Hạ Casablanca, Bayern vô địch FIFA Club World Cup

17:53, 22/12/2013
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng của Dante và Thiago Alcantara, Bayern Munich đã đánh bại đại diện Marocco, Raja Casablanca để lần đần tiên đăng quang cúp thế giới các CLB (FIFA Club World Cup).

So với trận thắng Quảng Châu Evergrande 3-1 ở bán kết, Bayern Munich đã có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự góp mặt của Dante, Shaqiri và Thomas Muller, những người đã đá chính thay Van Buyten, Gotze và Mario Mandzukic.

Tuy nhiên, với sức mạnh vượt trội, những sự thay đổi đó không ảnh hưởng tới lối chơi của Bayern Munich. Nhà vô địch châu Âu độc chiếm thế trận với tỷ lệ thời gian giữ bóng đến 70% và sự lấn lướt ấy sớm mang lại hiệu quả. Đó là một pha dàn xếp ghi bàn của những hậu vệ khi Jerome Boateng chuyền bóng cho Dante dứt điểm chính xác giúp Bayern Munich vượt lên dẫn trước ở phút thứ 7.

Ảnh minh họa
Bayern đã có danh hiệu thứ 5 trong năm 2013

Chỉ 15 phút sau đó, gã khổng lồ xứ Bavaria đã định đoạt trận chung kết bằng bàn thắng thứ 2 do công của tân binh Thiago Alcantara. Mãi tới hiệp 2, khi Bayern giảm nhịp độ trận đấu, Raja Casablanca mới tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên, do hàng công thi đấu không tốt, đội bóng đến từ Marocco đã không thể một lần chọc thủng lưới Neuer.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, Bayern Munich đã chính thức đăng quang giải vô địch thế giới các CLB 2013 (FIFA Club World Cup). Đây là danh hiệu thứ 5 của “Hùm xám” trong năm 2013 sau chức vô địch Bundesligam, DFB Pokal, Champions League và siêu cúp Đức.

Đây cũng là danh hiệu FIFA Club World Cup thứ ba của HLV Guardiola. Trước đó, ông từng lên ngôi ở giải đấu này hai lần với Barca vào năm 2009 và 2011.

Trước đó, ở trận tranh hạng 3, nhà vô địch Nam Mỹ Atletico Mineiro đã tự an ủi sau thất bại bất ngờ trước Raja Casablanca tại bán kết bằng chiến thắng 3-2 trước đại diện đến từ Trung Quốc Quảng Châu Evergrande.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc