Iniesta kí hợp đồng “trọn đời” với Barca

08:14, 20/12/2013
|

(VnMedia) - Theo xác nhận của Chủ tịch Sandro Rosell, tiền vệ Andres Iniesta đã đồng ý kí bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2018 với Barca.

Trong thời gian vừa qua, báo giới Tây Ban Nha đã dấy lên hàng loạt tin đồn cho rằng Andres Iniesta sẽ chia tay Barca sau mùa giải này. Tin đồn ấy xuất hiện kể từ khi tiền vệ này không có cơ hội ra sân thường xuyên dưới triều đại HLV Tata Martino. Nó càng có cơ sở bởi Iniesta chỉ còn bản hợp đồng 18 tháng với sân Camp Nou.

Ảnh minh họa
Andres Iniesta sẽ ở lại Barca ít nhất tới năm 2018

Tuy nhiên, vào chiều tối qua, Chủ tịch Barca, ông Sandro Rosell đã bác bỏ hoàn toàn thông tin trái chiều trên. Thậm chí, ông còn khẳng định Iniesta đang đàm phán bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với sân Camp Nou.

Điều đó có nghĩa rằng Andres Iniesta sẽ tiếp tục gắn bó với Barca ít nhất tới năm 2018. Thậm chí, anh vẫn có thể kí tiếp hợp đồng nếu còn đủ khả năng thi đấu đỉnh cao sau thời hạn trên.

“Cậu ấy (Iniesta) sẽ ở lại với chúng tôi đến năm 2018. Sau đó, cậu ấy có thể sẽ gia hạn từng năm một tùy theo phong độ”, Chủ tịch Barca, ông Sandro Rosell xác nhận.

Vào mùa Hè tới, Andres Iniesta sẽ bước sang tuổi 30. Bởi vậy, nếu tiền vệ này kí bản hợp đồng mới, có thể coi đây là bản hợp đồng “trọn đời” giữa anh với sân Camp Nou, nơi mà anh từng gắn bó kể từ khi còn là cậu bé 12 tuổi (gia nhập Barca từ Albacete vào năm 1996).

Tính đến nay, Iniesta đã có tổng cộng 479 lần ra sân trong màu áo Barca. Tại đây, anh đã từng giúp đội bóng xứ Catalan giành 3 danh hiệu Champions League và 6 chức vô địch La Liga. Ở sự nghiệp thi đấu quốc tế, Iniesta cũng từng 2 lần đưa Tây Ban Nha vô địch châu Âu và 1 lần vô địch thế giới.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc