Barca thắng dễ, Real nhọc nhằn có 3 điểm

08:05, 23/12/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng khó khăn 3-2 trước Valencia nhờ sự thiên vị của trọng tài. Trong khi đó, Barcelona có được chiến thắng dễ dàng 5-2 trước Getafe nhờ cú hat-trick của Pedro.
 
Real Madrid sẽ có chuyến hành quân không hề dễ dàng đến Mestalla của Valencia tại vòng 17 La Liga. Chỉ có chiến thắng mới tiếp tục giúp Real nuôi hi vọng bám đuổi Barcelona trước khi kết thúc giai đoạn lượt đi.Tin không vui cho Real Madrid đó là chấn thương của những trụ cột nơi hàng phòng ngự. Bước vào chuyến hành quân tới sân Mestalla của Valencia đêm nay, Ancelotti đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nơi hàng phòng ngự. Ở vị trí trung vệ, bộ đôi Varane và Pepe sẽ không thể ra sân khi mà Varane chấn thương, Pepe bị treo giò.
 
Bước vào trận đấu, Real Madrid chơi đầy tự tin trước Valencia. Sau gần nửa giờ dồn ép, cuối cùng các học trò của Carlo Ancelotti cũng đạt được mục đích. Phút 28, Di Maria đột phá qua hai cầu thủ chủ nhà rồi bất ngờ dứt điểm vào góc xa mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho Real Madrid.
 
Tuy nhiên, Valencia không hề nao núng sau pha lập công của Di Maria. Các cầu thủ chủ sân Mestalla vẫn bình tĩnh chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ, đồng thời phản đòn nếu có cơ hội. Phút 34, Sau pha chồng biên bên cánh trái, Bernat treo bóng vào trong tạo điều kiện để Pablo Piatti băng cắt đánh đầu tung lưới Diego Lopez. Valencia gỡ hòa 1-1.
 
Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, C.Ronaldo giúp Real thiết lập thế dẫn trước. Từ cú đá phạt của Di Maria bên cánh phải, siêu tiền vệ 28 tuổi đánh đầu dũng mãnh không cho thủ thành Guaita cơ hội cản phá. Tuy nhiên, đây là bàn thắng may mắn của Real bởi tình huống quay chậm cho thấy Ronaldo đã rơi vào thế việt vị trước khi làm tung lưới Los Che.
 

Ảnh minh họa

Barca và Real đều có được niềm vui chiến thắng ở vòng 17

Sang hiệp 2, Valencia trỗi dậy mạnh mẽ. Các học trò của Nicholas Martinez liên tục vây hãm khung thành của Lopez. Phút 62, từ cú đá phạt góc của Pajero bên cánh trái, Mathieu đánh đầu đưa bóng vào lưới Real trước sự bất lực của Lopez, mang về bàn gỡ 2-2 cho đội nhà.
 
Trận đấu diễn ra với màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn. Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các học trò Ancelotti cũng giúp họ có được bàn thắng ở phút thứ 81. Modric tung ra đường chuyền tinh tế cho cầu thủ vào thay người Jese băng vào dứt điểm trái phá ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid. Thắng trận nhọc nhằn, Real Madrid tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với hai đối thủ là Atletico và Barca.

Đội hình 2 đội:
 
Valencia:
Guaita; Joao, Ruiz, Mathieu, Bernat; Romeu, Parejo; Feghouli, Fede, Piatti; Jonas.
 
Real Madrid: Lopez; Arbeloa, Ramos, Nacho, Marcelo; Alonso, Modric; Di Maria, Isco, Ronaldo; Benzema.
 
Barcelona hành quân đến Getafe trong nỗi lo âu về lực lượng và phong độ sân khách. Trong 2 trận sân khách gần nhất (không tính Cúp nhà Vua), họ đã thua Ajax và Bilbao. Không những vậy, cả hai ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Barcelona là Messi và Neymar cùng vắng mặt vì chấn thương và treo giò.
 
Sau 15 phút đầu tiên, đội bóng đàn em Getafe đã khiến cho Barcelona choáng váng với 2 gáo nước lạnh khi ghi liền 2 bàn từ phút 10 đến 15. Các bàn thắng của Getafe thực hiện rất đơn giản bởi các hậu vệ do tuyến dưới của Barcelona bắt người không tốt. Không ít người nghĩ đến kịch bản tồi tệ cho Barcelona bởi trong mùa này, họ chưa khi nào để thủng lưới trước 2 bàn. Đây là bất ngờ rất lớn trong hiệp 1.
 
Tuy nhiên, Barcelona đã thể hiện đẳng cấp của một đội bóng lớn khi lội ngược dòng ngay sau đó. Trong 15 phút cuối hiệp 1, Barcelona đã ghi liền 3 bàn để chiếm ưu thế trước giờ giải lao. Cả 3 bàn thắng này đều do công của tiền đạo Pedro. Đây là cú hat-trick thứ 2 của Pedro trong mùa giải này và tất cả đều thực hiện ở Madrid (trước đó là 3 bàn trong trận thắng Vallecano 4-0).
 
Sang hiệp 2, Barcelona chơi nhàn nhã hơn và Fabregas đóng góp thêm 2 bàn để giúp đội nhà thắng đậm đà 5-2. Chiến thắng trên sân Getafe đã giúp Barcelona trở lại ngôi đầu. Sang năm mới, Barcelona sẽ có lại hai ngôi sao Nam Mỹ và tràn đầy tự tin bảo vệ ngôi vô địch.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona
: Pinto, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Sergi Roberto, Busquets, Iniesta, Pedro, Cesc, Alexis.
 
Getafe:
Moyá, Arroyo, Alexis, Rafa, Roberto Lago, Borja, Mosquera, Pedro Leon, Sarabia, Diego Castro, Ciprian.
 
 
 
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc