Chelsea giải quyết “mồi ngon”, Man City xóa dớp xa nhà?

07:19, 04/12/2013
|

(VnMedia) - Ở vòng 14 Premier League đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân Sunderland, đối thủ mà họ đã thắng 16/17 lần đụng độ gần nhất. Trong khi đó, Man City phải chạm trán West Brom trong sự lo âu về phong độ sân khách...

Sunderland - Chelsea: Mồi ngon cho The Blues!


Sau màn ngược dòng ấn tượng trước Southampton trên sân nhà, HLV Jose Mourinho đã nói tới chức vô địch Premier League. Đó hiển nhiên là mục tiêu lớn nhất của Chelsea và tỉ phú Roman Abramovich khi bổ nhiệm chiến lược gia người Bồ vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridbe. Hiện tại, The Blues chỉ kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 4 điểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, thầy trò Mourinho hoàn toàn có thể san bằng khoảng cách ấy trước chuyến ghé thăm Emirates vào dịp Giáng sinh.

Đó là chuyện của những vòng đấu sau. Còn đêm nay, Chelsea phải giành 3 điểm trước Sunderland để tiếp tục bám đuổi Arsenal, đội bóng chỉ phải tiếp đón Hull City trên sân nhà. Trong chuyến làm khách tại sân Ánh sáng đêm nay, HLV Jose Mourinho sẽ không có sự phục vụ của trung vệ David Luiz và tiền vệ Oscar, người mới dính chấn thương ở trận gặp Southampton.

Ảnh minh họa
Chelsea đã thắng Sunderland ở 16/17 lần gặp nhau gần nhất

Tất nhiên, với dàn lực lượng đang có trong tay, Chelsea có thừa phương án thay thế. Ở hàng thủ, Cahill và Terry gần như chắc chắn chiếm suất đá chính. Còn trên hàng công, Schurrle đủ khả năng khỏa lấp chỗ trống của Oscar. Vấn đề quan trọng nhất với Mourinho vào thời điểm này chỉ là việc lựa chọn vị trí trung phong.

Lịch thi đấu
Vòng 14 Premier League

Thứ Năm, ngày 5/12
Arsenal - Hull City (2h45)
Liverpool - Norwich (2h45)
Man Utd - Everton (2h45)
Southampton - Aston Villa (2h45)
Stoke - Cardiff (2h45)
Sunderland - Chelsea (2h45)
Swansea - Newcastle (2h45)
West Brom - Man City (3h00)
Fulham - Tottenham (3h00)

Đây là bài toán nan giải với “người đặc biệt” bởi tính tới thời điểm này, cả 3 tiền đạo Demba Ba, Torres và Eto’o đều không đáp ứng được sự kì vọng. Đơn cử như ở trận thắng Southampton vừa qua, The Blues phải nhờ tới 2 pha lập công của những trung vệ mới có thể lật ngược thế cờ. Nên nhớ, sau 13 vòng đấu, cả 3 chân sút trên mới có được tổng cộng 4 bàn thắng, chưa bằng 1 nửa so với Aguero, người đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League.

Demba Ba có thể sẽ là người được Mourinho ưu tiên ở trận đêm nay bởi anh vừa có màn trình diễn khá ấn tượng ở trận thắng Southampton. Chính tiền đạo Senegal là người đã ấn định chiến thắng 3-1 cho The Blues.

Đối thủ của Chelsea đêm nay, Sunderland đã thay đổi khá nhiều kể từ khi bổ nhiệm HLV Guus Poyet. Trên sân Ánh sáng, “Mèo đen” đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, trong đó phải kể tới chiến tích hạ Man City với tỉ số 1-0. Với phong độ đang lên, Sunderland đã thoát khỏi vị trí đáy bảng xếp hạng.

Chiến thắng 1-0 trước Man City chính là lời cảnh báo đanh thép của Sunderland đối với Chelsea. Tuy vậy, nếu nhìn vào lịch sử đối đầu, thầy trò Jose Mourinho có thể yên tâm phần nào. Bởi trong 17 lần đụng độ Sunderland gần nhất, Chelsea đã thắng tới 16. Lần duy nhất họ mất điểm là trận thua 0-3 hồi tháng 11/2010.

Tính xa hơn, đã 13 năm qua, Sunderland chưa thể đánh bại Chelsea trên sân nhà. Đó là cơ sở để thầy trò Jose Mourinho tin rằng, họ sẽ rời sân Ánh sáng với 3 điểm trong tay.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Sunderland:
Mannone; Bardsley, Dossena, Brown, O'Shea; Ki, Gardner, Larsson, Giaccherini; Borini, Fletcher.

Chelsea: Cech; Cole, Terry, Cahill, Ivanovic; Mikel, Ramires; Mata, Hazard, Schurrle; Ba.

West Brom - Man City: Xóa dớp sân khách

Với phong độ rực lửa của hàng công, Man City đã đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League sau 5 vòng đấu ngụp lặn phía ngoài top 4. Do chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm, cơ hội “lên đỉnh” của dàn sao The Citizens đang rộng mở. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Manuel Pellegrini dự đoán sẽ “đá bay” Pháo thủ khỏi ngôi đầu trước kì lễ Giáng sinh.

Không nói, ai cũng biết Man City đang chờ đợi cuộc tiếp đón Arsenal vào ngày 14/12 tới. Đó sẽ là trận đấu thử thách bản lĩnh của 2 trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Pellegrini có quyền tự tin bởi trên sân nhà Etihad, Man City toàn thắng cả 7 trận kể từ đầu mùa. Họ dễ dàng hủy diệt những đại gia như Man Utd (4-1) hay Tottenham (6-0),...

Tuy nhiên, vấn đề đang khiến nhà cầm quân người Chile đau đầu nhất lại là phong độ tệ hại của Man City trên sân khách. Trong 6 chuyến hành quân xa nhà kể từ đầu mùa, dàn sao The Citiens mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 1 hòa, 4 thua. Ở trận làm khách gần nhất, Man City bất ngờ để đội cuối bảng, Sunderland đánh bại với tỉ số 1-0.

Ảnh minh họa
Phong độ rực lửa của hàng công sẽ giúp Man City xóa dớp sân khách?

Sau trận thua đó, HLV Manuel Pellegrini đã trút cơn thịnh nộ lên các học trò. Ông tuyên bố, Man City đừng mơ nghĩ đến ngai vàng đều họ tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại trên sân khách. Bởi vậy, chuyến làm khách tại The Hawthorns đêm nay là cơ hội để dàn sao The Citizens vượt qua nỗi ám ảnh xa nhà.

Cái khó của Pellegrini là ở trận đấu đêm nay, ông mất khá nhiều ngôi sao trụ cột vì chấn thương. Ở hàng thủ, bộ đôi Nastasic - Kompany đều vắng mặt. Trong khi đó, trên hàng công, chuyên gia kiến tạo David Silva vẫn chưa thể trở lại. Niềm hi vọng của “Man xanh” đang đặt tất cả lên vai Sergio Aguero, chân sút đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League với 10 bàn thắng.

Bên cạnh đó, Man City còn chào đón sự trở lại đầy ấn tượng của Samir Nasri, người đã lập cú đúp vào lưới Swansea cuối tuần qua. Xét ở giá trị đội hình và đẳng cấp, West Brom hiển nhiên không thể sánh bì với gã nhà giàu thành Manchester.

Tuy nhiên, đoàn quân dưới quyền Steve Clarke lại có thành tích thi đấu khá ấn tượng trước các đại gia. Họ từng đánh bại Man Utd tại Old Trafford, cầm hòa Arsenal và giành 1 điểm trên thế thắng trước Chelsea. Đó là lời cảnh báo mà Man City không thể bỏ qua.

Nhưng xét ở phong độ, West Brom lại đang gặp không ít khó khăn. Trong 7 trận đấu gần nhất, The Baggies mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Trong khi đó, Man City đã thắng 6/7 trận gần nhất. Chỉ tính riêng trong 3 trận mới đây, dàn sao The Citizens đã ghi tới 13 bàn thắng. Đó có thể là yếu tố sẽ giúp thầy trò Pellegrini tìm kiếm chiến thắng thứ 2 trên sân khách kể từ đầu mùa.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến

West Brom:
Myhill; Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell; Mulumbu, Yacob; Amalfitano, Sessegnon, Brunt; Long.

Man City: Pantillimon; Zabaleta, Demichelis, Lescott, Kolarov; Toure, Fernandinho; Nasri, Aguero, Milner; Negredo.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc