Casillas lọt đề cử đội hình FIFA năm thứ 7 liên tiếp

20:53, 03/12/2013
|

(VnMedia) - Dù không thường xuyên có cơ hội ra sân ở Real Madrid nhưng Iker Casillas vẫn lọt danh sách 5 đề cử cho vị trí thủ môn của đội hình FIFA năm 2013.

Bên cạnh cuộc đua Quả bóng Vàng, cuộc bình chọn đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA cũng là 1 trong những sự kiện được người hâm mộ bóng đá thế giới đặc biệt quan tâm. Giống mùa giải trước, FIFA và FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới) sẽ tiến hành công bố các đề cử lần lượt ở từng vị trí trước khi công bố danh sách cụ thể vào ngày 13/1/2014.

Khung gỗ chính là vị trí đầu tiên được FIFA và FIFPro công bố danh sách đề cử. Cụ thể, đã có 5 thủ thành xuất hiện trong danh sách đề cử là Iker Casillas (TBN/Real Madrid), Victor Valdes (TBN/Barcelona), Manuel Neuer (Đức/Bayern Munich), Gianluigi Buffon (Italia/Juventus) và Petr Cech (CH Séc/Chelsea).

Ảnh minh họa
5 thủ thành được đề cử cho vị trí gác đền ở đội hình FIFA 2013

Như vậy, Iker Casillas đã có 7 mùa giải liên tiếp xuất hiện trong danh sách đề cử cho vị trí khung gỗ. Trước đó, anh đã từng có 5 mùa giải được bình chọn là thủ thành xuất sắc nhất (từ 2008 đến 2012).

Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, rất khó để Iker Casillas có cơ hội được vinh danh. Đơn giản bởi thủ quân của Real Madrid đang mất vị trí ở Bernabeu. Thậm chí, anh còn đang đối mặt với nguy cơ không thể có tên trong danh sách tham dự VCK World Cup 2014 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Bản danh sách trên của FIFPro cũng gây ra những tranh cãi nhất định. Trong khi Iker Casillas có mặt dù liên tiếp phải ngồi dự bị thì Thibaut Courtois, người vừa nhận giải thủ thành xuất sắc nhất La Liga 2012-13, lại không có tên trong danh sách đề cử.

Các thủ môn trên nằm trong danh sách 55 người được đề cử cho đội hình xuất sắc nhất năm 2013, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 13/1 tới. Theo thông báo của FIFA, danh sách ứng viên cho các vị trí hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo sẽ lần lượt được công bố vào các ngày 4, 6, 9 tháng 12 năm nay.


Hoàng Ngọc - FIFA

Ý kiến bạn đọc