Arsenal – Everton: Cờ đã đến tay!

09:59, 08/12/2013
|

(VnMedia) - Cả 3 đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Man Utd, Chelsea, Man City đều gặp những kết quả bất lợi ở lượt đấu sớm. Đó là cơ hội không thể tốt hơn cho Arsenal bứt tốc và tạo ra khoảng cách an toàn.
 

Người tính không bằng… trời tính!
 
Vòng 15 Ngoại hạng Anh chứng kiến hàng loạt những bất ngờ khi Chelsea bất ngờ thua tủi hổ trước Stoke City. Trong khi đó, Man City cũng bị Southampton cầm hòa với tỉ số 1-1. Còn Man Utd thì thảm thương hơn – để thua Newcastle với tỉ số 0-1 ngay tại Old Trafford.

 Ảnh minh họa

 Arsenal đón nhận hàng loạt tin vui trước trận chiến với Everton


Trước vòng đấu này, hết HLV Mourinho tới Pellegrini nhận định Arsenal nhiều khả năng sẽ hụt hơi trước những đối thủ khó chơi và sẽ có sự hoán đổi vị trí ở top dẫn đầu. Thế nhưng chính 2 đội bóng này lại lâm vào tình cảnh khó khăn, tạo điều kiện để Arsenal gia tăng về điểm số nếu họ đánh bại được Everton vào tối nay (8/12).
 
Đoàn quân của HLV Wenger vừa có chiến thắng quan trọng trước Hull City giữa tuần vừa qua để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách 4 điểm so với á quân Chelsea và Liverpool.
 
Việc Man Utd, Chelsea, Man City lần lượt gục ngã đã đem lại động lực và sự tự tin rất lớn cho Arsenal trước cuộc đón tiếp đối thủ khó chơi Everton tại Emirates. Nếu đánh bại được "The Toffees", Arsenal sẽ có khoảng cách 7 điểm với nhóm cạnh tranh, tạo điều kiện cho HLV Wenger đưa ra những toan tính hợp lý trước 2 cuộc so tài với Chelsea và Man City tới đây.

Cẩn trọng trước Everton
 
Tuy nhiên, Arsenal cần phải rất thận trọng trước "hiện tượng" Everton. Đội khách vừa gây bất ngờ lớn bằng việc đánh bại Man Utd tại Old Trafford ở vòng 14 Premier League, do đó có thể coi Everton là liều “thuốc thử” thực sự cho những toan tính và tham vọng của Arsenal.
 
Như đã biết lịch thi đấu năm nay đặt ra những thử thách khốc liệt cho thày trò ông Wenger. Họ sẽ phải đụng độ lần lượt Everton, Man City và Chelsea. Đó là chưa kể tới trận cầu Champions League quan trọng với Napoli tại bảng “tử thần”. Chỉ cần một sơ sẩy, Arsenal hoàn toàn có thể bị Chelsea vượt qua như lời cảnh báo mới đây của HLV Mourinho.
 
Hiểu rõ những nguy hiểm tiềm ẩn, “Giáo sư” đã quyết định sử dụng xoay vòng cầu thủ để giữ sức cho các trụ cột. Một loạt cầu thủ dự bị đã được sử dụng ở trận đấu với Hull City như Jenkinson, Monreal, Bendtner. Bộ đôi Theo Walcott, Rosicky mới bình phục chấn thương cũng được trao cho cơ hội. Dù vậy, Arsenal vẫn dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước “bầy hổ”.
 
Cuối tuần này, các trụ cột của Arsenal sẽ trở lại đầy đủ để nghênh đón Everton. Người hâm mộ “The Gunners” sẽ lại háo hức chờ đợi những Ramsey, Ozil, Flamini, Rosicky tiếp tục tỏa sáng.
 
Những con số thống kê đang chỉ ra rằng, Arsenal không bao giờ e ngại Everton. Trong 12 lần đụng độ gần đây nhất tại Premier League, “The Gunners” chỉ thắng và hòa trước “The Toffees”. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Everton mới chỉ để thua duy nhất 1 trận sau 14 vòng đấu và cũng để thua số bàn ít nhất Ngoại hạng Anh (13 bàn).
 
Cái khó cho HLV Wenger là giữa tuần tới Arsenal sẽ có chuyến hành quân tới làm khách của Napoli. Đó là trận cầu “The Gunners” không được phép thua nếu không muốn đối mặt nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Vì vậy “giáo sư” sẽ phải đau đầu tính tới việc có nên tiếp tục mạo hiểm giữ sức cho các trụ cột ở trận đấu với Everton hay không.

Về phía Everton, đội bóng áo xanh dưới sự dẫn dắt của tân HLV Martinez đang để lại dấu ấn mạnh mẽ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Lối chơi rắn, quyết liệt của Everton không hề mất đi dưới triều đại Martinez mà còn được bổ trợ bởi khả năng tấn công đa dạng, rất khó lường.

Đội khách còn có sự chuẩn bị về tâm lý rất tốt sau trận thắng trước Man Utd ngay trên sân Old Trafford, điều họ chưa từng làm được kể từ năm 1992! Trận này Everton sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Antolin Alcaraz, trong khi đó Leighton Baines, Arouna Kone và Darron Gibson đều phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Everton

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny, Gibbs, Kosceilny, Mertesacker, Jenkinson, Arteta, Flamini, Cazorla, Ozil, Ramsey, Giroud

Everton: Howard, Coleman, Jagieka, Alcaraz, Oviedo, Barry, Mccarthy, Barkley, Mirallas, Pienaar, Lukaku


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc