Bảng E Champions League: Chelsea quyết giữ ngôi đầu

14:27, 11/12/2013
|

(VnMedia) - Thất bại 0-1 đầy bất ngờ trước Basel ở vòng đấu trước không lấy đi tấm vé vào vòng knock out Champions League của Chelsea. Tuy nhiên, “The Blues” vẫn cần tới 1 chiến thắng trước Steaua Bucharest để bảo toàn ngôi đầu.

Quyền tự quyết của Chelsea
 
Bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, Chelsea đang hơn hai đội bám đuổi là FC Basel và Schalke 04 lần lượt 1 và 2 điểm. Do FC Basel và Schalke phải đụng độ nhau trên đất Đức nên thày trò ông Mourinho đã chắc suất đi tiếp. Vấn đề lúc này chỉ là Chelsea cần phải giữ được ngôi đầu để tránh đụng độ những đối thủ mạnh ở vòng đấu tiếp theo.

 Ảnh minh họa

 Eto'o trở lại sẽ tiếp thêm nguồn lực cho Chelsea


Steaua Bucharest không phải cái tên đáng e ngại với Chelsea khi đội bóng này đã hết cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp. Ngay cả vị trí xuống chơi tại Europa League cũng đã không còn với đội bóng Romania. Do đó, trận cầu trên sân Stamford Bridge của nhà ĐKVĐ Romania chỉ mang ý nghĩa thủ tục.
 
Thế nhưng HLV Mourinho vẫn tỏ ra e ngại trước trận đấu này. “Người đặc biệt” khẳng định Chelsea đang gặp những bất ổn trong thời gian gần đây nên không thể nói trước được điều gì, đồng thời tự loại Chelsea khỏi danh sách ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch Champions League.
 
“Cơ hội của Chelsea ở mùa giải này không thể so sánh với những đội bóng khác. Điều đó có thể nhận thấy khi chúng tôi không có được sự ổn định trong đội hình. Trong khi đó, Bayern Munich lại đang thể hiện sự ổn định đáng kinh ngạc. Ngoài ra Real Madrid cũng như Barcelona cũng là những ứng cử viên tiềm tàng”.
 
Thái độ khiêm tốn của HLV Mourinho cũng có lý do của nó. Chelsea đang đánh mất đi hình ảnh một đội bóng chơi chắc chắn và hiệu quả như thời gian đầu tiên Mourinho dẫn dắt CLB này.
 
Trong 8 trận đấu vừa qua trên tất cả các mặt trận, Chelsea phải nhận tới 3 trận thua và 1 hòa. Những cú sốc gần đây nhất là trận thua 0-1 trước FC Basel và mới cuối tuần qua Chelsea thua ngược Stoke City 2-3. Hàng thủ đang cho thấy những lỗ hổng đáng lo ngại. Tính tới vòng 15 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã để thủng lưới tới 17 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với mùa giải 2004-05 mà Chelsea vô địch!
 
Cuối tuần qua, Chelsea đón tin vui khi Samuel Eto’o đã trở lại sau thời gian nghỉ dưỡng thương. Tuy nhiên, David Luiz và Oscar sẽ vắng mặt với những chấn thương đầu gối và mắt cá chân. Trong khi đó, cầu thủ người Đức Andre Schurrle chưa rõ có thể ra sân ở trận đấu với Steaua Bucharest hay không.
 
Trong khi đó, Steaua Bucharest sau 2 trận thua liên tiếp tại Champions League trước Chelsea và Schalke 04 đã giữ được mạch 11 trận bất bại trên tất cả mặt trận. Đáng tiếc trong số đó nhà ĐKVĐ Romania chỉ có được 3 trận hòa trước FC Basel và Schalke 04.
 
Do đã bị loại khỏi Champions League và Europa League, khả năng Steaua Bucharest “buông” ở trận đấu cuối với Chelsea là rất lớn vì họ chẳng dại gì bung sức cho một trận đấu không còn ý nghĩa gì. Ngược lại Steaua Bucharest sẽ giữ lực lượng cho giải quốc nội.

Dự đoán: Chelsea 3-1 Steaua Bucharest 

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, A.Cole, Terry, Cahill, Ivanovic, Lampard, Mikel, Mata, Hazard, Brueny, Eto’o

Steaua: Tatarusanu, Prepelita, Szukala, Gardos, Latovlevici, Neagu, Bourceanu, Chipciu, Tanase, Popa, Plovaccari
 
Chủ nhà phải thắng
 
Đội chủ nhà Schalke 04 là đội yếu thế nhất tại bảng E. Do chỉ được 7 điểm, kém FC Basel và Chelsea lần lượt 1 và 2 điểm nên đội bóng Đức không còn cách nào khác buộc phải thắng mới có thẻ giành vé đi tiếp. Nếu không, họ sẽ phải xuống chơi tại Europa League.
 
Tuy nhiên, để đánh bại FC Basel không phải điều dễ dàng. Đội bóng Thụy Sỹ đang cho thấy sự lớn mạnh và bản lĩnh của mình qua từng mùa tham dự Champions League. Cách đây 2 mùa giải, họ từng gây tiếng vang lớn khi loại Man Utd.
 
Còn ở mùa giải này, FC Basel từng khiến Chelsea phải bẽ mặt ngay tại Stamford Bridge với chiến thắng 2-1. Ở vòng đầu trước họ thêm một lần nữa vượt qua “The Blues” với tỉ số tối thiểu.
 
Dự đoán: Schalke 1-0 FC Basel
 
Đội hình dự kiến:
 
Schalke: Fährmann - Uchida, Höwedes, Felipe Santana, Kolasinac - Matip, Neustädter - Farfan, Boateng, Draxler - Szalai
 
Basel: Sommer - Voser, Schär, Ivanov, Xhaka - Serey Dié - Salah, Elneny, Frei, Stocker – Streller


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc