Vòng 15 La Liga: Chứng minh đẳng cấp

06:21, 30/11/2013
|

(VnMedia)- Không có C.Ronaldo trong đội hình vì chấn thương, Real Madrid sẽ phải chứng minh họ vẫn sống tốt khi không có anh. 3 điểm nằm trong tay Real Madrid khi họ chỉ phải tiếp đón Real Valladolid.
 
La Liga đang sôi sục bởi thất bại của Barca trước Ajax giữa tuần qua. Người ta không còn nhận ra Barcelona khi để thua dễ dàng trước Ajax và tạm biệt chuỗi 20 trận bất bại từ đầu mùa. Không có Messi, Barca thi đấu thật nhạt nhòa. Ngay trong hiệp một, Barca bị Ajax 2 lần bắn hạ. Đến hiệp hai, khi may mắn được hưởng quả 11m và Xavi thực hiện thành công, Barca vẫn chơi không khởi sắc hơn trong gần 40 phút chơi hơn người. Họ hời hợt trong những đường lên bóng và tỏ ra thiếu quyết liệt trong những cuộc chiến tay đôi.
 
Niềm kiêu hãnh của Barca vừa bị giáng một đòn mạnh sau trận thua 1-2 trên sân của Ajax tại lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League. Dù thất bại đó không ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của gã khổng lồ xứ Catalunya, nhưng rõ ràng có quá nhiều điều phải bàn về màn trình diễn của thầy trò Martino trên đất Hà Lan. Thậm chí ngay cả khi chơi hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Barca cũng chẳng thể nào tìm kiếm được bàn san bằng tỉ số.
 
Barca đang suy sụp trong khi đó, cả Atletico và Real đều gặp những đối thủ khá dễ chơi. Dù phải làm khách trên sân của Elche, nhưng cơ hội giành chiến thắng của đội nhì bảng Atletico là khá cao. Nếu giành chiến thắng đậm đà, Atletico Madrid hoàn toàn có thể tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Barca nhờ hiệu số tốt hơn.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid cần chứng minh họ chơi tốt dù không có C.Ronaldo

Trong khi đó, Real được chơi trên sân nhà để tiếp Valladolid, đội bóng đang xếp tận thứ 17 trên bảng xếp hạng. Cho dù C.Ronaldo có thể sẽ tiếp tục phải nghỉ vì chấn thương, nhưng với dàn sao còn lại, Real hoàn toàn có thể có được 3 điểm. Đánh Galatasaray 4-1 hôm giữa tuần trong thế thiếu người (Ramos thẻ đỏ) cho thấy sức mạnh đáng sợ của Real ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt, việc ngôi sao đắt giá Gareth Bale ngày càng hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội và thường xuyên tỏa sáng đã giúp Real càng chơi thăng hoa hơn.
 
Nhưng cũng phải kể tới sự nổi bật của Di Maria. Kể từ khi HLV Carlo Ancelotti xuất hiện, Di Maria đã, đang và sẽ tiếp tục là một quân bài chiến thuật trong đội hình Real. Trong trận lượt đi ở Istanbul, Di Maria là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Real. Khi mà tân binh Gareth Bale cần thêm thời gian để hòa nhập, Di Maria là sự lựa chọn chính thức cho vai trò tấn công bên cánh phải. Thế cân bằng được phá vỡ, khi Di Maria kiến tạo cơ hội cho Isco ghi bàn và giúp Real khai thông thế bế tắc.

Hai bàn thắng mà Di Maria là người kiến tạo đã góp công lớn cho chiến thắng của Real và khiến Galatasaray phải chịu thất bại. Hệ quả tất yếu là Real ghi thêm 4 bàn thắng nữa. Di Maria đã có thể bị bán đi sau khi Real giành chữ ký của Bale. Ancelotti tiến hành thử nghiệm Oezil ở nhiều vai trò khác nhau, vì chính Chủ tịch Florentino Perez đã mở cánh cửa để Di Maria ra đi. Tuy nhiên, cuối cùng người ra đi lại là Ozil.
 
Vắng C.Ronaldo, Gareth Bale là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất. Anh đã không gây thất vọng. Bale đã ghi bàn thắng đẹp mắt trong trận thắng Galatasray bằng cú sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 25m. Sau bàn thắng này, người ta đã phản ánh Ancelotti cần cho Bale nhiều cơ hội sút phạt hơn cho anh thay vì C.Ronaldo.
 
Một vòng đấu 2 đội bóng thành Madrid có cơ hội rất lớn để giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó gây sức ép rất lớn lên Barca đá muộn và gặp phải đối thủ cứng Bilbao trên sân khách. Trước mắt Real Madrid sẽ là Valladolid, Copenhagen, Osasuna và Valencia. Ngoài trận gặp Copenhagen chỉ mang ý nghĩa thủ tục, 3 đối thủ còn lại ở La Liga (đều nằm ngoài Top 10) đều có những động lực khác nhau để Real có được điểm và tiếp tục bám đuổi top đầu.
 
Lịch thi đấu vòng 15 La Liga:
 
Thứ bẩy, 30/11/2013 :

 
2 giờ : Getafe – Levante
2 giờ 30 : Villareal – Malaga
22 giờ: Elche – Atletico Madrid
 
Chủ nhật, 1/12/2013:

 
0 giờ: Celta de Vigo – Almeria
2 giờ: Real Madrid – Real Valladolid
4 giờ: Espanyol – Real Sociedad
18 giờ: Real Betis – Rayo Vallecano
23 giờ: Granada – Sevilla
 
Thứ hai, 2/12/2013:
 
1 giờ: Valencia – Osasuna
3 giờ: Athletic Bilbao – Barcelona


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc