Arsenal vô địch lượt đi Premier League

08:14, 30/12/2013
|

(VnMedia) - Cầu thủ thường xuyên gây thất vọng cho Arsenal ở những trận cầu gần đây - Olivier Giroud đã bất ngờ ghi bàn giúp Arsenal đánh bại chủ nhà Newcastle 1-0, để trở thành nhà vô địch lượt đi của Ngoại hạng Anh. 
 

Đối mặt với một Newcastle đang đạt phong độ rất cao cùng lợi thế sân nhà, HLV Wenger cẩn trọng tung ra sân đội hình mạnh nhất của Arsenal. So với trận đấu gặp West Ham, “The Gunners” có một số sự thay đổi người đáng chú ý. Ramsey, Ozil đều vắng mặt vì chấn thương ở trận gặp West Ham, trong khi đó Arsenal chào đón sự trở lại của Wilshere sau án treo giò bên cạnh Flamini, Rosicky, Walcott và Cazorla.

 Ảnh minh họa

 Pha ghi bàn duy nhất của Giroud cho Arsenal


Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City đồng thời sẽ trở thành nhà vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh. Vốn có truyền thống chơi cởi mở, cả 2 đội đều tấn công khá phóng khoáng ngay từ đầu trận.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Arsenal chơi chủ động và cầm nhiều bóng hơn. Số cơ hội mà đội khách tạo ra cũng nhỉnh hơn so với Newcastle, duy chỉ có điều họ vẫn chưa thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Krul.

Bên phía đội chủ nhà, sự trở lại của tiền vệ Cheick Tiote sau án treo giò đã tiếp thêm sức mạnh cho lối chơi của Newcastle. Sau ít phút tỏ ra lép về, Newcastle bắt đầu lên tiếng bằng những đợt phản công khá sắc sảo. Cabaye vẫn là "nhạc trưởng" của những đường lên bóng của Newcastle.

Chỉ trong vòng 5 phút từ phút 12 tới 17, Cabaye đã tung ra 2 đường kiến tạo cho Debuchy và Sissoko nhưng đáng tiếc là Debuchy lại quá vụng về trong khâu xử lý bóng còn Sissoko lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt với thủ môn Arsenal.

Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu chặt chẽ và chú trọng phòng ngự nhiều hơn. Vì vậy khán giả trên sân Saint James Park không có cơ hội chứng kiến những pha hãm thành liên tiếp. Thay vào đó là những pha vào bóng mạnh mẽ và chấn thương là điều khó tránh khỏi. Phút 30, Giroud va chạm với Tiote và phải nhờ tới bộ phận y tế nhưng may mắn có thể trở lại thi đấu.

Phút 38, Sissoko bị Flamini truy cản và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Newcastle được hưởng penalty. Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Arsenal thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Koscielny mắc lỗi ngay trước khu cấm địa, tạo điều kiện để Gouffran tung ra cú sút đầy uy lực và nguy hiểm. Rất may là thủ thành Szczesny kịp giải nguy cho Arsenal bắt cú bay người đấm bóng tuyệt đẹp. 

Ở tình huống phạt góc sau đó, hậu vệ Santon lên tham gia tấn công đã đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành Arsenal trước khi một cầu thủ đội khách kịp phá bóng giải nguy.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn cho thấy sự quyết liệt trong lối chơi. Khu trung tuyến tiếp tục là điểm nóng với những pha tranh chấp không khoan nhượng. 45 phút vừa qua, nhìn chung Rosicky chưa thể hiện được vai trò kiến thiết mà HLV Wenger kỳ vọng.

Trong khi đó, Cazorla vẫn chơi năng nổ như thường lệ nhưng vẫn chưa thể làm xáo trộn hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Newcastle. Trước tình cảnh đó Wilshere hay Walcott thường xuyên phải tung ra những cú sút xa để giúp đội nhà thoát khỏi thế bế tắc nhưng vẫn chưa thể thành công.

Với thế trận như vậy, hai đội bóng cần tới những tình huống cố định để giải quyết thế bế tắc. Arsenal là đội đã tận dụng tốt cơ hội của mình. Phút 65, từ quả đá phạt cự ly hơn 30m, Walcott treo bóng vào trong để Giroud băng xuống đánh đầu tung lưới Newcastle, mở tỉ số của trận đấu.

Mọi chuyện có lẽ sẽ chấm dứt với Newcastle chỉ sau đó ít phút, nếu Giroud không dứt điểm một cách nghiệp dư đến vậy khi chỉ cách khung thành đội chủ nhà khoảng 2m.  HLV Wenger hẳn có lý do để thể hiện sự cáu giận của mình.

Phút 70, Wilshere có pha chọc khe tinh tế cho Walcott để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng trúng chân thủ thành Krul dội ra. Walcott tỏ ra rất kinh nghiệm khi thực hiện cú lốp bóng tiếp theo qua đầu thủ môn nhưng bị hậu vệ cuối cùng của Newcastle chặn lại trên vạch vôi. Một lần nữa bóng lại trôi tới chân của cầu thủ Arsenal là Giroud ngay cạnh đó nhưng cầu thủ người Pháp lại sút thẳng ra đường biên ngang!

Có được bàn thắng, ông Wenger lần lượt tung Arteta, Jenkinson vào sân thay thế cho Gibbs và Walcott. Giroud sau đó cũng được cho nghỉ để nhường chỗ cho Bendtner. Bên phía Newcastle, không còn gì để mất, ông Alan Pardew cũng tung Haidara, Ben Arfa vào sân để ăn thua đủ với đội khách.

Phút 81, thủ thành Szczesny mắc sai lầm thiếu chút nữa đã biếu không bàn thắng cho đội chủ nhà khi anh phát bóng trúng mặt của Remy bên phía Newcastle khiến bóng bật ngược trở lại và lăn sát cột dọc khung thành.

Khoảng 10 phút còn lại, Newcastle dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng những nỗ lực của họ đã không đem lại kết quả khi Arsenal đã chủ động lui về phòng ngự. Thắng trận với tỉ số tối thiếu 1-0, Arsenal đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City và chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi của Ngoại hạng Anh.

Đội hình hai đội:

Newcastle: Krul; Debuchy, Coloccini (c), Williamson, Santon; Anita, Tiote, Cabaye; Sissoko, Remy, Gouffran.
 
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Rosicky, Wilshere, Walcott, Cazorla, Giroud.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc