C.Ronaldo lập công giúp Real đánh bại Copahagen

06:29, 11/12/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Copahagen để chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knock-out. Trong khi đó trận đấu giữa Galatasaray và Juventus đã tạm hoãn vì tuyết rơi quá dày.
 
Tại bảng B lúc này Real đã chắc chắn có được ngôi vị dẫn đầu, nhưng cuộc chiến giữa Juventus và Galatasaray vẫn rất khó lường. Ở lượt trận cuối 2 đội bóng này còn phải bước vào trận chung kết trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với lợi thế điểm số nghiêng về Juventus (Juventus 6 điểm, Galatasaray  4 điểm). Tuy nhiên, việc được thi đấu trên thánh địa Türk Telekom hoàn toàn có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Mancini lật ngược tình thế trước nhà đương kim vô địch Serie A.
 
Quay trở lại với cuộc đối đầu giữa Copahagen và Real Madrid, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để khẳng định vị trị số một của mình trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Chưa khi nào, Real bước vào kì nghỉ Đông với tinh thần lên cao đến thế. Họ sẽ gặp Osasuna và Valencia và đó là cơ hội để tiếp tục tiến lên, sau khi đã tiếp cận Barca và Atletico với khoảng cách chỉ còn là 1 trận thắng.
 
Real Madrid đang có sự chuyển biến tích cực nếu so sánh với những gì đã xảy ra ở mùa trước, khi Real Madrid được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Tính đến trước kì nghỉ Đông, họ bị Barca bỏ xa với 6 điểm. Mùa bóng này, khi thua Atletico trong trận derby Madrid và Barca tại Camp Nou, Real cũng bị đội dẫn đầu bỏ xa tới 6 điểm. Nhưng Real lại có một tinh thần khá tốt khi thi đấu 7 trận gần nhất, Real thắng tới 6 (trận còn lại hòa 2-2 với Juventus). Hàng công của Real ghi tới 30 bàn. Tại La Liga, từ 6 điểm Real chỉ còn cách Barca và Atletico 3 điểm và mang đầy tham vọng sẽ chinh phục ngôi vô địch mùa này.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Copahagen

Quyết tâm có điểm của đội chủ nhà chỉ giúp họ chơi lấn lướt trước Real Madrid trong 10 phút đầu trận. Khi Real Madrid với dàn hảo thủ hùng mạnh cùng sự trở lại sau chấn thương của C. Ronaldo bắt đầu nóng máy thì thế trận không còn nghiêng về Copenhagen nữa.
 
Cả Real Madrid và Copenhagen đều chơi thế trận mở. Chủ nhà phải nhờ khá nhiều pha phạm lỗi mới có thể tranh bóng sòng phẳng với Real. Phút 25, Modric nhận bóng ngoài vòng cấm, tiền vệ người Croatia bất ngờ tung cú sút vào góc cao khung thành ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Real.
 
Sau bàn mở tỉ số, Real Madrid chơi thăng hoa và tạo rất nhiều tình huống nguy hiểm. Nếu thủ môn chủ nhà không có những pha cản phá xuất thần thì tỉ số hiệp 1 sẽ không dừng lại ở 1 bàn của Modric.
 
Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn rất chủ động và có ngay bàn nâng tỉ số. Phút 48, Pepe quan sát tốt đánh đầu cho Ronaldo dễ dàng đệm bóng tung lưới Wiland. 0-2 nghiêng về đội khách Real Madrid.
 
Dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà không thể làm gì hơn. Phút 89, Delaney nhận thẻ vàng vì phạm lỗi trong vòng cấm.Nhưng C.Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m và không thể có cú đúp cho riêng mình. Trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 0-2.
 
Như vậy, Real Madrid bước tiếp vào vòng knockout với thành tích bất bại, trong đó chỉ có 1 trận hòa duy nhất với Juventus. Còn với Copenhagen, việc nhận trận thua này khiến họ xếp cuối bảng và không thể dự Europa Leage dù cho trận đấu bị hoãn vì tuyết dày giữa Galatasaray và Juventus có kết quả thế nào đi chăng nữa.
 
Trận đấu tại Telekom Arena đã diễn ra khá thuận lợi trong khoảng 30 phút đầu tiên, trước khi tuyết bắt đầu rơi một dầy hơn.Trước tình cảnh đó, phút thứ 37, trọng tài đã phải yêu cầu các cầu thủ hai đội rời sân, khi tuyết lúc này đã phủ một lớp rất dày trên khắp mặt sân.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Copenhagen: Wiland; Jacobsen, Mellberg, Sigurdsson, Bengtsson; Gislason, Claudemir, Delaney, Toutour; Vetokele, Jorgensen
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Nacho, Marcelo; Modric, Alonso; Bale, Isco, Ronaldo; Benzema
 
Kết quả loạt trận cuối vòng bảng Champions League lúc 02h45 ngày 11/12:

Bảng A
Man Utd 1-0 Shakhtar
Real Sociedad 0-1 Leverkusen
 
Bảng B
Galatasaray - Juventus (tạm hoãn)
Kobenhavn 0-2 Real Madrid
 
Bảng C
Benfica 2-1 Paris SG
Olympiacos 3-1 Anderlecht
 
Bảng D
Bayern Munchen 2-3 Man City
Plzen 2-1 CSKA Moskva
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc