷ đỏ” được đẩy lên rất cao, trong khi đó, đội khách Shakhtar lại lâm vào thế bất lợi. Trong những phút cuối của trận đấu, cho dù rất cố gắng để có bàn quân bình tỉ số nhưng đội khách vẫn không thể thành công. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1 – 0 cho Man Utd.

Trong khi đó, trận đấu còn lại của bảng A giữa Leverkusen và Sociedad cũng kết thúc với chiến thắng tối thiểu cho đội bóng đến từ Đức. Với kết quả này, Man Utd đã chính thức có được ngôi đầu bảng A và họ sẽ cùng Leverkusen góp mặt tại vòng loại trực tiếp. Nhưng quan trọng nhất, chiến thắng còn giúp cho Man Utd giải tỏa rất nhiều sức ép sau những trận đấu vừa qua.

Còn đối với Shakhtar, dù đã chơi rất hay nhưng họ lại không gặp may và đành chấp nhận vị trí thứ 3 với suất tham dự Europa League.

Đội hình xuất phát:

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Buttner, Jones, Giggs, Young, Kagawa, Januzaj, Rooney.

Shakhtar: Pyatov, Srna, Kucher, Rakitskiy, Shevchuk, Fred, Stepanenko, Douglas Costa, Alex Teixeira, Taison, Luiz Adriano.

Sociedad 0 – 1 Leverkusen : Chiến thắng quan trọng

Đến làm khách trên sân của Sociedad đã hết cơ hội đi tiếp. Leverkusen đã có được chiến thắng cần thiết và chính thức giành vé đi tiếp vào vòng sau cùng với Man Utd bởi Shakhtar cũng chịu thất bại với tỉ số tối thiểu trên sân Old Tranfford.

Trước một Sociedad đã không còn động lực thi đấu, rõ ràng việc Leverkusen chiến ưu thế hơn là điều dễ hiểu. Nhưng mãi tới phút 49, Toprak mới hiện thực hóa những cơ hội của đội khách bằng bàn thắng mở tỉ số. Mặc dù chơi rất cố gắng, nhưng Leverkusen vẫn không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại. Nhưng tỉ số 1 – 0 là quá đủ để thầy trò HLV Sami Hyypia đi tiếp.


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc