Arsenal – Chelsea: Không còn đường lùi!

07:41, 23/12/2013
|

(VnMedia) - HLV Wenger lớn tiếng tuyên bố, đội bóng của ông sẽ cho thấy họ là những chiến binh thực thụ trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Điều đó sẽ được minh chứng trong trận derby thành London với Chelsea vào đêm nay.
 

Cách đây vài tuần lễ chắc hẳn ông Wenger và các học trò không thể nghĩ mình lại có thể lâm vào tình cảnh khó khăn như hiện nay. Đang từ chỗ hơn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea, Liverpool 6 điểm thì nay đến trước vòng 17 khoảng cách đó chỉ là 2 điểm.

 Ảnh minh họa

 Arsenal chỉ còn cách phải thắng để lấy lại ngôi đầu Premier League

 
Ở trận đấu sớm vòng 17, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 trước Cardiff City và tạm leo lên ngôi đầu bảng. Với hiệu số bàn thắng kém hơn đối thủ nên “The Gunners” chỉ còn cách phải thắng Chelsea mới có thể lấy lại ngôi vị số 1 mà họ dày công gây dựng kể từ đầu mùa giải.
 
Sau trận thắng trước Hull City tại vòng 14 Premier League, giới chuyên môn đều cảnh báo mọi thứ sẽ không còn “màu hồng” cho “The Gunners” khi bước vào giai đoạn nước rút khó khăn trước thềm Giáng sinh và năm mới. Arsenal phải gặp một loạt đối thủ khó chơi như Everton, Napoli, Man City và Chelsea.
 
Sự thực đã cho thấy đó là cửa ải thực sự khó khăn cho thày trò ông Wenger. Arsenal đã để hòa và thua liên tiếp cả 3 đối thủ Everton, Napoli và Man City. Lực lượng quá mỏng khiến Arsenal không thể duy trì thành tích tốt ở cả 2 mặt trận. May mắn trụ lại Champions League dù để thua Napoli 0-2, nhưng lại khiến Arsenal đụng độ nhà ĐKVĐ Champions League – Bayern Munich ở vòng knock out.
 
Nhận cú đấm knock out của Man City tại Etihad ở vòng đấu trước không chỉ khiến ông Wenger và các học trò có cái nhìn thực tế hơn tại giải quốc nội, mà còn đặt BLĐ đội bóng vào quyết định sống còn – phải tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu không muốn đối mặt nguy cơ lần thứ 9 tay trắng.
 
“The Gunners” đang phải đối mặt với bài toán khó giải trên hàng công khi Giroud và cả Bendtner đều sa sút phong độ một cách thảm hại. Sự thiếu sắc sảo trên hàng công đã khiến Arsenal dù tạo ra nhiều cơ hội ở trận đấu với Man City nhưng vẫn phải trắng tay rời Etihad.
 
Tuy nhiên, nhiều khả năng bài toán khó đó sẽ có lời giải vào đêm nay khi “hoàng tử nước Đức” Podolski đã bình phục chấn thương để góp mặt trên hàng công Arsenal. Lukas Podolski đã vắng mặt trong đội hình của Arsenal kể từ cuối tháng 8 vì chấn thương gân kheo sau trận đấu với Fenerbahce.
 
Phát biểu trước trận đấu, HLV Wenger đã xác nhận thông tin này. “Podolski đã trở lại và đó là nguồn động lực rất lớn cho Arsenal ở trận đón tiếp Chelsea. Vì Podolski luôn biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn”.
 
Tuy nhiên, Arsenal sẽ chịu thiệt thòi không nhỏ khi mất cả Wilshere và trung vệ Laurent Koscienly. Tiền vệ người Anh đã phải nhận án phạt treo giò 2 trận vì hành động giơ “ngón tay thối” với CĐV của Man City.
 
Trong khi đó, Laurent Koscienly dính chấn thương khá nặng cũng ở trận cầu với “The Citizens” và phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Thay thế Koscielny ở vị trí trung vệ trong trận đấu quan trọng này sẽ là đội trưởng Thomas Vermaelen. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ cũng chưa thể giúp “giáo sư” yên lòng khi anh chưa tìm được tiếng nói chung với Mertesacker tốt như Koscienly.
 
Những thống kê cũng khiến các CĐV Arsenal không khỏi lo lắng khi đội chủ nhà ở 3 lần đụng độ với Chelsea (2 trận tại Emirates) gần đây nhất đều phải nhận kết quả thua tệ hại. Còn xét những cuộc đối đầu riêng giữa “giáo sư” và “người đặc biệt”, phần thắng cũng nghiêng hẳn về HLV người Bồ Đào Nha với 6 trận thắng và 5 trận hòa!
 
Trong khi Arsenal đang cho thấy dấu hiệu xuống sức thì Chelsea cũng chẳng xuất sắc hơn đối thủ là mấy. Gần đây, cứ sau 1,2 trận thắng chật vật, “The Blues” lại phải nhận trận thua gây sốc trước những đối thủ dưới cơ như FC Basel (Champions League), Stoke City (Premier League), Sunderland (Capital one Cup).
 
Vì vậy cơ hội để Chelsea làm nên một trận thắng tưng bừng trước Arsenal tương tự như cách Man City đã thực hiện là chuyện khó xảy ra. Thêm vào đó, đội khách cũng thiếu vắng không ít quân bài quan trọng ở trận derby lần này.
 
Do đã nhận đủ 5 thẻ vàng, Michael Essein sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận cầu này. A.Cole trở lại băng ghế dự bị nhưng chưa chắc đã được ông Mourinho sử dụng thay vào đó sẽ là cái tên Azpilicueta, cầu thủ được đẩy sang cánh trái khi Ivanovic đã trở lại.
 
Chơi cao nhất trên hàng công của Chelsea vẫn là Torres nhưng niềm hy vọng của ông Mourinho cũng như CĐV “The Blues” lại là Juan Mata. Cầu thủ người Tây Ban Nha này rất có duyên ghi bàn khi đối mặt với Arsenal. Tính tới nay anh đã có 4 pha lập công vào lưới “The Gunners”.

Dù vậy nhiều khả năng ông Mourinho sẽ tính tới một trận hòa trước Arsenal. Đó là mục tiêu khả dĩ hơn cho cả hai đội.
 
(Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea diễn ra lúc 3h sáng ngày 24/12 (giờ Việt Nam)
 
Dự đoán: Arsenal 1-1 Chelsea
 
Đội hình dự kiến:
 
Arsenal (4-4-1-1): Szeczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Walcott, Arteta, Ramsey, Cazorla; Ozil; Podolski
 
Chelsea (4-4-1-1): Cech; Ivanovic, Terry, Luiz, Azpilicueta; Ramires, Mikel, Lampard, Hazard; Oscar, Torres.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc