Bình luận: Liverpool ngẩng cao đầu rời Etihad

11:30, 27/12/2013
|

(VnMedia) - Dù không thể chấm dứt chuỗi toàn thắng của Man City trên sân nhà nhưng Liverpool đã khiến “pháo đài” Etihad trải qua 90 phút sợ hãi. Tiếc cho Lữ đoàn đỏ bởi họ đã chịu không ít quyết định bất hợp lý từ các trọng tài…

Trọng tài đã phá vỡ canh bạc của Liverpool

Giống Man Utd, Tottenham và Arsenal, Liverpool cũng phải chịu sức ép nghẹt thở tại Etihad. Nhưng điểm khác biệt là ở trận đấu đêm qua, HLV Brendan Rodgers đã chủ động áp dụng lối chơi đôi công. Đó được xem là phương án phòng ngự tốt nhất của Lữ đoàn đỏ khi họ phải làm khách ở sân đấu mang biệt danh “pháo đài bất khả xâm phạm”.

Chiến thuật “can đảm” này của nhà cầm quân người Bắc Ailen đã khiến 45 phút đầu tiên tại Etihad trở thành 1 trong những hiệp đấu đáng xem nhất của Premier League mùa này. Trong thế trận ấy, Liverpool mới là những người vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Coutinho ở phút 24. Đáng tiếc là lợi thế mong manh ấy không đủ để The Kop kiếm điểm tại Etihad. Dù ra về với 2 bàn tay trắng song Liverpool vẫn đã có 1 trận đấu thành công.

Ảnh minh họa
Liverpool mất oan 1 bàn thắng vì quyết định của các trọng tài

Không ít thì nhiều, những quyết định thiếu chính xác của các trọng tài đã phá vỡ canh bạc của đội bóng thành phố cảng. Chẳng bởi thế mà sau khi trận đấu kết thúc, HLV Brendan Rodgers đã bất chấp án phạt, đăng đàn chỉ trích trọng tài Lee Mason, người đã từ chối bàn thắng rõ ràng của Sterling ở phút 19.

Pha quay chậm cho thấy Sterling không hề mắc lỗi việt vị trước khi hạ gục Joe Hart. HLV Rodgers cho rằng “đó là sai lầm kinh khủng nhất trong bóng đá”. Không dừng lại ở đó, nhà cầm quân người Bắc Ailen còn tố trọng tài Mason nương tay với Man City ở nhiều tình huống khác. Trong đó, phải kể tới pha phạm lỗi của Lescott với Suarez trong vòng cấm ở hiệp 2.

Nếu là 1 cái tên khác, có thể Suarez đã mang về cho Liverpool ít nhất là 1 quả phạt đền. Đằng này, anh đã nằm trong danh sách “đen” của các trọng tài. Sự phản ứng của Suarez chẳng mang tới sự khác biệt bởi anh đã trở thành “chú bé nói dối” trong mắt các vị vua sân cỏ nước Anh. Đó là sự bất công với chính Suarez!

“Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi một vị trọng tài tới từ Manchester (Mason) lại được chỉ định bắt một trận đấu có sự góp mặt của một đội bóng ở chính địa phương này”, HLV Brendan Rodgers chia sẻ sau trận đấu.

Với hàng loạt quyết định thiếu chính xác của các trọng tài, Liverpool đã không thể san bằng cách biệt và đành ngậm ngùi chia tay Etihad với 2 bàn tay trắng. Dẫu vậy, họ đã khiến Man City phải trải qua 90 phút sợ hãi. Có thể xem đây là trận đấu khó khăn nhất của thầy trò Pellegrini trên sân nhà ở Premier League mùa này.

Suarez không có “quà” ở Etihad

Trước khi trận đấu này diễn ra, Luis Suarez được xem là tâm điểm đáng chú ý nhất. Đó là điều dễ hiểu bởi chân sút người Uruguay đang duy trì phong độ cực kì ấn tượng trong tháng 12 (10 bàn thắng). Đó là kỉ lục mà chưa ngôi sao nào làm được trong lịch sử Premier League. Người ta kì vọng Suarez sẽ xô đổ chiến tích toàn thắng trên sân nhà của Man City mùa này.

Thực tế, Suarez đã tạo nên những điều khác biệt cho Liverpool. Đó là cú chọc khe tinh tế mà nếu trọng tài Lee Mason xử lí chính xác, Liverpool đã có bàn thắng ở phút 19. Hay ít phút sau đó, tiền đạo này lại làm nền cho bàn mở tỉ số với cú giật gót đáng kinh ngạc.

Ảnh minh họa
Dù bị "chăm sóc" rất kĩ song Suarez vẫn tạo ra nhiều cơ hội cho Liverpool

Trong vòng vây “chết” của Joleon Lescott, Suarez vẫn kịp tung ra 5 cú dứt điểm và tạo ra 4 cơ hội có thể ghi bàn cho Liverpool. Đó là thống kê mà chắc chắn HLV Manuel Pellegrini đã phải suy tính rất kĩ trước khi tin dùng Lescott thay vì Demichelis, người đã mắc rất nhiều sai lầm ở mùa giải này.

Tính ra, Suarez đã vươn lên thứ 2 trong danh sách những chân chuyền xuất sắc nhất Premier League mùa này (chỉ sau David Silva). Nên nhớ, mỗi trận tiền đạo người Uruguay đã tạo ra 3,2 cơ hội ghi bàn cho Liverpool. Thống kê ấy đã nói lên sự toàn diện của chân sút mang biệt danh El Pistolero. Đáng tiếc cho The Kop là trong giai đoạn thăng hoa nhất, họ phải làm khách ở “miền đất chết” Etihad.

Đây đã là trận đấu thứ 9 Man City ca khúc khải hoàn trên sân nhà. Sức ép nghẹt thở mà dàn sao The Citizens tạo ra (20 cú dứt điểm) đã giúp họ có được điều mình cần là 3 điểm. Với chiến thắng này, thầy trò Pellegrini đã vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 1 điểm so với Arsenal.

Trên đà hồi sinh ấn tượng, Man City đang chứng tỏ, họ là đội bóng có lực lượng hoàn hảo nhất cho cuộc đua Premier League năm nay…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc