20h30, ngày 15/12/2013, SVĐ Villa Park:: Aston Villa – Man Utd: “Quỷ đỏ” tiếp đà hưng phấn

10:01, 15/12/2013
|

(VnMedia) - Trở lại giải Ngoại Hạng trong chuyến làm khách tới Villa Park trong trận đấu với Aston Villa, “quỷ đỏ” sẽ tiếp đà hưng phấn tại Champions League để giành chiến thắng?

Cuối tuần này, cả nước Anh sẽ hướng về sân Etihad để chờ đợi cuộc đụng độ giữa Man City và Arsenal. Nhưng không vì thế mà trận đấu giữa Aston Villa và Man Utd trở nên kém hấp dẫn. Giờ đây, đối với Man Utd, mỗi trận đấu đối với họ sẽ như 1 trận chung kết, bởi đoàn quân của HLV David Moyes không được phép để mất những điểm số quan trọng nếu họ muốn tham dự cúp Châu Âu năm sau.

Ảnh minh họa

                                   Man Utd đang hy vọng vào Rooney sẽ tỏa sáng. 

Vị trí thứ 9 trên BXH đang khiến cho thầy trò HLV David Moyes phải đối mặt với muôn vàn lời chỉ trích. Lúc này chỉ có chiến thắng mới giúp “bầy quỷ đỏ” lấy lại sự tự tin cũng như sự ổn định trong đội bóng. Thêm một thất bại nữa sẽ chỉ khiến Man Utd càng chìm sâu vào khủng hoảng. Trong khi đó, tình cảnh của đội chủ nhà cũng không mấy dễ chịu.

Trong 5 trận gần đây nhất, Aston Villa chỉ thắng được 2 trận. Trước một Man Utd đang gặp quá nhiều khó khăn, HLV Paul Lambert sẽ rất muốn các học trò giành 3 điểm ngay trên sân hà để cải thiện vị trí trên BXH. Đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn cho Villa khi mà họ được chơi trên sân nhà và đối thủ của họ lại đang gặp tổn thất lực lượng quá nhiều do chấn thương.

Về lực lượng, đội chủ nhà Aston Villa sẽ tiếp đón Man Utd mà không có sự phục vụ của những cầu thủ như Delph, Bennett, N'Zogbia do chấn thương. Trong khi các trụ cột còn lại như Weimann, Benteke, Agbonlahor đều đang rất sẵn sàng.

Trước một Man Utd được đánh giá cao hơn, HLV Paul Lambert nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc khi Weimann, Benteke, Agbonlahor sẽ là những cái tên chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Ở hàng tiền vệ El AHmadi, Westwood, Delph sẽ đóng vai trò kiểm soát bóng. Trong những trận thua gần đây của Man Utd, việc hàng tiền vệ bị đối phương tranh chấp quyết liệt chính là một trong những nguyên nhân khiến họ mất điểm.

Chắc chắn HLV Lambert cũng sẽ làm điều tương tự để giành quyền kiểm soát bóng trước Man Utd. Còn ở hàng thủ, Bacuna, Herd, Clark, Bake sẽ đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho khung thành của thủ môn Guzan.

Còn bên phía đội khách, họ sẽ hành quân đến Villa Park mà không có sự phục vụ của Persie do chấn thương. Đây là một tổn thất rất lớn cho “quỷ đỏ” lúc này, bởi họ đã mất quá nhiều những trụ cột do chấn thương. Rooney chính là niềm hi vọng lớn nhất cho Man Utd lúc này. Trong tình cảnh đội bóng đang gặp khó khăn, sự tỏa sáng của tiền đạo người Anh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội giành chiến thắng của đội khách. Hỗ trợ cho Rooney sẽ là Valencia, Welbeck, Januzaj.

Ở hàng tiền vệ, bộ đôi Jones và Gigg sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của đội khách. Kinh nghiệm của Gigg cộng với sức mạnh của Jones được kỳ vọng sẽ giúp Man Utd giành lợi thế trước đội chủ nhà Aston Villa. Ở hàng thủ, Rafael, Vidic, Evans, Evra sẽ là những chốt chặn quan trọng trước khung thành của thủ môn De Gea.

Cho dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đội khách Man Utd cần nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, chiến thắng luôn thuộc về “quỷ đỏ”. Nếu các ngôi sao của đội khách có thể phát huy hết năng lực của mình thì việc vượt qua Aston Villa là điều nằm trong tầm tay của họ. Trong khi đó, đội chủ nhà Aston Villa cũng không hề muốn nhận thêm thất bại, vì khoảng cách giữa họ với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 5 điểm.

Man Utd muốn giành 3 điểm để thoát khỏi khó khăn. Aston Villa cũng muốn chiến thắng để tạo khoảng cách an toàn với nhóm xuống hạng. Liệu bản lĩnh của những nhà ĐKVĐ có được thể hiện đúng lúc hay không?

Đội hình dự kiến:

Aston Villa: Guzan, Bacuna, Herd, Clark, Baker, El AHmadi, Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor.

Man Utd: De Gea, Rafael, Vidic, Evans, Evra; Jones, Giggs, Valencia, Welbeck, Januzaj, Rooney.

Thành tích đối đầu:

23-04-2013 Man Utd 3 – 0 Aston Villa

11-11-2012 Aston Villa 2 – 3 Man Utd

15-04-2012 Man Utd 4 – 0 Aston Villa

04-12-2011 Aston Villa 0 – 1 Man Utd

02-02-2011 Man Utd 3 – 1 Aston Villa

Phong độ Aston Villa:

08-12-2013 Fulham 2 – 0 Aston Villa

05-12-2013 Southampton 2 – 3 Aston Villa

30-11-2013 Aston Villa 0 – 0 Sunderland

26-11-2013 West Bromwich 2 – 2 Aston Villa

09-11-2013 Aston Villa 2 – 0 Cardiff

Phong độ Man Utd:

11-12-2013 Man Utd 1 – 0 Shakhtar Donetsk

07-12-2013 Man Utd 0 – 1 Newcastle United

05-12-2013 Man Utd 0 – 1 Everton

01-12-2013 Tottenham 2 – 2 Man Utd

28-11-2013 Leverkusen 0 – 5 Man Utd

* Ở trận đấu đáng chú ý khác. Liverpool sẽ có chuyến hành quan đầy khó khăn tới sân White Hart Lane của Tottenham. Sau loạt trận đêm qua, lần lượt Chelsea, Man City và Everton đều giành chiến thắng để vượt qua Liverpool.

Hiện tại, Liverpool đã bị tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp trong khi Tottenham đứng ở vị trí thứ 7. Chắc chắn trận đấu đêm nay sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn bởi đội nào cũng đều quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc