HLV Moyes yêu cầu Januzaj dừng ngay hành động ăn vạ

10:44, 25/12/2013
|

(VnMedia) - Đích thân HLV David Moyes đã lên tiếng cảnh báo tài năng trẻ của Man Utd – Januzaj cần chấm dứt ngay hành động ăn vạ đang gây bức xúc ngay trong chính các CĐV “quỷ đỏ”. Nếu làm được điều đó, Januzaj có thể trở thành “C.Ronaldo mới”!

 Ảnh minh họa

Một pha bóng ăn vạ của Januzaj trong trận đấu với West Ham


Tương tự như C.Ronaldo, Januzaj bắt đầu thi đấu cho đội hình chính của Man Utd năm 18 tuổi. Cầu thủ trẻ người Bỉ đã tỏa sáng bằng việc ghi bàn đều đặn cho “quỷ đỏ” trong giai đoạn khó khăn của Man Utd.
 
Tuy nhiên, tự hào bao nhiêu về Januzaj, người hâm mộ cũng xấu mặt bấy nhiêu trước những hành động ăn vạ của tiền vệ này trong thời gian gần đây. Thậm chí giới chuyên môn còn cảnh báo tài năng của Januzaj có thể sẽ bị thui chột nếu anh không lo phát triển khả năng của mình mà chú trọng quá nhiều vào “đóng kịch”.
 
Bất chấp những lời cảnh báo đó, Januzaj lại tiếp tục ăn vạ ở trận đấu với West Ham ở vòng 17 Premier League. Cuối cùng đích thân HLV Moyes buộc phải lên tiếng yêu cầu Januzaj dừng ngay việc “đóng kịch”.
 
“Một sự thật là Januzaj thường xuyên là nạn nhân của những pha vào bóng ác ý hoặc mang tính bạo lực. Như ở trận đấu với West Ham, Januzaj không ít lần bị phạm lỗi nhưng trọng tài lại làm ngơ với những tình huống đó. Cậu ấy có quyền nhảy tránh hoặc không tham gia vào các pha bóng quá ăn thua.
 
Dù vậy Januzaj đã sai khi có một vài lần cố tình ngã. Chúng tôi đã  nói chuyện với cậu ấy để chấm dứt ngay tình trạng này. Trước đây, C.Ronaldo cũng ở vào tình cảnh tương tự nhưng sau đó đã tự tiết chế mình sau khi được HLV Ferguson “chỉnh”. Tôi tin Januzaj sẽ trở thành một C.Ronaldo mới trong tương lai”, ông Moyes nhận định.
 
Cuối tuần này, Man Utd sẽ phải tới làm khách của Hull City. Do cả Van Persie và Danny Welbeck khó có thể ra sân vì chấn thương nên một lần nữa ông Moyes sẽ phải dựa vào khả năng ghi bàn của Januzaj. Man Utd hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém 2 đội dẫn đầu là Liverpool và Arsenal tới 8 điểm.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc