Cuộc đua Premier League: Mourinho ngán Liverpool

16:05, 27/12/2013
|

(VnMedia) - Nhận định về cuộc đua tại Premier League mùa này, chiến lược gia người Bồ bất ngờ đánh giá cao Liverpool, đối thủ của Chelsea ở vòng đấu tới.

Cuộc đua Premier League trong giai đoạn Giáng sinh - năm mới đang diễn ra cực kì hấp dẫn và kịch tính. Sau loạt trận vòng 18 diễn ra tối và đêm qua, thứ tự 4 vị trí dẫn đầu đã có sự tráo đổi nhưng các đội bóng đều chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Bởi vậy, sẽ rất khó để đưa ra dự đoán chính xác cho cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Anh mùa này.

Tuy vậy, khi nhận định về cuộc đua tứ mã ở Premier League, HLV Jose Mourinho lại đánh giá cao Liverpool. Chiến lược gia người Bồ cho rằng Lữ đoàn đỏ có lợi thế rất lớn là không phải tham dự cúp châu Âu ở mùa giải năm nay.

Ảnh minh họa
Mourinho đánh giá cao Liverpool vì đội bóng này không phải dự cúp châu Âu

“Mọi người đều biết rằng vào thời điểm này, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Man City đang nằm trong top 4. Bởi vậy, những cuộc đối đầu là nơi mà bạn giành được điểm số cao nhất. Rodgers đang làm được những điều tuyệt vời. Nhưng nên nhớ, ông ta phải luyện tập hàng ngày, hàng giờ. Đó là lợi thế rất lớn”, HLV Jose Mourinho chia sẻ.

“Liverpool có lợi thế hơn hẳn bởi họ không phải thi đấu ở cúp châu Âu mùa này. Với lịch thi đấu dễ thở hơn, họ có thời gian để nghỉ ngơi và tập luyện khoa học. Họ chỉ thi đấu khoảng 40 trận/mùa trong khi chúng tôi phải thi đấu khoảng 60 trận. Đó là điểm khác biệt”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Không phải ngẫu nhiên mà Jose Mourinho tỏ ý quan tâm tới Liverpool, bởi đây chính là đối thủ của Chelsea ở vòng đấu tới. Ở trận đấu này, thầy trò Mourinho có lợi thế sân nhà nhưng Liverpool lại vừa khiến Man City trải qua 90 phút nghẹt thở ở Etihad.

“Rodgers là 1 trong những người bạn rất thân của tôi trong các trận đấu. Không hề có sự thù hằn nào ở đây cả. Tôi sẽ dành sự tôn trọng tuyệt đối cho một đội bóng giàu truyền thống như Liverpool”, người đặc biệt chia sẻ.

Hiện tại, Chelsea đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm. Tuy nhiên, nếu để thua Liverpool trong trận đấu tới, dàn sao The Blues sẽ mất vị trí này, thậm chí có nguy cơ bị Everton đuổi kịp.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc