Cận kề đại chiến Chelsea, Wenger “mất ăn mất ngủ” vì Ozil

17:55, 22/12/2013
|

(VnMedia) - Trước trận derby London với Chelsea, chiến lược gia người Pháp không giấu được sự lo lắng khi tiền vệ Mesut Ozil sa sút thể lực nghiêm trọng.

Sau chuỗi trận thăng hoa, Arsenal đột nhiên chùn bước với chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đáng kể nhất trong số đó là thất bại 3-6 trên sân của Man City. Lý giải về những thất bại vừa qua, HLV Arsene Wenger cho rằng Arsenal không được đảm bảo tốt nhất về mặt thể lực do phải thi đấu với mật độ dày đặc.

Vị trí khiến HLV Wenger lo lắng nhất vào thời điểm này chính là tân binh Mesut Ozil, một trong những cầu thủ đã phải ra sân “cày ải” liên tục. Giáo sư khẳng định sẽ cho tiền vệ người Đức nghỉ dưỡng sức… tuy nhiên không phải ở trận tiếp Chelsea sắp tới.

Ảnh minh họa
HLV Wenger lo lắng trước thể lực của Mesut Ozil

“Ở Đức và một số giải VĐQG ở châu Âu, họ có kì nghỉ Giáng sinh và ở một vài giai đoạn, tôi sẽ phải cho Mesut Ozil nghỉ ngơi. Nhưng vào đêm thứ Hai tới thì không được”, HLV Wenger cho biết.

Không khó để thông cảm cho HLV Wenger bởi ông đang sở hữu dàn lực lượng khá mỏng, nhất là khi nhiều trụ cột vẫn đang dưỡng thương. Hơn nữa, trận derby London sắp tới với Chelsea lại là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Trong 9 lần đối đầu với Jose Mourinho trước đây, HLV Arsene Wenger chưa có một lần biết tới chiến thắng. Lúc này, áp lực đang đè nặng lên vai vị chiến lược gia người Pháp bởi sau loạt trận sớm đêm qua, ông và các học trò đã tạm mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Nếu tiếp tục để thua Chelsea, Pháo thủ sẽ rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ngoài trận đấu với Chelsea, Arsenal còn phải “cày ải” liên tục 3 trận khác trong vòng 12 ngày tới. Đó là các cuộc đối đầu với West Ham, Newcastle và Cardiff.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc