C.Ronaldo cay cú vì sống cùng thời với Messi!

10:01, 04/12/2013
|

(VnMedia) - Cựu tiền đạo của Barcelona và tuyển Brazil – Ronaldinho cho rằng, điều C.Ronaldo cay cú nhất trong sự nghiệp của mình đó là sống cùng thời với Lionel Messi! Anh luôn bị cái bóng của Messi che phủ trong hầu hết các cuộc bầu chọn.

 Ảnh minh họa

 Messi chính là "chướng ngại vật" lớn nhất trong sự nghiệp CR7!


Một lần nữa C.Ronaldo lại bị đem ra so sánh với Lionel Messi trước thềm lễ trao giải “Quả bóng Vàng 2013”. Như đã biết, tiền đạo người Argentina vừa vinh dự nhận 2 giải thưởng là cầu thủ và tiền đạo xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2012-13 với thành tích ghi 46 bàn thắng. Trong khi đó, C.Ronaldo chỉ được an ủi với “giải phụ” – cầu thủ giá trị nhất giải La Liga.
 
Đây là cú bứt phá ấn tượng và ghi điểm kịp thời của Messi trước C.Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”. Tiền đạo người Argentina đã thống trị danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” trong những năm gần đây với ưu thế tuyệt đối so với các ứng cử viên khác.
 
Tuy nhiên, mọi chuyện nhiều khả năng sẽ thay đổi ở mùa giải năm nay khi ứng cử viên Ribery ghi điểm nhờ đoạt Champions League cùng Bayern Munich. Trong khi đó, C.Ronaldo cũng đạt phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha.
 
Dù vậy, Cựu tiền đạo của Barcelona và tuyển Brazil – Ronaldinho vẫn cho rằng C.Ronaldo vẫn xem Messi là đối thủ lớn nhất trong cuộc đua tới “Quả bóng Vàng” cũng như sự nghiệp thi đấu của mình.
 
“Không khó để nhận ra sự bực tức của C.Ronaldo đó chính là sống cùng thời đại với Messi”, Ronaldinho khẳng định trên chương trình truyền hình Bem, Amigos.
 
Ronaldinho cũng tiết lộ, anh và các đồng đội như Deco, Sylvinho luôn chuyền bóng cho Messi mỗi khi có cơ hội để “sóc nhỏ” sớm hòa nhập với toàn đội Barcelona. “Tôi tin Messi cũng đang làm điều tương tự với Neymar như chúng tôi đã làm với cậu ấy. Neymar sẽ sớm trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Messi trong tương lai”.
 
Với một góc nhìn khác, Xavi – người đồng đội thân thiết của Messi tại Barcelona lại thẳng thắn chỉ ra những “điểm yếu” có thể sẽ khiến “sóc nhỏ” tuột danh hiệu “Quả bóng Vàng” thứ 5 trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo anh, Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
 
“Messi đã 4 lần liên tiếp giành danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”. Đó là lý do những người bỏ phiếu sẽ phải cân nhắc khi lựa chọn Messi. Nếu chúng ta cùng nhìn nhận ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Messi thực sự xứng đáng và không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu chỉ xét trong năm 2013 chắc chắn sẽ không dễ dàng vì có thêm những ứng cử viên như Ribery và C.Ronaldo. Bản thân Messi cũng liên tục chấn thương thời gian qua. Không được thi đấu thường xuyên hiển nhiên Messi sẽ bị mất điểm trong mắt giới chuyên môn”, Xavi nhận định.


Minh Quang - (Goal, ESPN)

Ý kiến bạn đọc