Lượt cuối Europa League: 6 tấm vé chờ chủ!

14:16, 12/12/2013
|

(VnMedia) - Loạt trận hạ màn Europa League đêm nay sẽ xác định ra 6 cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi Swansea sáng cửa đi tiếp thì Wigan lại đối mặt nguy cơ bị loại.

Tính tới trước loạt trận thứ 6, Europa League đã xác định được 18 đội bóng giành vé tham dự vòng knock-out (1/16). 6 cái tên cuối cùng sẽ lộ diện trong loạt trận hạ màn đêm nay. Tâm điểm đáng chú ý chính là 2/3 đại diện Anh, Swansea và Wigan.

Ở loạt trận trước, Swansea đã để Valencia đánh bại với tỉ số 1-0 trên sân nhà Liberty. Thất bại ấy khiến thầy trò Michael Laudrup chưa thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, trước loạt trận cuối, đội bóng xứ Wales vẫn đang nắm trong tay lợi thế rất lớn bởi họ đang hơn 3 điểm so với đối thủ cạnh tranh là Kuban Krasnodar. Chỉ cần 1 kết quả hòa trong chuyến viếng thăm Thụy Sĩ đêm nay (gặp St Galen), Thiên nga sẽ trở thành đại diện Anh thứ 2 giành vé vào vòng 1/16.

Ảnh minh họa
Swansea chỉ cần 1 kết quả hòa để giành vé đi tiếp

Thậm chí, ngay cả khi để thua, Swansea vẫn còn cơ hội. Bởi ở trận cùng giờ, Kuban Krasnodar phải làm khách trước Valencia. Do đang kém Swansea 3 điểm và hiệu số là 0 nên đại diện Nga buộc phải giành chiến thắng đậm, ít nhất là 3 bàn (đồng thời Swansea để thua 1 bàn) mới giành vé đi tiếp.

Tin vui với HLV Laudrup là ông đã chào đón sự trở lại của 3 trụ cột là tiền đạo Wilfried Bony, thủ thành Michel Vorm và hậu vệ Angel Rangel. Hơn nữa, đối thủ của Swansea trong trận đấu đêm nay, St Galen đã hết cơ hội đi tiếp. 1 điểm không phải nhiệm vụ quá tầm với đại diện Premier League.

Trong khi Swansea rộng cửa giành vé vào vòng knock-out thì đại diện Anh còn lại, Wigan lại đang đối mặt với nguy cơ bị loại. Hiện tại, Nhà đương kim vô địch FA Cup đang kém đối thủ cạnh tranh, Zulte Waregem 2 điểm. Để giành vé đi tiếp, thầy trò Uwe Rösler phải đánh bại Maribor trong trận đấu đêm nay, đồng thời hi vọng Rubin Kazan hạ gục Zulte Waregem ở trận đấu cùng giờ.

Vấn đề là Wigan không còn tha thiết với đấu trường Europa League. Trong danh sách hành quân tới Slovenia tối nay, HLV Uwe Rösler đã không điền tên đội hình mạnh nhất. Cộng với nạn chấn thương và treo giò (vắng Shaun Maloney, Ali Al Habsi, Gary Caldwell, Juan Carlos Garcia và James McClean). Với lực lượng chắp vá, rất khó để The Lactics giành 3 điểm ở Maribor.

Do đã giành vé đi tiếp, thậm chí chắc chắn sở hữu ngôi đầu bảng K, Tottenham không còn mục tiêu phấn đấu ở trận tiếp Anzhi đêm nay. Gần như chắc chắn HLV Villas-Boas sẽ sử dụng đội hình dự bị bởi trước mắt họ sẽ là trận đấu quan trọng với Liverpool ở vòng 16 Premier League.

Ảnh minh họa
Tottenham sẽ cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận tiếp Anzhi đêm nay

Ngoài các cặp đấu trên, loạt trận hạ màn Europa League đêm nay  vẫn còn khá nhiều cặp đấu đáng chú ý khác. Ở bảng B, PSV Eindhoven sẽ bước vào trận “tử chiến” với Chornomorets Odesa để tranh tấm vé thứ 2 (sau Ludogorets Razgrad). Hiện tại, cả 2 đội bóng đều có 7 điểm nhưng đại diện Hà Lan đang xếp trên nhờ giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Đêm nay, chỉ cần 1 kết quả hòa, thầy trò Philip Cocu sẽ giành vé đi tiếp.

Ở loạt trận đêm nay, Dynamo Kiev cũng có trận chiến tranh chấp với Rapid Wien. Do nhiều hơn đối thủ 1 điểm, đại diện Ukraine chỉ cần 1 kết quả hòa là sẽ có mặt ở vòng 1/16. Bảng H cũng đang diễn biến căng thẳng bởi ngoài Sevilla (đã giành vé), 2 đội sếp sau là Freiburg và Slovan Liberec cũng đều có trong tay 6 điểm. Dù xếp dưới song đại diện của CH Séc lại có lợi thế lớn do ở lượt trận đêm nay, họ chỉ phải chạm trán đội bét bảng, Estoril. Trong khi đó, Freiburg lại phải tiếp Sevilla trên sân nhà. Nếu không thể giành trọn 3 điểm, nguy cơ mất vé của đội bóng Đức sẽ hiển hiện.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc