19h45, 26/12/2013, SVĐ Kingston Communications: Hull City – Man Utd : Mồi ngon cho “Quỷ đỏ”

08:10, 26/12/2013
|

(VnMedia) - Trở lại sau thất bại trước Newcastle tại vòng đấu thứ 15. Man Utd đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Trước một Hull City đang có phong độ không tốt, “bầy quỷ đỏ” sẽ quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng vào tấm vé tham dự cúp C1 mùa sau.

Việc các đội bóng trong tốp đầu liên tục đụng độ trong giai đoạn mùa đông đang khiến “quỷ đỏ” được hưởng lợi nhiều nhất. Hiện tại, tuy đang xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH nhưng khoảng cách của Man Utd so với tốp 4 chỉ là 6 điểm. Với thói quen thường chơi rất hay trong giai đoạn quan trọng này.

 Ảnh minh họa

"Quỷ đỏ" sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Hull City? 


Người hâm mộ rất hi vọng “quỷ đỏ” sẽ duy trì được phong độ và thu hẹp khoảng cách với những đội bóng phía trên. Hai chiến thắng liên tiếp trước Aston Villa và West Ham chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trở lại của Man Utd. Cho dù cơn bão chấn thương đã khiến họ mất đi khá nhiều trụ cột như Carrick, Van Persie...

Còn đối với đội chủ nhà Hull City, sau chiến thắng 3 – 1 đầy thuyết phục trước Liverpool tại vòng đấu 13, “những chú hổ” đã trải qua chuỗi 4 trận không biết tới chiến thắng tại giải Ngoại Hạng. Trước một Man Utd đang tràn đầy khí thế, thật khó cho Hull City có thể tạo nên bất ngờ. Lần gần đây nhất đội bóng vùng Yorkshire giành chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ Man Utd cách đây đã 39 năm.

Tiếp đón Man Utd trên sân nhà, ngoài cái tên Robbie Brady sẽ vắng mặt do chấn thương thì trong tay của HLV Steve Bruce lúc này đang có những cái tên tốt nhất. Vấn đề của HLV người Anh lúc này là làm sao có thể gắn kết “những chú hổ” để giành một kết quả có lợi trong cuộc đấu với Man Utd.

Trong mùa giải năm nay, việc thiếu đi những nhân tố đẳng cấp trong đội hình chính là một trong những nguyên nhân khiến Man Utd bị đánh mất chính mình. Nhưng đó chưa phải là tất cả khi mà cơn bão chấn thương khiến cho đội hình của “quỷ đỏ” ngày càng mỏng manh hơn.

Những trụ cột như Carrick, Vidic, Persie... liên tục gặp chấn thương khiến cho họ không thể cạnh tranh một vị trí trong tốp 4, vị trí vốn rất quen thuộc đối với Man Utd trong những năm gần đây. Mới đây nhất danh sách chấn thương của Man Utd lại tiếp tục đón nhận thêm một cái tên nữa, đó chính là tân binh Fellaini.

Trước trận đấu này, các nhà ĐKVĐ đón nhận một tin vui khi mà Vidic đã bình phục và có thể ra sân. Với việc cả Carrick và Fellaini đều không thể góp mặt, Phil Jone sẽ có một vai trò rất quan trọng trong tuyến giữa của Man Utd, hỗ trợ cho anh sẽ là Cleverley. Man Utd sẽ phải rất cẩn trọng trong chuyến làm khách tới sân của Hull City, bởi nếu có thêm bất kỳ ca chấn thương nào nữa, “quỷ đỏ” sẽ lâm nguy. Welbeck nhiều khả năng sẽ được HLV David Moyes tin dùng.

Tiền đạo 23 tuổi đã có một màn trình diễn chói sáng trong trận thắng West Ham cuối tuần trước. Bên hành lang cánh phải Januzaj đang thi đấu cực hay, anh đang khiến cho người ta nhớ đến hình ảnh của Ronaldo ngày nào. Rooney chính là niềm hi vọng lớn nhất của đội khách vào lúc này, những bàn thắng và kiến tạo của anh không ít lần cứu “quỷ đỏ” thoát thua.

Trong trận thắng West Ham cuối tuần trước, “quỷ đỏ” đã thể hiện một lối chơi đầy thuyết phục. Trong trận đấu đó, người ta không còn nhận ra hình ảnh một Man Utd chơi thiếu ổn định như đầu mùa. Thay vào đó, họ khiến cho West Ham phải liên tục chống đỡ trước những pha hãm thành liên tiếp. Nếu cứ tiếp tục chơi với một tinh thần như thế trong chuyến làm khách tới Kingston Communications thì một chiến thắng là điều không khó thực hiện đối với Man Utd.

Trong giai đoạn quan trọng này, HLV Moyes và các học trò cần phải biết tận dụng cơ hội để tích lũy những điểm số quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu trở lại tốp 4. Chiến thắng sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho Man Utd khi mà họ sẽ có cuộc tái đấu với Tottenham vào ngày 2/1.

Dự đoán tỉ số: 1 – 3

Đội hình dự kiến:

Hull City: McGregor, Chester, Bruce, Davies, Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Figueroa, Graham, Sagbo.

Man Utd: De Gea, Rafael, Smalling, Evans, Evra; Jones, Cleverley, Young, Rooney, Januzaj, Welbeck.

Thành tích đối đầu:

23-01-2010 Man Utd 4 – 0 Hull City

27-12-2009 Hull City 1 – 3 Man Utd

25-05-2009 Hull City 0 – 1 Man Utd

02-11-2008 Man Utd 4 – 3 Hull City

Phong độ Hull City:

21-12-2013 West Brom1 – 1 Hull City

15-12-2013 Hull City 0 – 0 Stoke City 0

10-12-2013 Swansea City 1 – 1 Hull City

05-12-2013 Arsenal 2 – 0 Hull City

01-12-2013 Hull City 3 – 1 Liverpool

Phong độ Man Utd:

21-12-2013 Man Utd 3 – 1 West Ham

19-12-2013 Stoke City 0 – 2 Man Utd

15-12-2013 Aston Villa 0 – 3 Man Utd

11-12-2013 Man Utd 1 – 0 Shakhtar Donetsk

07-12-2013 Man Utd 0 – 1 Newcastle


Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc