Athletic Bilbao – Barcelona: Lấy lại tinh thần

10:08, 01/12/2013
|

(VnMedia)- Chuỗi 20 trận bất bại của Barcelona đã phải dừng lại sau thất bại 1-2 trước Ajax giữa tuần qua. Quay trở lại La Liga, Barca cần có được 3 điểm trước Bilbao để vực lại tinh thần thi đấu.
 
Barca đã đứt mạch bất bại trên mọi mặt trận mùa này sau thất bại 1-2 trước Ajax giữa tuần qua. Nhưng ở La Liga, họ vẫn chưa thua trận nào và cần phải tiếp tục duy trì được thành tích bất bại đó. Đối đầu với một Bilbao khó chơi, liệu Barca có làm được điều đó?
 
La Liga đang sôi sục bởi thất bại của Barca trước Ajax giữa tuần qua. Người ta không còn nhận ra Barcelona khi để thua dễ dàng trước Ajax và tạm biệt chuỗi 20 trận bất bại từ đầu mùa. Không có Messi, Barca thi đấu thật nhạt nhòa. Ngay trong hiệp một, Barca bị Ajax 2 lần bắn hạ. Đến hiệp hai, khi may mắn được hưởng quả 11m và Xavi thực hiện thành công, Barca vẫn chơi không khởi sắc hơn trong gần 40 phút chơi hơn người. Họ hời hợt trong những đường lên bóng và tỏ ra thiếu quyết liệt trong những cuộc chiến tay đôi.
 
Niềm kiêu hãnh của Barca vừa bị giáng một đòn mạnh sau trận thua 1-2 trên sân của Ajax tại lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League. Dù thất bại đó không ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của gã khổng lồ xứ Catalunya, nhưng rõ ràng có quá nhiều điều phải bàn về màn trình diễn của thầy trò Martino trên đất Hà Lan. Thậm chí ngay cả khi chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Barca cũng chẳng thể nào tìm kiếm được bàn san bằng tỉ số.
 

Ảnh minh họa

Barcelona cần đứng dậy nhanh sau thất bại trước Ajax tại Champions League

Barca đang suy sụp trong khi đó, cả Atletico và Real đều gặp những đối thủ khá dễ chơi. Dù phải làm khách trên sân của Elche, nhưng Atletico Madrid đã có chiến thắng 2-0 trước Elche và Real cũng đã có chiến thắng trước Valladolid. Atletico Madrid đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn.
 
Tin buồn hơn cho Martino đó là Barca còn mất thêm một vài trụ cột, khiến danh sách “bệnh binh” của họ thêm nối dài với những cái tên như Valdes, Alves, đặc biệt là tiền đạo Messi…Barca  không còn duy trì được mạch bất bại trên mọi mặt trận ở mùa này. Tuy nhiên, ở La Liga, họ vẫn chưa để thua trận nào và huấn luyện viên Martino không muốn phải chứng kiến thêm một cú vấp ngã trước chủ nhà Bilbao vào đêm nay.
 
Barca có niềm tin bởi trong quá khứ, Bilbao chưa bao giờ là đối thủ của Barca. Bilbao chưa thắng nổi đội bóng xứ Catalan trận nào suốt từ tháng 5/2006 đến nay. Tuy nhiên, Barca muốn đánh bại Bilbao cũng không phải là chuyện dễ dàng. Bilbao đang chơi rất ấn tượng khi thắng 2 trận gần đây trước Malaga và Lavante cùng với tỉ số 2-1 và hiện xếp ở vị trí thứ 5 tại La Liga. Họ đang bất bại trên sân nhà San Mames với thành tích thắng 5, hòa 2. Barca cũng gặp khá nhiều khó khăn khi đến là khách tại San Mames với kết quả là hòa 4 và chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần đây.
 
Hàng công của Barca sẽ phải vận hành mà không có Messi. Trong khi ở hàng phòng ngự, khủng hoảng nhân sự còn trầm trọng hơn với sự vắng mặt của thủ thành Valdes, cùng 2 hậu vệ cánh Alves và Alba. Với những lỗ hổng như vậy, thật khó để Barca có thể giành được 3 điểm ở vòng đấu này và lấy lại ngôi đầu bảng của Atletico Madrid.
 
Tin vui cho Barca khi họ có sự trở lại của tiền đạo Alexis Sanchez sau án treo giò. Lúc này, HLV Martino có lẽ sẽ phải trông chờ rất nhiều vào tuyển thủ Chile – người đang cùng có 8 bàn thắng và cùng Messi dẫn đầu danh sách chân sút hiệu quả nhất của đội bóng xứ Catalan mùa này.
 
Neymar và Fabregas sẽ là những người kiến tạo không thể tốt hơn cho Sanchez khi cả 2 cầu thủ này đều đang có được số đường kiến tạo tốt nhất tại Barcelona. Chỉ khi Neymar-Fabregas-Sanchez thi đấu thật xuất sắc, nếu không Barca không dễ gì đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm ở San Mames.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc