Giới cầu thủ tiếc thương cựu Tổng thống Nelson Mandela

08:36, 06/12/2013
|

(VnMedia) - C.Ronaldo, Gerard Pique, Ramsey, Ferdinand… đồng loạt bày tỏ niềm tiếc thương khi hay tin cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời ở tuổi 95.

 Ảnh minh họa

 C.Ronaldo chia sẻ tấm ảnh chụp chung với ông Mandela


Cựu Tổng thống Nelson Mandela được biết tới như một biểu tưởng huyền thoại của đất nước Nam Phi với những nỗ lực không biết mệt mỏi, đấu tranh chống chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid. Ông từng bị cầm tù 27 năm tại đảo Robben nhưng nhà lao không thể đánh gục ý chí của con người phi thường này.
 
Năm 1990, ông đã đưa đất nước Nam Phi tới nền tự do Dân chủ, chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc Apartheid và sự cai trị của người da trắng thiểu số. Ông trở thành Tổng thống Nam Phi từ năm 1994-1999.  
 
Cựu Tổng thống Nelson Mandela được các lãnh đạo, chính khách cũng như giới cầu thủ rất ngưỡng mộ và tôn kính. Trước đó, ông đã giúp Nam Phi trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên đăng cai một kỳ World Cup.
 
Khi bước vào ngưỡng tuổi 90, ông Nelson Mandela có dấu hiệu bị bệnh phổi. Thời gian gần đây cựu Tổng thống Nam Phi thường xuyên phải nhập viện vì căn bệnh này. Ông qua đời hôm qua (5/12).
 
Sau khi tin ông Nelson Mandela qua đời được phát đi, giới cầu thủ đồng loạt bày tỏ sự tiếc thương vô hạn với ông. Trên Twitter, C.Ronaldo đã post tấm ảnh anh chụp chung với cựu Tổng thống Mandela cùng dòng chữ: “Xin cảm ơn Tổng thống Mandela vì những gì ông làm cho đất nước Nam Phi. Ông luôn là hình mẫu để lớp trẻ noi theo.”
 
Còn Pique thì khẳng định, anh không bao giờ quên được World Cup 2010 được tổ chức tại Nam Phi. Anh cùng các đồng đội đã vinh dự được chính cựu Tổng thống Mandela trao cho cúp vàng Thế giới.
 
Tiền vệ của Arsenal – Ramsey chia buồn cùng nhân dân Nam Phi và mong ông yên nghỉ trong thanh thản. “Đây là tin buồn với tất cả người dân trên thế giới. Ông ra đi nhưng hình ảnh và tầm ảnh hưởng của ông không bao giờ phai nhạt trong tâm trí mọi người”.


Minh Quang - (ESPN, BBC)

Ý kiến bạn đọc