Barcelona – Cartagena: Cơn mưa bàn thắng?

17:48, 17/12/2013
|

(VnMedia)- Đã có lợi thế chiến thắng 4-1 ở trận lượt đi, Barcelona sẽ có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà Nou Camp khi tiếp đón Cartagena ở trận lượt về. Một cơn mưa bàn thắng hoàn toàn có thể xảy ra
 
Ở trận lượt đi, hành quân đến sân Cartagonova của Cartagena tại vòng 1/16 Copa del Rey, Barcelona đã gặp phải không ít khó khăn trong những phút đầu trận khi để đối thủ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, cuối cùng Barcelona vẫn giành được chiến thắng với tỉ số cách biệt 4-1 nhờ các pha lập công của Pedro (2 bàn), Fabregas và tài năng trẻ Dongou.
 
Tại đấu trường La Liga, Barca và Atletico tiếp tục song hành ở hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Liga sau khi cả hai đội đều giành chiến thắng ở vòng 16 cuối tuần qua. Trong khi Barca hạ Villarreal 2-1 trên sân nhà thì Atletico cũng dễ dàng đánh bại Valencia với chiến thắng 3 sao.
 
Sau 16 vòng, Barca và Atletico vừa có cùng 43 điểm vừa có cùng hiệu số bàn thắng bại (+34). Tuy nhiên, Barca xếp trên do ghi được nhiều bàn thắng hơn Atletico (44 so với 43). Qua đó, Barca đã có 54 vòng liên tiếp dẫn đầu Liga và xác lập một kỷ lục mới trong làng bóng đá La Liga. Trước khi vòng 16 diễn ra, Barca chia sẻ kỷ lục này với Real Madrid ở mùa 1987-1988, cả hai cùng có 53 vòng liên tiếp dẫn đầu.
 

Ảnh minh họa

Barca sẽ dễ dàng đánh bại Cartagena dù tung ra đội hình dự bị

Trong 9 mùa giải gần nhất, Barca và Real đã thay nhau vô địch Liga, khiến giải đấu này trở nên nhàm chán. Đội gần nhất không phải Barca hay Real vô địch La Liga là Valencia ở mùa 2003-2004, và Atletico đang được kỳ vọng sẽ là một Valencia tiếp theo.
 
Barca vẫn đang thăng hoa dù không có sự góp mặt của Messi. 2 thất bại trước Bilbao và Ajax đã được xoá nhoà. Ngoài sự toả sáng của Neymar cũng phải nhắc tới sự trở lại của Xavi. Đặc biệt là trong chiến thắng 2-1 trướ Villareal. Trong khoảng 30 phút đứng trên sân, tính cả thời gian bù giờ, Xavi thực sự là linh hồn của tuyến giữa. Bằng khả năng cầm bóng và điều phối tuyệt vời, Xavi giúp chiến thuật của Barca tinh tế hơn rất nhiều.
 
Còn trong chiến thắng trước Celtic tại Champions League, Neymar đã bùng nổ với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo đóng góp vào chiến thắng 6-1 của đội nhà. Có thể nói, màn trình diễn chói sáng trên sân Nou Camp ngày hôm đó được coi là sự khởi đầu cho lời khẳng định đủ sức thay thế Messi gánh vách trách nhiệm trên hàng tấn công của Neymar tại sân Nou Camp.
 
Martino đã bố trí Neymar đá tiền đạo trung tâm của Messi chính là khác biệt. Thậm chí, dù không được đá tiền đạo trung tâm ở trận đấu với Villarreal tại La Liga hôm cuối tuần qua, nhưng  Martino đã cho phép Neymar di chuyển vào trung lộ nhiều hơn thay vì bám biên quen thuộc. Chính tầm di chuyển rộng đó đã giúp Neymar có nhiều đất diễn hơn.
 
Lúc này, sau 2 màn trình diễn được thi đấu tự do trên hàng tấn công, Neymar đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Đây được coi là những con số hết sức thuyết phục khi Neymar đã giúp Barca thi đấu tốt dù không có Mesi.
 
Lúc này, sau 2 màn trình diễn thất vọng trên sân của Ajax (Champions League), hay cú sốc tại San Mamés của Bilbao, các cầu thủ Barca đã trở lại mạnh mẽ nhờ phong độ chói sáng của Neymar trong vai trò thi đấu tự do trên hàng tấn công. Và nếu trong khoảng thời gian tới thần đồng xứ Samba tiếp tục làm tốt công việc của mình, rõ ràng  Martino sẽ không còn phải lên kế hoạch nâng cấp hàng tấn công trong kì chuyển nhượng mùa đông. .
 
Vấn đề còn lại với Barca lúc này có chăng chỉ là vị trí trong khung gỗ của thủ thành Valdes, ngôi sao hết hợp đồng vào cuối mùa giải, cũng như xem xét việc nâng cấp vị trí trung vệ của lão tướng Puyol. Còn với hàng tấn công, sau khi Messi trở lại, sức mạnh với Neymar – Messi – Sanchez sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều nhờ sự cơ động của thần đồng bóng đá Brazil.

Trận đấu với Cartagena đêm nay sẽ tiếp tục là cơ hội để Barcelona chứng minh sức mạnh của mình và một cơn mưa bàn thắng tại Nou Camp là điều mà các cổ động viên của họ mong đợi.
 
Lịch thi đấu các trận Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha đêm nay:
 
2 giờ: Elche – Villareal
2 giờ: Getafe – Girona
2 giờ: Levante – Recreativo Huelva
2 giờ: Osasuna – Malaga
4 giờ: Barcelona – Cartagena
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Cartagena: Limones, Antoñito, Astrain, Mariano, Riau, David Moreno, Marcos, Fede, De Lema, Zurdo, Fernando.
 
Barcelona: Pinto, Adriano, Bartra, Puyol, Jordi Alba, Alex Song, Busquets, Sergi Roberto, Alexis, Fabregas, Pedro.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc