Xavi dự đoán Messi sẽ mất “Quả bóng Vàng FIFA”!

08:53, 19/11/2013
|

(VnMedia) - Tiền vệ Xavi Hernandez cho rằng, những hệ lụy từ chấn thương thời gian qua có thể sẽ khiến người đồng đội Lionel Messi đánh mất khả năng cạnh tranh danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”.

 Ảnh minh họa

 Messi khó giành "Quả bóng Vàng FIFA" lần thứ 5 trong năm nay


Tiền đạo người Argentina đã thống trị danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” trong những năm gần đây với ưu thế tuyệt đối so với các ứng cử viên khác. Tuy nhiên, mọi chuyện nhiều khả năng sẽ thay đổi ở mùa giải năm nay khi ứng cử viên Ribery ghi điểm nhờ đoạt Champions League cùng Bayern Munich. Trong khi đó, C.Ronaldo cũng đạt phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha.
 
Trong bài phát biểu với báo chí Tây Ban Nha, Xavi – người đồng đội thân thiết của Messi tại Barcelona đã thẳng thắn chỉ ra những “điểm yếu” có thể sẽ khiến “sóc nhỏ” tuột danh hiệu “Quả bóng Vàng” thứ 5 trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo anh, Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
 
“Messi đã 4 lần liên tiếp giành danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”. Đó là lý do những người bỏ phiếu sẽ phải cân nhắc khi lựa chọn Messi. Nếu chúng ta cùng nhìn nhận ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Messi thực sự xứng đáng và không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu chỉ xét trong năm 2013 chắc chắn sẽ không dễ dàng vì có thêm những ứng cử viên như Ribery và C.Ronaldo. Bản thân Messi cũng liên tục chấn thương thời gian qua. Không được thi đấu thường xuyên hiển nhiên Messi sẽ bị mất điểm trong mắt giới chuyên môn”, Xavi nhận định.
 
Ngoài Ribery, cựu HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich còn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất của FIFA năm 2013”. Ông tỏ ra vượt trội so với những đồng nghiệp danh tiếng như HLV Ferguson, Juergen Klopp, Antonio Conte, Rafael Benitez và Luiz Felipe Scolari.
 
HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque mới đây tiết lộ, ông sẽ dành lá phiếu bầu chọn của mình cho HLV của “hùm xám”, ông Benitez và Felipe Scolari.
 
“Tôi lựa chọn HLV Heynckes vì ông góp công lớn giúp Bayern Munich vô địch Champions League. HLV Benitez là người Tây Ban Nha còn HLV Scolari gặt hái được danh hiệu Confederations Cup”.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc