Copahagen – Real Madrid: Khẳng định ngôi đầu

06:45, 10/12/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã chắc ngôi đầu bảng B với 13 điểm. Trong khi đó, đối với Copahagen trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Juventus và Galatasaray sẽ là trận đấu quyết định cho tấm vé thứ 2 tại bảng B.
 
Tại bảng B lúc này Real đã chắc chắn có được ngôi vị dẫn đầu, nhưng cuộc chiến giữa Juventus và Galatasaray vẫn rất khó lường. Ở lượt trận cuối 2 đội bóng này còn phải bước vào trận chung kết trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với lợi thế điểm số nghiêng về Juventus (Juventus 6 điểm, Galatasaray  4 điểm). Tuy nhiên, việc được thi đấu trên thánh địa Türk Telekom hoàn toàn có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Mancini lật ngược tình thế trước nhà đương kim vô địch Serie A.
 
Quay trở lại với cuộc đối đầu giữa Copahagen và Real Madrid, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để khẳng định vị trị số một của mình trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Chưa khi nào, Real bước vào kì nghỉ Đông với tinh thần lên cao đến thế. Họ sẽ gặp Osasuna và Valencia và đó là cơ hội để tiếp tục tiến lên, sau khi đã tiếp cận Barca và Atletico với khoảng cách chỉ còn là 1 trận thắng.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid vẫn rất mạnh dù không có sự phục vụ của C.Ronaldo

Real Madrid đang có sự chuyển biến tích cực nếu so sánh với những gì đã xảy ra ở mùa trước, khi Real Madrid được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Tính đến trước kì nghỉ Đông, họ bị Barca bỏ xa với 6 điểm. Mùa bóng này, khi thua Atletico trong trận derby Madrid và Barca tại Camp Nou, Real cũng bị đội dẫn đầu bỏ xa tới 6 điểm. Nhưng Real lại có một tinh thần khá tốt khi thi đấu 7 trận gần nhất, Real thắng tới 6 (trận còn lại hòa 2-2 với Juventus). Hàng công của Real ghi tới 30 bàn. Tại La Liga, từ 6 điểm Real chỉ còn cách Barca và Atletico 3 điểm và mang đầy tham vọng sẽ chinh phục ngôi vô địch mùa này.
 
Có hai sự khác biệt lớn nhất giữa Real mùa này và mùa trước. Đầu tiên là ở khía cạnh tinh thần. Khi Ancelotti đến và hòa giải mâu thuẫn và đẩy lùi những áp lực làm ảnh hưởng đến đội bóng. Từ một đội bóng bị sụt giảm tinh thần khủng khiếp, Real đã mạnh mẽ và lợi hại hơn rất nhiều.
 
Thêm vào đó ở khía cạnh lối chơi, Real Madrid của Ancelotti đã thể hiện rõ với những con số vượt trội. Theo thống kê,đội bóng của Ancelotti sở hữu bóng 52%, ít hơn so với mùa trước của Mourinho (53%) nhưng lại tỏ ra nguy hiểm hơn khi tiếp cận khung thành đối phương.
 
Real đã ghi 44 bàn trong 15 trận ở Liga, đạt hiệu suất 2,9 bàn/trận (mùa trước là 2,7 bàn/trận). Real thường ra sân với 3 tiền vệ đá thấp nhưng họ lại là những người phát động tấn công từ xa rất tốt như Alonso, Modric, Illarramendi. Không thể phủ nhận sự trở lại của tuyển thủ Tây Ban Nha là bước đệm đưa Real đến với chiến thắng.
 
Trong khi đó, chuyến hành quân của Juventus đến Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được dự báo đầy khó khăn. Cho dù Juventus chỉ cần một trận hòa cũng đủ để họ giành vé đi tiếp vào vòng knock-out. Để tiếp thêm sức mạnh cho Juventus, tiền đạo người Tây Ban Nha tự tin sẽ giúp đội bóng giành được một kết quả có lợi trước Galatasaray để tiến vào vòng Knock-out Champions League năm nay.
 
Vào thời điểm hiện tại, để có thể vượt qua vòng bảng, Juventus chỉ cần có thêm một điểm trước Galatasaray ở lượt trận cuối vào giữa tuần sau trước đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ là đã có thể hoàn thành mục tiêu.Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây trước cánh truyền thông, tiền đạo Fernando Llorente khẳng định một điểm là hoàn toàn không đủ để thỏa mãn anh và các đồng đội
 
"Chúng tôi đã có sự khởi đầu không tốt ở giải đấu năm nay. Nhưng đội bóng đã trở lại cuộc đua một cách mạnh mẽ trong những lượt đấu vừa qua.Chúng tôi đang nắm trong tay cơ hội để bước vào vòng đấu knock-out. Chúng tôi không nên sợ hãi. Nếu các cầu thủ có thể thi đấu với 100% khả năng, Juventus chắc chắn sẽ đi tiếp’’, Llorente chia sẻ.
 
Mặc dù cơ hội đi tiếp của Juventus rất lớn, nhưng họ hoàn toàn có thể bị loại nếu như để Galatasaray đánh bại, vì hiện khoảng cách giữa họ với đội bóng này, cũng như Copahagen chỉ là 2 điểm.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc