Arsenal thăng hoa, Chelsea "thoát hiểm"

06:45, 05/12/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù không sử dụng đội hình mạnh nhất song Arsenal vẫn dễ dàng hạ gục Hull City để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau vòng 14. Trong khi đó, Chelsea đã giành 3 điểm trên sân Sunderland với màn trình diễn đầy ấn tượng của Eden Hazard…

Đả bại Hull City, Arsenal xây chắc ngôi đầu

Đứng trước lịch thi đấu đày đặc ở cả Premier League lẫn Champions League, HLV Arsene Wenger đã đưa ra một quyết định rất táo bạo là xoay tua lực lượng. Ngoài sự vắng mặt của Sagna (chấn thương), Giáo sư còn loại Arteta, Gibbs và Giroud khỏi đội hình xuất phát để thay thế bằng những Nacho, Rosicky và Bendtner.

Tưởng như quyết định này của HLV Wenger sẽ khiến Arsenal gặp khó khăn trước Hull City, đội bóng vừa bất ngờ đánh bại Liverpool với tỉ số 3-1. Tuy vậy, chỉ sau 2 phút thi đấu, Pháo thủ đã có câu trả lời đanh thép bằng cú đánh đầu mở tỉ số của Nicklas Bendtner. Điều đáng nói là bàn thắng này có sự góp mặt của 2 nhân tố không được HLV Wenger thường xuyên sử dụng, đó là Bendtner và Jenkinson, người đã đá chính thay Sagna.

Ảnh minh họa
Ozil đã có bàn thắng thứ 3 tại Premier League

Đây là bàn thắng đầu tiên của Bendtner cho Arsenal kể từ tháng 3-2011. Điều đó cho thấy tiền đạo người Đan Mạch vẫn chưa hết thời và đang sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Olivier Giroud cho vị trí đá cắm trên hàng tấn công của Pháo thủ.

Bàn mở tỉ số từ rất sớm đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho Arsenal. Với khả năng điều tiết, dẫn nhị của Mesut Ozil, Pháo thủ tiếp tục đẩy Hull City lùi sâu về phần sân nhà. Nếu may mắn, Bendtner đã có thể có bàn thắng thứ 2 sau cú đá bồi cận thành ở phút 14. Ozil cũng chính là ngôi sao sáng nhất của Arsenal ở trận này.

Do Hull City bộc lộ khá nhiều khoảng trống, tiền vệ người Đức dễ dàng trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của Arsenal. Tính tổng cộng, Ozil đã tạo ra 4 cơ hội có thể ghi bàn cho Arsenal. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, tiền vệ người Đức một lần nữa khiến khán đài Emirates bùng nổ bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Trong thời gian còn lại, Hull City dù cầm bóng khá tốt nhưng không thể ghi bàn, qua đó chấp nhận thất bại 0-2. Với chiến thắng này, thầy trò Arsene Wenger tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu thứ 14 với 4 điểm nhiều hơn Chelsea.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey (Arteta 80'), Flamini; Rosicky (Wilshere 73'), Ozil, Cazorla; Bendtner (Walcott 73').

Hull: McGregor, Chester, Bruce, Figueroa; Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Brady  (Rosenior 58'); Graham (Boyd 58'), Sagbo (Gedo 73').

Hazard tỏa sáng, Chelsea thoát hiểm ở Sunderland

Trong chuyến làm khách ở sân Ánh sáng, Chelsea không thể mang theo 2 ngôi sao người Brazil là David Luiz và Oscar, người mới dính chấn thương ở trận thắng Sunderland 3-1. Bởi vậy, HLV Jose Mourinho đã quyết định trao cơ hội đá chính cho tân binh Willian. Tuy nhiên, trước sức ép từ CĐV Sunderland, Chelsea lại nhập cuộc không tốt.

Chỉ sau 14 phút thi đấu, đội bóng London đã để lọt lưới bàn đầu tiên. Màn phối hợp không tốt giữa bộ đôi trung vệ Cahill - Terry đã tạo điều kiện để Jozy Altidore dễ dàng hạ gục Petr Cech, giúp Sunderland vươn lên dẫn trước 1-0.

Nhưng khác với trận thắng Sunderland cách đây ít ngày, Eden Hazard đã có màn trình diễn xuất thần. Đó chính là sự khác biệt giữa The Blues và Mèo đen tại sân Ánh sáng đêm qua. Chỉ 3 phút sau khi bị dẫn bàn, Hazard đã dung đường kiến tạo đẹp mắt bên cánh trái giúp Frank Lampard đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho The Blues.

Ảnh minh họa
Hazard lập cú đúp mang về 3 điểm cho Chelsea

Không dừng lại ở đó, với hàng loạt tình huống đảo bóng bên hành lang trái, Hazard đã biến hàng thủ Sunderland trở thành những chú hề. Phút 36, tiền vệ người Bỉ đã có màn solo khá ấn tượng trước khi tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Mannone. Chỉ cần 2 pha bóng mang tính cá nhân, Hazard đã giúp Chelsea lật ngược thế cờ.

Kết quả thi đấu
Vòng 14 Premier League

Thứ Năm, ngày 5/12
Arsenal (2-0) Hull City
Liverpool (5-1) Norwich
Man Utd (0-1) Everton
Southampton (2-3) Aston Villa
Stoke (0-0) Cardiff
Sunderland (3-4) Chelsea
Swansea (3-0) Newcastle
West Brom (2-3) Man City
Fulham (1-2) Tottenham

Hazard tỏa sáng là vậy! Song ở hàng thủ, Chelsea lại thi đấu khá tệ, đặc biệt là sự phối hợp lỏng lẻo giữa Terry và Cahill. Hệ quả, ở phút 50, The Blues đã bị gỡ hòa sau cú dứt điểm ngay trong vòng cấm của John O'Shea. Tuy vậy, cũng chỉ hơn 10 phút sau đó, Eden Hazard đã tái lập thế dẫn trước cho Chelsea sau màn phối hợp khá đẹp mắt với Lampard bên hành lang trái.

Trên đà hưng phấn, Chelsea còn có được bàn thắng thứ 4 ở phút 84 sau pha đá phản lưới nhà của Phil Bardsley. Sau đó 2 phút, hậu vệ này đã lập công chuộc tội bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 3-4. Nhưng từng ấy là chưa đủ để Sunderland tránh khỏi thất bại trên sân nhà.

Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục áp sát đội đầu bảng Arsenal với khoảng cách 4 điểm ít hơn. Ở vòng 15 cuối tuần này, thầy trò Jose Mourinho sẽ có chuyến làm khách trên sân Stoke City.

Đội hình thi đấu

Sunderland:
Mannone; Bardsley, Brown, O'Shea, Dossena; Giaccherini (Johnson 65’), Ki, Gardner (Fletcher 80’), Colback  (Larsson 57;), Borini; Altidore. 

Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Lampard; Mata  (Obi Mikel 81’), Willian, Hazard; Torres 6 (Ba 65’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc