Chelsea thua thảm, Man City “chết hụt” ở St Mary

00:53, 08/12/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù Andre Schurrle đã tỏa sáng với 2 bàn thắng song Chelsea vẫn phải rời Britannia với 2 bàn tay trắng. Trong khi đó, Man City chút nữa rơi vào tình cảnh tương tự ở Southampton.

Thua thảm ở Britannia, Chelsea bị Liverpool vượt mặt


Do Oscar chưa bình phục chấn thương, HLV Jose Mourinho buộc phải trao cơ hội đá chính cho tân binh Andre Schurrle, người cùng với Mata và Hazard tạo thành 3 mũi công phía sau trung phong Torres. Với lực lượng nhỉnh hơn, Chelsea dễ dàng nắm quyền chủ động trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên.

Sức ép liên tục của Chelsea cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 9. Người lập công cho The Blues chính là Andre Schurrle, tiền vệ đã có pha xoay sở qua 2 hậu vệ Stoke City trước khi dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Begovic.

Sau bàn mở tỉ số, Chelsea vẫn nắm quyền kiểm soát trận đấu song sức ép mà họ tạo ra không đủ lớn để có thể mang về những cơ hội rõ rệt. Thậm chí, bên phần sân nhà, các vị khách London còn phải hứng chịu sức ép lớn từ Stoke City, đội bóng chủ yếu sử dụng miếng đánh cơ bản là tạt cánh đánh đầu.

Ảnh minh họa
Chelsea gây thất vọng lớn ở Britannia

Một trong những tình huống đó đã mang về cho Stoke City bàn gỡ hòa ở phút 42. Peter Crouch chính là người đã ghi bàn với cú đệm bóng cận thành sau một tình huống đá phạt góc. Không dừng lại ở đó, chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Stoke City lại khiến Chelsea choáng váng với bàn thắng thứ 2 được ghi bởi Stephen Ireland, người đã có cú đặt lòng chuẩn xác ngay sát mép vòng cấm.

Với màn trình diễn đầy ấn tượng ở trận này, Andre Schurrle đã giúp Chelsea gỡ hòa 2-2 chỉ 3 phút sau đó. Thậm chí, ở phút 57, tiền vệ người Đức đã có thể hoàn tất cú hat-trick nếu xà ngang khung thành Begovic không từ chối cú sút xa hiểm hóc của cầu thủ này.

Quyết tâm giành 3 điểm ở Britannia, HLV Jose Mourinho đã tung cả Demba Ba lẫn Eto’o vào sân ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea lại không tạo ra những cơ hội rõ rệt để có thể xuyên thủng mành lưới Begovic.

Tệ hại hơn, vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, các vị khách London phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm đẳng cấp của tiền vệ Assaidi. Để thua với tỉ số 2-3, Chelsea đã mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vào tay Liverpool. Thậm chí, họ đang đối mặt với nguy cơ bị Arsenal gia tăng khoảng cách lên 7 điểm sau vòng 15.

Đội hình thi đấu

Stoke:
Begovic, Cameron, Shawcross, Wilson, Muniesa, Nzonzi, Whelan (Palacios 86’), Walters (Assaidi 84’), Adam, Arnautovic, Crouch.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Mikel (Lampard 70’), Schurrle (Eto’o 70’), Mata, Hazard, Torres (Ba 59’).

Man City “chết hụt” ở St Mary

Hành quân tới St Mary, Man City đã tạm thời chấm dứt phong độ tệ hại trên sân khách bằng chiến thắng 3-2 trước West Brom hồi giữa tuần. Trên đà hưng phấn, dàn sao The Citizens còn đón nhận tin vui về lực lượng khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã trở lại sau chấn thương.

Với đầy đủ các anh tài như Aguero, Yaya Toure, Negredo, Nasri hay Fernandinho trong đội hình, Man City không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 5 phút thi đấu, các vị khách đã có cơ hội mở tỉ số sau khi Negredo được đặt trong thế đối mặt với thủ thành Gazzaniga. Đáng tiếc là tiền đạo người Tây Ban Nha lại không thể dứt điểm thành công.

Tuy vậy, các CĐV The Citizens cũng không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng. Chỉ 4 phút sau đó, từ đường căng ngang của Aleksandar Kolarov bên phía cánh trái, Aguero dễ dàng dứt điểm cận thành đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Man City tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi trên sân khách

Sau khoảng 20 phút bị Man City ép sân, Southampton đã dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, do dâng quá cao, hàng thủ The Saints thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu may mắn hơn, Aguero và Negredo đã có thể giúp các vị khách nhân đôi cách biệt trong hiệp đấu thứ nhất.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 15 Premier League

Thứ Bảy, ngày 7/12
Man Utd (0-1) Newcastle
Crystal Palace (2-0) Cardiff
Liverpool (4-1) West Ham
Southampton (1-1) Man City
Stoke City (3-2) Chelsea
West Brom (0-2) Norwich

Chủ Nhật, ngày 8/12
Sunderland – Tottenham (0h30)
Fulham - Aston Villa (20h30)
Arsenal – Everton (23h00)

Thứ Ba, ngày 10/12
Swansea - Hull (3h00)

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Man City đã phải nhận trái đắng ở phút 41. Từ một tình huống tấn công không quá nguy hiểm song tiền đạo Pablo Osvaldo lại tạo nên sự khác biệt với pha xử lý kĩ thuật trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp hạ gục thủ thành Pantilimon.

Bàn thua cuối hiệp 1 buộc Man City phải đẩy cao đội hình tấn công ở hiệp 2. Phút 50, chút nữa tiền vệ Yaya Toure đã giúp Man City vượt lên dẫn trước với cú sút xa ngay vòng cấm địa.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Manuel Pellegrini đã lần lượt trao cơ hội cho Jesus Navas và Dzeko trong hiệp 2. Tuy vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, dàn sao The Citizens lại không thể áp đặt thế trận trước sự hưng phấn của đội chủ nhà Southampton. Thậm chí, nếu Jay Rodriguez không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Man City đã phải rời St Mary với 2 bàn tay trắng.

Bị cầm hòa 1-1, Man City đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng do ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã dễ dàng vượt qua West Ham với tỉ số 4-1.

Đội hình thi đấu

Southampton:
Gazzaniga, Chambers, Fonte, Lovren, Shaw, Ward-Prowse, Cork, Rodriguez, Steven Davis (Reed 90’), Lallana (Ramírez 85’), Osvaldo (Lambert 77’).

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Demichelis, Kompany, Kolarov, Milner (García 62’), Fernandinho, Toure (Dzeko 79’), Nasri, Negredo, Aguero (Navas 62’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc