Bốc thăm World Cup 2014: Anh đụng “tử thần”

00:35, 07/12/2013
|

(VnMedia) - Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Anh rơi vào bảng “tử thần” với sự góp mặt của 2 đối thủ “khó xơi” là Uruguay và Italia. Trong khi đó, Nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha sẽ mở màn cuộc chiến bảo vệ ngôi vương với Hà Lan.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và nước chủ nhà Brazil đã tiến hành bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014. Sau hơn 1 giờ làm việc căng thẳng, buổi lễ đã xác định ra 8 bảng đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính vào mùa Hè năm sau.

Dù không bị đẩy lên nhóm 2 song đội tuyển Anh vẫn rơi vào một bảng đấu khó với sự góp mặt của Uruguay, Costa Rica và Italia, đội bóng đã từng 4 lần vô địch thế giới. Đây được xem là bảng đấu hấp dẫn nhất tại VCK World Cup 2014 bởi ở đó sẽ có một cuộc tiến “tay ba” được dự báo căng thẳng giữa 3 nền bóng đá mạnh của thế giới.

Ảnh minh họa
Nước chủ nhà Brazil đã chuẩn bị rất chu đáo cho lễ bốc thăm chia bảng

Ngoài bảng D, VCK World Cup 2014 còn xuất hiện 1 bảng đấu “tử thần” khác với sự góp mặt của 3 đại gia là Tây Ban Nha, Hà Lan và Chile, đội bóng vừa thi đấu khá ấn tượng ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Ngoài ra, bảng đấu này còn có sự góp mặt của Australia.

Như vậy, ngay ở trận khai màn, Nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha sẽ phải chạm trán Hà Lan, đối thủ mà họ đã vượt qua ở trận chung kết World Cup 2010 để giành chức vô địch.

Trong khi đó, nước chủ nhà Brazil nằm ở bảng A, sẽ chạm trán 3 đối thủ không hề nhẹ kí là Croatia, Mexico và Cameroon. Trận đấu giữa Brazil và Croatia cũng sẽ là trận đấu khai màn VCK World Cup 2014 vào mùa Hè năm tới.

Ảnh minh họa
Đội tuyển Anh rơi vào bảng đấu khó ở VCK World Cup 2014

Trong nhóm đại gia thuộc khu vực châu Âu, Pháp là đội bóng may mắn nhất khi rơi vào bảng đấu khá nhẹ với sự góp mặt của 3 đội bóng khác là Thụy Sĩ, Ecuador và Honduras. Trong khi đó, ở bảng G, Đức và Bồ Đào Nha sẽ phải cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp với Ghana và Mỹ.

Ở VCK World Cup sắp tới, Lionel Messi và các đồng đội cũng dễ thở khi nằm ở bảng F với các đối thủ là Bosnia & Herzegovina, Iran và Nigeria. Ở bảng đấu còn lại (bảng H), 2 đại diện châu Âu, Bỉ và Nga sẽ tranh 2 tấm vé vòng knock-out với Algeria và Hàn Quốc.

Theo lịch thi đấu, VCK World Cup 2014 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/6/2014 với trận mở màn giữa đội nhà Brazil và Croatia. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 13/7 tại SVĐ Maracana (Rio De Janeiro).

Ảnh minh họa
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc