Barcelona – Celtic: Không có quà cho khách

07:09, 11/12/2013
|

(VnMedia)- Trận đấu giữa Barcelona và Celtic chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi đó, chiếc vé thứ 2 vào vòng knock-out của bảng H sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa AC Milan và Ajax.
 
Bảng H vào thời điểm này chỉ còn là cuộc cạnh tranh cho chiếc vé thứ 2 giữa AC Milan và Ajax. AC Milan đang hơn Ajax 1 điểm và đôi bóng Italia đang có lợi thế lớn để đi tiếp khi họ tiếp đón Ajax ở loạt đấu cuối cùng này. Trong khi đó, Barcelona sẽ có trận đấu dễ thở khi tiếp đón Celtic – đội bóng không còn động lực và chỉ còn thi đấu trận cuối với ý nghĩa thủ tục.
 
Trong khi đó, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Barca đang lên kế hoạch chiêu mộ cả Robin van Persie và David Luiz. Cả van Persie và David Luiz đều là những ngôi sao sáng của ở sân chơi Premier League và thách thức cho Barca là họ có đủ tiềm lực cũng như quyết tâm để chiêu mộ bộ đôi này hay không.
 
Tiền đạo người Hà Lan đang có mùa bóng thứ hai ở Man United. Sau khi đã chơi rất thành công dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, van Persie không tìm thấy phong độ đỉnh cao dưới sự dẫn dắt của David Moyes. Nược lại, van Persie còn bị đánh vật với các chấn thương khiến anh không thể ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay.
 
Chấn thương đeo bám Messi với tần suất nhiều hơn đã khiến hàng công của Barca không còn duy trì được khả năng bùng nổ vốn có (họ thua 2 trận liên tiếp trước Ajax và Bilbao). Sự có mặt của tân binh đắt giá Neymar cũng không giải quyết được nỗi khó khăn của Barca.

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ có một trận đấu dễ dàng với Celtic

Trong bối cảnh ấy, van Persie được coi là một phương án hiệu quả cho kế hoạch củng cố hàng công của Barca. Van Persie là một trong những tiền đạo có khả năng dứt điểm toàn diện và đa dạng nhất của châu Âu hiện nay. Tuy nhiên, ngoài việc thuyết phục thành công van Persie, phía Barca cũng phải đưa ra lời đề nghị đủ hấp dẫn với Man United, sau khi họ đã bỏ ra 22 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford từ Arsenal. Về phía David Luiz, anh từng bóng gió nói đến chuyện ra đi hồi tháng 8.
 
Tại Barca dù Messi chấn thương nhưng Pedro vẫn thi đấu rất tốt. Một thống kê gây ngạc nhiên: dù được ra sân rất hạn chế nhưng Pedro lại đang là chân sút tốt thứ hai của Barca mùa này. Với 9 bàn trên mọi đấu trường, Pedro hiện chỉ còn kém Lionel Messi (đã có 14 bàn) và hơn Sanchez 1 bàn cho dù cầu thủ người Chile được ông Martino ưu ái hơn nhiều. 
 
Pedro đang dần chứng tỏ rằng anh vẫn còn rất quan trọng với Barca. Barca hiện không thiếu những nghệ sỹ như Neymar, Messi, Sanchez hay Fabregas, nhưng không phải lúc nào lối chơi hoa mỹ của họ cũng đem lại chiến thắng. Và đó là thời điểm mà họ cần những mẫu cầu thủ đơn giản và hiệu quả như Pedro. Không phải ngẫu nhiên mà Pedro luôn là trụ cột dưới thời Pep và Vilanova dù anh có xuất phát điểm rất thấp.
 
Ông Martino đã luôn ưu ái hàng công toàn Nam Mỹ với Messi, Neymar và Sanchez kể từ đầu mùa tới nay, nhưng cho tới lúc này, đó vẫn chưa là một hàng công lý tưởng cho Barca. Đã đến lúc ông đặt nhiều niềm tin hơn nữa vào Pedro, cầu thủ của những trận đấu lớn. Nếu Pedro ra sân đêm nay, anh sẽ giúp cho Barca có một trận đấu dễ dàng trước Celtic với khả năng di chuyển cần củ của mình.
 
Trong khi đó, trận đấu giữa AC Milan và Ajax sẽ rất hấp dẫn. Tinh thần của Milan đang xuống rất thấp, đến mức người ta phải đặt câu hỏi rằng vai trò đội trưởng của Riccardo Montolivo đã ở đâu trong những ngày gian khó này.
 
Các khán đài của người hâm mộ Milan trên sân San Siro cuối tuần qua chia ra hai khu vực trái ngược. Một bên, người ta giăng hai thông điệp lớn chỉ trích ban lãnh đạo đội. Một bên, là rực rỡ các biểu ngữ chào mừng và ca ngợi Massimo Ambrosini, người đã có 18 năm gắn bó với Milan trước khi trở thành người của Fiorentina, khi tiền vệ kỳ cựu này đến “làm khách” ở nơi anh coi là nhà mình. Ambrosini là người kế tục băng đội trưởng của những tiền bối vĩ đại Baresi và Maldini trong 4 năm trước khi nó thuộc về Montolivo, người chỉ có 1 năm chơi cho Milan.
 
Triết lý chọn đội trưởng của Milan hàng chục năm qua đã phải thay đổi khi Ambrosini ra đi, bởi đội bóng không còn ai đủ gắn bó lâu dài để có thể truyền được “chất Milan” cho các đồng đội, trừ Abbiati, mà thường thủ môn không thích hợp cho vai trò này. Montolivo có kinh nghiệm làm đội trưởng từ khi mới ngoài 20 tuổi, nhưng chiếc băng đỏ ở Milan dường như vẫn là quá rộng với anh trong giai đoạn đầy áp lực này.
 
Trở lại sau chấn thương hồi đầu mùa, Monty vẫn chơi với trọn vẹn trách nhiệm, tận tụy và nhiệt huyết, nhưng anh hơi trầm trong vai trò thủ lĩnh tinh thần. Milan sa sút, Balotelli nổi loạn, cả đội bóng rơi vào khủng hoảng tâm lý. Giữa lúc Allegri hoang mang vì sức ép sa thải, Monty cần là người xốc vai các đồng đội, đứng lên bảo vệ đội bóng. Milan càng khó khăn, sự trông đợi vào anh càng lớn. Khi Milan bị dồn vào chân tường, người hâm mộ muốn nhìn thấy anh là người đầu tiên vùng lên.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc