Barcelona bất ngờ gục ngã trước Bilbao

06:59, 02/12/2013
|

(VnMedia)- Không có Messi, Barca thi đấu như một đội bóng vô hồn và chuỗi trận bết bát của họ đang kéo dài sau thất bại 0-1 trước Bilbao tại vòng 15 La Liga vừa qua.
 
Chuỗi 20 trận bất bại của Barcelona đã phải dừng lại sau thất bại 1-2 trước Ajax giữa tuần qua. Quay trở lại La Liga, Barca cần có được 3 điểm trước Bilbao để vực lại tinh thần thi đấu. Barca đã đứt mạch bất bại trên mọi mặt trận mùa này sau thất bại 1-2 trước Ajax giữa tuần qua. Nhưng ở La Liga, họ vẫn chưa thua trận nào và cần phải tiếp tục duy trì được thành tích bất bại đó. Đối đầu với một Bilbao khó chơi, liệu Barca có làm được điều đó?
 
La Liga đang sôi sục bởi thất bại của Barca trước Ajax giữa tuần qua. Người ta không còn nhận ra Barcelona khi để thua dễ dàng trước Ajax và tạm biệt chuỗi 20 trận bất bại từ đầu mùa. Không có Messi, Barca thi đấu thật nhạt nhòa. Ngay trong hiệp một, Barca bị Ajax 2 lần bắn hạ. Đến hiệp hai, khi may mắn được hưởng quả 11m và Xavi thực hiện thành công, Barca vẫn chơi không khởi sắc hơn trong gần 40 phút chơi hơn người. Họ hời hợt trong những đường lên bóng và tỏ ra thiếu quyết liệt trong những cuộc chiến tay đôi.
 
Niềm kiêu hãnh của Barca vừa bị giáng một đòn mạnh sau trận thua 1-2 trên sân của Ajax tại lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League. Dù thất bại đó không ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của gã khổng lồ xứ Catalunya, nhưng rõ ràng có quá nhiều điều phải bàn về màn trình diễn của thầy trò Martino trên đất Hà Lan. Thậm chí ngay cả khi chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Barca cũng chẳng thể nào tìm kiếm được bàn san bằng tỉ số.
 

Ảnh minh họa

Barcelona phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy một tuần

Barca đang suy sụp trong khi đó, cả Atletico và Real đều gặp những đối thủ khá dễ chơi. Dù phải làm khách trên sân của Elche, nhưng Atletico Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Elche và Real cũng đã có chiến thắng trước Valladolid. Atletico Madrid đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn.
 
Ở trận đấu này, Barcelona chào đón sự trở lại của tiền đạo Alexis Sanchez sau án treo giò và anh hợp cùng Neymar, Fabregas trên hàng công. Barca chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Chỉ trong 20 phút đầu trận, Barca đã có hai cơ hội nguy hiểm để ghi bàn, lần đầu ở phút 12 sau pha phối hợp giữa Iniesta - Sanchez - Neymar và lần thứ hai là cú dứt điểm của Xavi ở phút 18.
 
Phải mãi đến phút thứ 32, Athletic Bilbao mới có pha phối hợp tốt đầu tiên, giữa hai cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công là Susaeta và Muniain. Càng chơi, Athletic Bilbao càng hưng phấn hơn và có lúc đã lấn lướt Barcelona. Kết thúc hiệp 1 tỷ số hòa 0-0 và Bilbao đã có một thế trận khá tốt.
 
Bất ngờ xảy ra ở phút 71. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tài năng trẻ của xứ Basque, Munianin ghi được ở phút thứ 71 của trận đấu. Sau khi Barca để mất bóng, Susaeta chuyền bóng sang cánh cho Herrera thoát xuống rồi căng ngang để Muniain dứt điểm thành bàn.
 
Bàn thua này xuất phát từ sai lầm của hàng phòng thủ Barca khi họ tỏ ra chủ quan, phối hợp ngay trên phần sân nhà và để cho các cầu thủ Bilbao cướp bóng thực hiện phản công nhanh rồi ghi bàn.
 
Đây là trận thua đầu tiên của Barcelona tại La Liga mùa bóng năm nay. Sau thất bại này, Barca vẫn tạm xếp đầu bảng nhưng đã bị Atletico Madrid bắt kịp về mặt điểm số và chỉ còn về hiệu số bàn thắng bại, 33 so với 31. Sau 15 vòng đấu, Barca và Atletico Madrid đều được 40 điểm, hơn Real Madrid 3 điểm.
 
Ở trận đấu trước đó, Valencia giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước 10 người Osasuna. Từ phút 16, đội khách chỉ còn 10 người trên sân do Punal lãnh thẻ đỏ. Người tỏa sáng trong chiến thắng này của Valencia chính là tiền đạo Brazil, Jonas với cú hat-trick vào các phút 45, 48 và 53.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Athletic Bilbao:
Iraizoz; Balenziaga, Gurpegi, Laporte, Iraola; Iturraspe, Rico; Muniain, Herrera, Susaeta; Torquero
 
Barcelona:
Pinto; Montoya, Mascherano, Pique, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Neymar, Fabregas, Sanchez


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc