Hạ màn Europa League: Thêm 1 vé cho người Anh!

06:36, 13/12/2013
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, Swansea đã giành tấm vé thứ 2 ở bảng A dù thất bại trên sân St Galen. Trong khi đó, thất bại trên sân nhà đã khiến PSV Eindhoven chính thức bị loại ở vòng đấu bảng.

Mặc  dù chỉ còn lại 6 tấm vé cuối cùng song loạt trận hạ màn Europa League đêm qua vẫn diễn ra đầy kịch tính và kết thúc không ít bất ngờ. Trong đó, đáng chú ý nhất là thất bại của PSV Eindhoven. Tiếp Chornomorets Odesa trên sân nhà, đội bóng Hà Lan cần ít nhất 1 tỉ số hòa để giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, những diễn biến tại sân Philipps đã đi ngược với sự mong đợi của thầy trò Philipp Cocu. Trong suốt cả trận, PSV Eindhoven bế tắc và hệ quả, họ phải nhận bàn thua duy nhất ở phút 59 mà Dja Djedje là người đã ghi bàn cho đội bóng Ukraine. Với chiến thắng này, Chornomorets Odesa đã vượt qua PSV để giành vị trí thứ 2 bảng B. Như vậy, ở bảng đấu này, cả 2 đội bóng được đánh giá cao, PSV và Dinamo Zagreb đều bị loại.

Ảnh minh họa
Để thua trên sân nhà, PSV đã chính thức bị loại

Trong khi đó, ở bảng A, Swansea lại bất ngờ để thua 0-1 tại St Galen. Do không sử dụng đội hình mạnh nhất, đại diện Premier League thi đấu quá mờ nhạt ở Thụy Sĩ và hệ quả, họ đã để lọt lưới ở phút 80. Tuy vậy, rất may cho Swansea là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Kuban Krasnodar chỉ giành được 1 điểm trên sân Valencia.

Như vậy, với 8 điểm trong tay, Swansea vẫn hơn Kuban Krasnodar 2 điểm và đã chính thức giành vé đi tiếp cùng Valencia.Trong khi Swansea đi tiếp thì 1 đại diện khác của bóng đá Anh, Wigan đã bị loại do để thua 1-2 trên sân Maribor ở loạt trận khóa sổ diễn ra đêm qua.

Wigan đã xác định buông Europa League và thực tế, họ không mang theo lực lượng mạnh nhất tới Maribor. Bởi vậy, dù có được bàn thắng dẫn trước trên chấm 11m của Jordi Gomez, Nhà đương kim vô địch FA Cup cũng chẳng mặn mà bung sức. Hệ quả, họ đã bị ngược dòng. Với chiến thắng 2-1, Maribor bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2, giành vé đi tiếp do ở trận cùng giờ, Zulte Waregem để thua 0-2 trước Rubin Kazan.

Ở bảng F, Maccabi Tel Aviv cũng giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội cuối bảng Bordeaux. Như vậy, ở bảng đấu này, đại diện Hy Lạp chỉ xếp thứ 2, sau Eintracht Frankfurt (Đức). Ở bảng G, Dynamo Kiev cũng theo bước Genk giành vé đi tiếp sau khi dễ dàng đánh bại Rapid Wien 3-1 trên sân nhà.

Ảnh minh họa
Dù thua nhưng Swansea vẫn giành vé đi tiếp

Tấm vé cuối cùng ở loạt trận đêm qua thuộc về Slovan Liberec, đội bóng đã đánh bại Estoril 2-1 để nắm chắc vị trí thứ 2 bảng H sau Sevilla. Cũng ở loạt trận đêm qua, dù không còn động lực thi đấu (đã giành vé đi tiếp) song Tottenham vẫn hủy diệt Anzhi với tỉ số 4-1 trên sân nhà White Hart Lane. Trong đó, đáng chú ý có cú hat-trick của tiền đạo Roberto Soldado.

Ở bảng J, dù có lợi thế sân nhà song Lazio không thể đánh bại Trabzonspor (hòa 0-0). Kết quả này khiến đại diện Serie A mất suất hạt giống ở lễ bốc thăm vòng 1/16 sắp tới.

Như vậy, đã có tổng cộng 24 đội bóng giành vé tham dự vòng knock-out Europa League. Cộng với 8 đội bóng rớt hạng từ Champions League, sân chơi hạng 2 châu Âu sẽ có 32 đội tham dự vòng đấu loại trực tiếp. Theo cách phân loại hạt giống, những đội nhất bảng đương nhiên được xếp vào nhóm 1.
Tuy nhiên, trong số 8 đội tham dự từ Champions League, chỉ có Basel, Benfica, Napoli, Shakhtar Donetsk được xếp vào nhóm ưu tiên. Còn lại, Ajax, Juventus, Porto và Viktoria Plzen bị xếp vào nhóm 2.

Các đội bóng giành vé đi tiếp

Nhóm hạt giống:
AZ Alkmaar, FC Basel*, Benfica*, Eintracht Frankfurt, Fiorentina, Genk, Ludogorets Razgrad, Lyonnais, Napoli*, Rubin Kazan, FC Salzburg, Sevilla FC, Shakhtar Donetsk*, Tottenham, Trabzonspor, Valencia.

Nhóm còn lại: Ajax*, Anji Makhachkala, Real Betis, Chornomorets Odesa, Dnipro Dnipropetrovsk, Dynamo Kyiv, Esbjerg, Juventus*, Lazio, Maccabi Tel-Aviv, Maribor, PAOK, Porto*,  Slovan Liberec, Swansea City, Viktoria Plzeň*.

(*) Các đội bóng lọt xuống từ Champions League


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc