Bình luận: Ai cũng có thể đánh bại Man Utd!

14:43, 08/12/2013
|

(VnMedia) - Thêm một lần nữa Man Utd lại gục ngã trước một đội bóng tầm trung. Điều tồi tệ hơn là nó đã và đang trở thành tiền lệ để các “tiểu gia” khác không còn xem Old Trafford là điểm đến “chết chóc”…

Nhà hát của những cơn “ác mộng”


Bằng thời điểm này ở mùa giải trước, Man Utd đã bỏ túi 36 điểm (12 trận thắng, 3 trận thua), dẫn đầu Premier League sau vòng đấu thứ 15. Nhưng chỉ 1 năm sau đó, vẫn với nguồn nhân lực ấy, thậm chí còn được bổ sung thêm Fellaini, Quỷ đỏ mới chỉ thu về 22 điểm. Con số đáng thất vọng ấy đã đẩy Nhà đương kim vô địch nước Anh xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Với phong độ kém cỏi hiện tại, top 4 cũng đã trở thành một mục tiêu khó khăn với Man Utd. So sánh với thời điểm này mùa trước, có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt trên băng ghế huấn luyện, nơi mà David Moyes chưa thể phát triển cơ ngơi đồ sộ do Sir Alex để lại.

Ảnh minh họa
Man Utd đã để thua 3 trận trên sân nhà ở Premier League mùa này

Đó là điều đã được Sir Alex dự báo trong lễ chia tay Old Trafford. Ông đã từng lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ của các CĐV Quỷ đỏ ngay cả khi David Moyes thất bại trong những mùa giải đầu tiên. Cứ cho là David Moyes không thể giúp Quỷ đỏ bảo vệ ngôi vương, đó là một nhẽ! Đằng này, M.U càng ngày càng tụt dốc. Nếu David Moyes không thể đảm bảo vị trí trong top 4 cho Man Utd ở mùa giải này, đừng hi vọng ông sẽ nhận được sự ủng hộ của NHM áo đỏ…

Old Trafford xưa nay vẫn được xem là niềm tự hào, biểu tượng chiến thắng của Man Utd. Thậm chí, người ta còn ví von sân đấu ấy như “nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng dưới triều đại David Moyes, những mỹ từ cao đẹp ấy không còn được nhắc tới. Bởi trận thua Newcastle đêm qua đã là thất bại thứ 3 trên sân nhà của nhà cầm quân người Scotland.

Nên nhớ, trong cả mùa giải trước, Man Utd chỉ để thua 3 trận trên sân nhà. Đó đều là các trận đấu mà Quỷ đỏ đối mặt với các đối thủ lớn như Tottenham, Man City và Chelsea. Còn ở mùa giải này, Old Trafford bỗng nhiên trở thành nơi kiếm điểm của các đội bóng tầm trung như West Brom, Everton rồi Newcastle. Chưa kể Quỷ đỏ còn 2 lần bị cầm hòa (Chelsea và Southampton).

Trận thua tối qua một lần nữa chỉ ra sự khủng hoảng trong chiến thuật của David Moyes. Khi thiếu vắng Rooney và Carrick, Man Utd tỏ ra thiếu sáng tạo ở tuyến giữa, nhất là khi Newcastle chủ động ra sân với đấu pháp phòng ngự - phản công. Trong thế bế tắc đến cùng kiệt, David Moyes gần như không đưa ra sự thay đổi nào về lối chơi ngoài 3 phương án từ băng ghế dự bị là Zaha, Anderson và Valencia.

Thậm chí, ở trận thua tối qua, Newcastle mới là đội nắm quyền chủ động với quyền kiểm soát bóng tốt hơn (53%). Cả trận, Quỷ đỏ chỉ có 8 cú dứt điểm nhưng 4 trong số đó không đi trúng đích. Phương án tạt cánh, đánh đầu là thứ vũ khí cho thấy sự bế tắc đến cùng kiệt của nhà cầm quân người Scotland.

Man Utd vốn nổi tiếng với sự nỗ lực tới phút cuối cùng. Minh chứng là họ đã từng làm nên cú ngược dòng không tưởng ở chung kết Champions League 1999. Cho dù Man Utd có chơi tệ thế nào trong phần lớn trận đấu, họ vẫn có thể giành chiến thắng chỉ trong 10 phút cuối. Đó từng là nỗi ám ảnh cho các đối thủ. Nhưng đó là dưới thời Sir Alex Ferguson. Còn với David Moyes bây giờ, các CĐV đã nhìn thấy trước thất bại ngay sau khi hiệp 1 kết thúc.

Đúng là Quỷ đỏ dưới thời David Moyes không vượt qua được chính mình, trước sức ép phải thắng ở sân nhà Old Trafford. Sự nóng vội thể hiện trong từng cú dứt điểm của Van Persie…

Man Utd ngày càng trở nên tầm thường!

Trong bài bình luận trên SkySport, chuyên gia Jamie Redknapp đã từng nói tới điều ấy khi chứng kiến thất bại thứ 2 liên tiếp của Man Utd trước các đội bóng tầm trung như Everton hay Newcastle.

Thực tế, ở mùa giải này, Man Utd đã rất nhiều lần để mất điểm trước các đối thủ có thứ hạng thấp hơn. Cuối tháng 9, họ để West Brom cho phơi áo ngay tại Old Trafford. Hai vòng đấu sau đó, thầy trò David Moyes lại để Southampton rời “nhà hát” với 1 điểm. Sau đó lần lượt là trận hòa trên sân Cardiff và 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Newcastle.

Ảnh minh họa
HLV David Moyes đang chịu sức ép rất lớn ở Man Utd

Đúng là Man Utd đã thắng Arsenal trong trận đấu mà đôi khi danh dự có ý nghĩa hơn cả điểm số. Nhưng liệu nó có giúp gì cho David Moyes khi ông liên tiếp để các đối thủ dưới cơ “vờn mặt”? Tất nhiên, Man Utd đã mất quá nhiều điểm và họ đã bị gạt khỏi danh sách những ứng viên cho chức vô địch. Điều tồi tệ hơn là nó đã và đang trở thành tiền lệ để các “tiểu gia” khác không còn xem Old Trafford là điểm đến “chết chóc”.

Thất bại ở 1-2 trận có thể xem là tai nạn. Nhưng thất bại của Man Utd dưới thời David Moyes đang lặp đi lặp lại theo một chu trình đều đặn. Đó hiển nhiên là một hiệu ứng rất xấu, biến họ trở thành “kẻ tầm thường” với bất cứ đối thủ nào ở Premier League và cả Champions League.

Nếu không thể ngăn chặn những thất bại không đáng có, Man Utd hoàn toàn có khả năng để thua nhiều hơn. Khi ấy, những chiến thắng của họ trước các đối thủ mạnh như Chelsea, Man City, Arsenal,… cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc