Lượt trận cuối vòng bảng Champions League: Mất người, thua đau, Arsenal suýt bị loại

04:48, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, Napoli đã loại Arsenal khỏi vòng 1/8 Champions League. Đây là trận cầu khó khăn với Pháo thủ bởi ngay sau bàn thua đầu tiên, họ đã mất người khi đội trưởng Arteta nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Kịch bản hấp dẫn của bảng tử thần đã đặt Napoli và Arsenal vào cuộc chiến rất căng thẳng ở lượt trận khóa sổ. Để tự định đoạt tấm vé đi tiếp, Napoli buộc phải đánh bại Arsenal với cách biệt 3 bàn. Trong khi đó, Pháo thủ chỉ cần rời San Paolo với 1 điểm là sẽ chắc chắn sở hữu tấm vé với ngôi đầu bảng.

Bởi vậy, dù có lợi thế lớn về mặt điểm số nhưng HLV Arsene Wenger vẫn rất thận trọng trong chuyến làm khách tại nước Ý. Bằng chứng là “Giáo sư” đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, duy chỉ có hậu vệ Bacary Sagna không thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Rafa Benitez lại không có sự phục vụ của tiền vệ Marek Hamsik (chấn thương).

Ảnh minh họa
Trận đấu diễn ra rất căng thẳng ở khu trung lộ

Trong thế buộc phải thắng đậm để giành vé đi tiếp, không bất ngờ khi Napoli chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ đã vấp phải lối chơi rất quyết liệt của Arsenal ngay từ khu trung lộ. Phải tới phút thứ 9, Napoli mới tung ra cú dứt điểm đầu tiên. Đó là pha nước rút và vô lê chân trái của Goran Pandev bên phía cánh trái. Đáng tiếc là tiền vệ này không thể hạ gục thủ thành Szczesny.

Kết quả thi đấu

Bảng E
Schalke (2-0) Basel
Chelsea (1-0) Steaua
Bảng F
Marseille (1-2) Dortmund
Napoli (2-0) Arsenal
Bảng G
Austria Wien (4-1) Zenit
Atletico (2-0) Porto
Bảng H
AC Milan (0-0) Ajax
Barca (6-1) Celtic

Sau ít phút đầu bị Napoli lấn lướt, Arsenal đã lấy lại thế trận với khả năng kiểm soát bóng rất tốt của hàng tiền vệ (54%). Phút 23, Giroud có cơ hội rất tốt để mở tỉ số song cú vô lê rất căng của tiền đạo này lại không thể đánh bại thủ thành Rafael.

Bên kia chiến tuyến, Napoli tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Szczesny. Bởi vậy, đội chủ nhà đã thực hiện nhiều hơn những tình huống sút xa. Một trong số đó chút nữa mang về cho Napoli bàn mở tỉ số, tiếc rằng Jose Callejon lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Hiệp 1 bế tắc của Napoli khép lại với cú lốp bóng bất thành của Christian Maggio ở phút 37.

Bước sang hiệp 2, Napoli tiếp tục đẩy cao đội hình với hi vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, do thiếu nhạc trưởng Marek Hamsik, hàng tiền vệ của Napoli thi đấu khá bế tắc trước đội hình kín kẽ của Arsenal. Do đó, vào phút 58, HLV Rafa Benitez đã quyết định tung tiền vệ Lorenzo Insigne vào sân thay Pandev.

Với sự góp mặt của Insigne, hàng tiền vệ Napoli cầm bóng tốt hơn. Và tới phút 73, họ đã làm được điều mình cần là bàn mở tỉ số. Nhận đường chuyền của Jose Callejon, tiền đạo Gonzalo Higuain đã có pha xoay người dứt điểm lạnh lùng hạ gục Szczesny mở tỉ số trận đấu.

Ảnh minh họa
Higuain mở tỉ số mang lại hi vọng cho Napoli

Không chỉ để lọt lưới, Arsenal còn rơi vào thế bất lợi khi tiền vệ Mikel Arteta nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân chỉ sau đó 1 phút. Sự mất mát này khiến Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn trước sức ép của Napoli trong thời gian còn lại. Tuy vậy, trước đó, HLV Wenger đã kịp thời gia cố hàng thủ bằng 2 sự thay đổi là Ramsey và Nacho.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với phần thắng 1-0 cho Napoli thì vào đúng phút bù giờ cuối cùng, Arsenal bất ngờ để lọt lưới bàn thua thứ 2. Người lập công cho Napoli là Jose Callejon, tiền vệ đã hạ gục thủ thành Szczesny bằng cú lốp bóng đẹp mắt. Chỉ tiếc rằng bàn thắng này quá muộn.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đã nhọc nhằn vượt qua Marseille ở Velodrome với tỉ số 2-1. Dortmund là đội mở tỉ số trước với pha lập công của Lewandowski ngay ở phút thứ 4. Tuy nhiên, 10 phút sau đó, Diawara đã giúp đại diện Pháp cân bằng tỉ số. Mặc dù được thi đấu hơn người kể từ phút 34 (Payet nhận thẻ vàng thứ 2) song Dortmund đã gặp rất nhiều khó khăn. Phải tới phút 87, đại diện Đức mới thở phào nhẹ nhõm với bàn thắng quý giá của Großkreutz.

Ảnh minh họa
Tình huống dẫn tới bàn thắng thứ 2 của Napoli ở phút bù giờ

Với chiến thắng này, Dortmund đã biến bảng F trở thành cuộc so kè điểm số cực kì căng thẳng. Ở đó, cả 3 đội (Dortmund, Arsenal và Napoli) đều có trong tay 12 điểm. Tuy vậy, Napoli đã bị loại do có hiệu số đối đầu kém hơn. Dortmund đã giành ngôi đầu bảng, qua đó chiếm suất hạt giống ở vòng knock-out. Dù vẫn đi tiếp song thực sự Arsenal đã trải qua những phút lo lắng bởi chỉ 1 bàn thua nữa sẽ khiến họ bị loại.

Đội hình thi đấu

Napoli:
Rafael Cabral, Maggio, Fernandez, Albiol, Armero, Dzemaili, Behrami, Callejon, Pandev (Insigne 57’), Mertens, Higuain.

Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Arteta, Rosicky (Nacho 74’), Ozil, Cazorla (Ramsey 68’), Giroud.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc