5 "điểm" quyết định đại chiến Man City – Arsenal

07:38, 14/12/2013
|

(VnMedia) - Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal tối nay tại Etihad hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và quyết liệt. Trong đó, phải kể tới 5 cuộc đối đầu nảy lửa dưới đây…

Vincent Kompany – Olivier Giroud

Không nói, ai cũng biết vai trò quan trọng của trung vệ Vincent Kompany trong đội hình Man City. Ngoài tấm băng thủ quân, tuyển thủ người Bỉ còn là chốt chặn có ý nghĩa quyết định tới hàng thủ của The Citizens. Rất may cho HLV Manuel Pellegrini là ở cuộc tiếp đón Arsenal lần này, Kompany đã trở lại sau chấn thương.

Ảnh minh họa

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Kompany trong trận đấu tối nay là vô hiệu hóa trung phong Olivier Giroud, người đã có được 7 bàn thắng tại Premier League mùa này. Với tầm nhìn bao quát và khả năng chơi bóng bổng rất tốt, tuyển thủ người Bỉ thừa khả năng bắt chết Giroud. Đó là cơ sở để dàn sao The Citizens tin vào 3 điểm.

Yaya Toure – Mesut Ozil

Với 7 bàn thắng, 3 đường kiến tạo, Yaya Toure đang là 1 trong những mũi công nguy hiểm nhất của Man City tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, nhiệm vụ quan trọng nhất của tiền vệ người Bờ Biển Ngà trong trận đấu tối nay là phong tỏa ngòi nổ Mesut Ozil, người được xem là “trạm trung chuyển” bóng trong các đợt tấn công của Arsenal.

Ảnh minh họa

Ozil là thứ vũ khí lợi hại của Pháo thủ bởi tiền vệ này đang dẫn đầu danh sách các kiến tạo gia tại Premier League (6 đường chuyền thành bàn). Tính riêng mỗi trận, ngôi sao người Đức tạo ra 2,8 cơ hội ghi bàn cho Pháo thủ. Thống kê này chắc chắn đã nằm trong kế hoạch dụng binh của HLV Pellegrini. Bởi vậy, cuộc chiến giữa Toure và Ozil có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu tối nay.

Fernandinho – Aaron Ramsey

Mặc dù mới cập bến Etihad hồi mùa Hè vừa qua nhưng Fernandinho đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của HLV Pellegrini. Ngoài việc phát động tấn công, tiền vệ người Brazil còn đeo bám và đánh chẳn rất tốt ở tuyến giữa. Với khả năng này, nhiều khả năng Fernandinho sẽ được trao quyền ngăn chặn Aaron Ramsey, tiền vệ cơ động nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 của Arsenal.

Ảnh minh họa

Kể từ đầu mùa giải tới nay, Ramsey đã có tổng cộng 8 bàn thắng. Con số này khiến Ramsey trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều hàng thủ tại Premier League. Bởi vậy, chắc chắn ngôi sao xứ Wales sẽ không thể rảnh chân trong trận đấu tối nay, nhất là khi anh phải đối mặt với cầu thủ có thể lực rất tốt như Fernandinho. Cuộc chiến giữa bộ đôi này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Sergio Aguero – Laurent Koscielny

Ở Premier League mùa trước, Aguero ghi được 12 bàn. Nhưng ở mùa giải này, chỉ sau 15 vòng đấu, tiền đạo người Argentina đã đạt được thành tích ấy. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của Aguero trên hàng công Man City. Trong vai trò “số 10” ảo dưới thời Pellegrini, Aguero còn trở nên lợi hại hơn. Bằng chứng là anh đã có được 4 đường kiến tạo thành bàn khi sát cánh bên Negredo.

Ảnh minh họa

Để nuôi hi vọng giành 3 điểm ở Etihad, HLV Arsene Wenger buộc lòng phải để mắt tới chân sút người Argentina. Rất may cho Giáo sư là ở mùa giải này, trung vệ số 1 của ông, Laurent Koscielny đang duy trì phong độ rất ổn định. Nếu chặn đứng đà thăng hoa của Aguero, trung vệ người Pháp sẽ mở toang cơ hội giành điểm cho các vị khách London.

Alvaro Negredo – Per Mertesacker

Do mới cập bến Man City, Alvaro Negredo đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn hòa nhập. Tuy nhiên, càng đá, tiền đạo này càng thể hiện được bản năng sát thủ trong màu áo The Citizens. Bằng chứng là anh đã có được 6 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad.

Ảnh minh họa

Điểm mạnh nhất của Aguero là khả năng đánh đầu và tì đè dứt điểm. Bởi vậy, nhiệm vụ giữ sạch lưới sẽ rất khó khăn với hàng thủ Arsenal. Mertesacker gần như chắc chắn sẽ được HLV Wenger bố trí theo kèm tiền đạo người Tây Ban Nha. Với phong độ ổn định ở mùa giải này, Mertesacker hứa hẹn sẽ làm hài lòng các CĐV The Gunners.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc