19h00 ngày 1/12/2013, SVĐ White Hart Lane: Tottenham – Man Utd : Thừa thắng xông lên

07:35, 01/12/2013
|
(VnMedia) - Vùi dập Leverkusen ngay tại đất Đức tại vòng bảng C1, Man Utd đang khẳng định vị thế tại bảng A. Liệu “quỷ đỏ” có thể duy trì phong độ chói sáng đó trong chuyến làm khách tới sân White Hart Lane của Tottenham cuối tuần này.

Bỏ lỡ cơ hội lọt vào tốp 4 tại vòng đấu trước, Man Utd đang ở vào thế rất khó khăn trong chuyến hành quân tới Luân Đôn lần này. Hiện tại, khoảng cách giữa họ với Tottenham chỉ là 1 điểm. Nếu thất bại Man Utd sẽ khó lòng giữ nổi vị trí thứ 6 hiện tại.

Ảnh minh họa

 
                                    Man Utd đang có phong độ rất cao thời gian qua.

Trong khi đó, đội chủ nhà Tottenham cũng đang trong tình cảnh không hề dễ chịu. Thảm bại 0-6 trước Man City khiến cho đội bóng thành Luân Đôn bị tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Trong tình cảnh này, HLV Villas-Boas và các học trò hiểu rõ rằng, một kết quả không tốt trước Man
Utd trên sân nhà sẽ khiến cho họ sẽ tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng.

Trước khi mùa giải diễn ra, Tottenham đã đổ ra hàng trăm triệu bảng vào thị trường chuyển
nhượng để thực hiện giấc mơ Champion League. Nhưng tất cả những gì mà “gà trống” làm được sau 12 vòng chỉ là vị trí thứ 8 và những yếu kém toàn diện khi ngôi sao Bale ra đi.

Trong thời điểm hiện tại, cả Man Utd và Tottenham đều hiểu rằng, một thất bại sẽ khiến cho
kẻ thua cuộc bị chìm xuống địa ngục. HLV David Moyes có lẽ đang dễ thở hơn người đồng nhiệm bên phía Tottenham sau màn thể hiện rất đang khen của Man Utd tại đấu trường C1.

Trong khi đó, nếu thất bại trước Man Utd, HLV Villas-Boas sẽ đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Mục tiêu của 2 đội trong trận đấu này là rất rõ ràng, chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi tốp trên, hơn thế nữa đây sẽ là sự chuẩn bị tâm lý rất tốt cho những trận đấu khó khăn sắp tới.

Xét về lực lượng, đội chủ nhà Tottenham sẽ có sự góp mặt của những chân sút đắt giá nhất của mình như Soldado, Erik Lamela... Nhưng vấn đề nan giải nhất cho HLV Villas-Boas chính là sự yếu kém của hàng công đội nhà. Còn nhớ trong trận thua đau trước Man City, hàng công đắt giá của “gà trống” đã bị lép vế hoàn toàn trong việc kiểm soát khu vực giữa sân và chịu bất lực nhìn khung thành của đội nhà bị các chân sút của Man City bắn phá.

Ở hàng thủ, HLV Villas-Boas sẽ nhờ cậy vào những cái tên như Walker, Dawson, Kaboul, Vertonghen để bảo vệ khung thành của thủ môn Lloris. Cho dù hàng công của Man Utd không được đánh giá cao như Man City, nhưng nếu chủ quan, đội chủ nhà sẽ phải trả giá đắt bởi Man Utd chơi phòng ngự phản công cực hay.

Paulinho sẽ là linh hồn ở tuyến giữa của Tottenham, bên cạnh anh sẽ là Dembele, Sigurdsson,
Holtby, Townsend. Đây sẽ là cơ hội cho hàng tiền vệ của “gà trống” lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau màn trình diễn kém cỏi trước Man City. Sodado sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình của Tottenham.

Trong khi đó, đội khách Man Utd sẽ hành quân đến Luân Đôn với một tin vui khi Vidic và
Persie đã có thể trở lại sau chấn thương. Nhưng HLV Moyes có thể sẽ không mạo hiểm sử dụng 2 trụ cột này khi mà những cầu thủ thay thế đang chơi cực kỳ hay.

Nhiều khả năng, HLV người xứ Wales sẽ sử dụng đội hình giống như trận thắng Leverkusen.
Rooney đang chứng tỏ vai trò đầu tàu của mình trên hàng công “quỷ đỏ”. Trong trận thắng Leverkusen, tiền đạo người Anh để lại dấu ấn trong 4 bàn thắng của “quỷ đỏ”.

Bên cạnh Rooney sẽ  là một Kagawa cũng chơi rất xuất sắc, tiền vệ người Nhật cũng có một trận đấu rất hay trên đất Đức khi được trả về vị trí hộ công quen thuộc. Hai bên cánh sẽ là Nani và Valencia.

Ở khu vực giữa sân, Phil Jone và Cleverley đang đảm nhận rất tốt vai trò cầu nối cho các tuyến của Man Utd. Đây sẽ là một trận đấu mà bộ đội này sẽ phải thi đấu với tất cả khả năng của mình để tạo ra lợi thế cho đội nhà. Lão tướng Gigg cũng có một trận đấu rất hay trước Leverkusen, nhưng trước một Tottenham có một hàng tiền vệ trẻ và kỹ thuật tốt, nhiều khả năng anh sẽ vào sân từ băng ghế dự bị.

Còn ở hàng thủ, bộ tứ Smalling, Ferdinand, Evans, Evra sẽ không được phép mắc sai sót, bởi chỉ cần một sai lầm dù là nhỏ nhất cũng khiến đội nhà có thể trả giá bằng chính vị trí của mình.

Trước một Tottenham đang nỗ lực giành điểm sau trận thua trước Man City, có lẽ HLV David
Moyes sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công để giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà.

Cả hai đội đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đại chiến này. Man Utd đang có lợi thế về tinh than hơn sau khi đã lọt vào vòng loại trực tiếp tại cúp C1 cũng như lịch sử đối đầu rất tốt trước những “chú gà trống”. Nhưng với lợi thế sân nhà, chắc chắn Tottenham cũng không muốn nhận thất bại, bởi họ đã không còn đường lùi.

Dự đoán tỉ số: 1-1

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Kaboul, Vertonghen, Dembele, Paulinho, Sigurdsson, Holtby, Townsend, Soldado.

Man Utd: De Gea; Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Jones, Cleverley; Valencia, Kagawa, Nani, Rooney.

Thành tích đối đầu:

20-01-2013   Tottenham 1 – 1 Man Utd

29-09-2012   Man Utd 2 – 3 Tottenham  

04-03-2012   Tottenham 1 – 3 Man Utd  

23-08-2011   Man Utd 3 – 0 Tottenham

16-01-2011   Tottenham 0 – 0 Man Utd

Thành tích Tottenham:

9-11-2013     Troms 0 – 2 Tottenham

24-11-2013   Man City 6 – 0 Tottenham

10-11-2013   Tottenham 0 – 0 Newcastle

08-11-2013   Tottenham 2 – 1 Sheriff

03-11-2013   Everton 0 – 0 Tottenham

Thành tích Man Utd:

28-11-2013   Leverkusen 0 – 5 Man Utd

24-11-2013   Cardiff 2 – 2 Man Utd

10-11-2013   Man Utd 1 - Arsenal

06-11-2013   Sociedad 0 – 0 Man Utd

02-11-2013   Fulham 1 – 3 Man Utd 

Lê Sơn

Ý kiến bạn đọc