Cuộc đua Giày Vàng châu Âu: Suarez "ngáng" CR7?

16:16, 17/12/2013
|

(VnMedia) - Với 17 bàn thắng, Suarez không chỉ dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League mà anh còn sánh ngang Cristiano Ronaldo trong cuộc đua “Chiếc Giày Vàng châu Âu 2013-14”.

Trong những ngày qua, Luis Suarez là một trong những đề tài được nói tới nhiều nhất của bóng đá Anh. Với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, chân sút người Uruguay đang “làm mưa làm gió” ở Premier League với 17 bàn thắng, dẫn đầu danh sách dội bom và đang trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới sân chơi số 1 nước Anh.

Không chỉ vậy, Luis Suarez còn bứt phá ở cuộc đua “Chiếc giày Vàng châu Âu 2013-14”. Với 17 bàn thắng, chân sút của Liverpool đã bỏ túi 34 điểm, ngang bằng thành tích với 2 “sát thủ” của La Liga, Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Diego Costa (Atletico Madrid).

Ảnh minh họa
Suarez đang là ứng cử viên cho danh hiệu Chiếc Giày Vàng châu Âu 2013-14

Xếp ở vị trí thứ 4 trong cuộc đua đang là tiền đạo người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic. Tính tới thời điểm này, chân sút của PSG đã có 14 bàn thắng, đạt 28 điểm. Xếp ngay sau Ibra là tiền đạo vô danh của Suduva, Nerijus Valskis. Mặc dù đã có 27 bàn thắng ở mùa giải này nhưng Valskis vẫn chỉ có 27 điểm do giải vô địch quốc gia Lithuania chỉ được tính hệ số 1 cho mỗi bàn thắng.

Ở vị trí thứ 6, cả Giuseppe Rossi (Fiorentina) và Sergio Aguero đều có 26 điểm sau 13 bàn thắng. Trong khi đó, tân binh của PSG, Edinson Cavani chỉ xếp ở vị trí thứ 8 với 24 điểm (12 bàn thắng), ngang bằng điểm số của 2 chân sút khác là Frode Johnson (Odds) và Alfred Finnbogason (Heerenveen).

Trong khi các chân sút hàng đầu châu Âu đang đua tranh quyết liệt thì đương kim Giày Vàng Lionel Messi chỉ xếp ở vị trí thứ 53 với 16 điểm (8 bàn thắng ở La Liga). Đây là điều dễ hiểu bởi ở mùa giải này, chân sút người Argentina thường xuyên dính chấn thương).

Ảnh minh họa
Bảng xếp hạng các chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa này


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc