Vòng 14 La Liga: Đau đầu vì chấn thương

07:42, 23/11/2013
|

(VnMedia)- Đợt tập trung đội tuyển quốc gia trong loạt trận play-off World Cup 2014 vừa qua đã khiến các câu lạc bộ tại La Liga phải đau đầu khi hàng loạt những ngôi sao của họ dính chấn thương và ảnh hưởng đến phong độ cho vòng 14 này.
 
Barcelona là một trong những đội bóng chịu tổn thất lớn nhất với các đôi chân sứt mẻ trở lại từ đội tuyển. Tình trạng thể lực ở Nou Camp đang ở mức báo động, vết đau mới nhất từ Dani Alves đã là chấn thương cơ thứ 15 của Barca trong vòng 4 tháng qua và anh có thể sẽ phải nghỉ đến giai đoạn lượt về. Từ đầu mùa, Tata Martino đã rất tích cực quay vòng lực lượng nhưng HLV Argentina đang phải đối mặt với cơn đau đầu dữ dội vào cuối tuần này.
 
Vòng 14 La Liga cuối tuần này, Barca trên sân nhà sẽ tiếp đón Granada trong bối cảnh một loạt trụ cột đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Messi tiếp tục vắng mặt, Alves, Mascherano, Valdes dính chấn thương từ đội tuyển quốc xa, Xavi và Tello gặp vấn đề trong các buổi tập và số còn lại không có được thể trạng sung mãn sau những chuyến bay dài hàng chục tiếng. Tổn thất lớn nhất là ở vị trí thủ môn khi Victor Valdes sẽ nghỉ chơi cho đến hết năm 2013.
 

Ảnh minh họa

Messi sẽ không thể ra sân vì chấn thương

Phong độ xuất sắc của Valdes sẽ khiến Pinto chịu nhiều áp lực và Barca cũng không còn sự lựa chọn nào khác. Đây sẽ là màn thử lửa đầu tiên của Pinto tại La Liga mùa giải này và may mắn cho anh đó là đối thủ Granada khá yếu khi tới làm khách tại Nou Camp. Họ đã có 19 thất bại trong những lần hành quân tới đây. Ngoài ra trong những lần chạm trán gần nhất kể từ mùa 2011/12 sau khi trở lại Liga, Granada đã toàn thua cả 4 trận trước Barca.
 
Trong khi đó, Real Madrid sẽ đối đầu với Almeria. Đội bóng của huấn luyện viên Francisco sau khởi đầu tệ hại đã cải thiện được phong độ với 3 chiến thắng liên tiếp để tạo nên một cú nhảy vọt trên bảng xếp hàng từ đáy sâu cho tới ngoài nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên để tiếp tục duy trì mạch thắng sẽ không dễ cho Almeria trước thử thách mang tên Real Madrid. Các học trò của Ancelotti đang chơi với phong độ ấn tượng cùng 3 thắng lợi liên tiếp, ghi tới 15 bàn thắng trong đó C.Ronaldo đang khiến mọi hàng thủ phải dè chừng. Những gì mà C.Ronaldo thể hiện trong cả màu áo của Real và Bồ Đào Nha sẽ đặt khung thành của đối phương luôn trong tình trạng báo động.
 
Tin buồn cho Real đó là họ vừa chia tay tiền vệ Sami Khedira tới hết mùa giải này vì chấn thương đầu gối trong trận giao hữu giữa Đức và Italia. Hiện tại, trong tay Ancelotti không có tiền vệ quét thực sự. Chiến lược gia này sẽ buộc phải dựa vào lực lượng còn lại. Chưa dừng lại ở đó, sau trận lượt về vòng play-off World Cup giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha vừa qua, Real Madrid lại mất thêm Fabio Coentrao, người sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần vì chấn thương gân khoeo.
 
Bộ ba Alonso – Khedira – Modric đang thi đấu tốt sẽ phải có những điều chỉnh và chưa rõ Illarramandi hay Isco sẽ thay thế. Real sẽ ra sân và chờ đợi Atletico vấp ngã trong trận đấu ngay sau đó khi Los Rojiblancos tiếp đón Getafe trên sân nhà. Các vị khách của Vicente Calderon không hề dễ chơi, họ đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, vị trí cho suất Europ League và chắc chắn không muốn bị các đối thủ phía sau thu hẹp khoảng cách.
 
Vòng trước đoàn quân cho Siemone đã bị Villarreal cầm chân và để duy trì chiến thắng một cách liên tục, không ngừng nghỉ sẽ là vấn đề của Atletico. Trận đấu giữa hai đội bóng thành Madrid là một trong khá nhiều cuộc chiến derby ở vòng 14 Liga, ngoài ra còn có Sevilla đụng độ Betis và Elche đối đầu Valencia.
 
Lịch thi đấu vòng 14 La Liga:
 
Thứ bẩy, 23/11/2013 :

 
3 giờ : Real Valladolid – Osasuna
22 giờ : Barcelona – Granada
 
Chủ nhật, 24/11/2013:
 
0 giờ: Real Sociedad – Celta de Vigo
2 giờ: Almeria – Real Madrid
4 giờ: Atletico Madrid – Getafe
18 giờ: Levante – Villareal
23 giờ: Rayo Vallecano – Espanyol
 
Thứ hai, 25/11/2013:
 
1 giờ: Elche – Valencia
3 giờ: Sevilla – Real Betis
 
Thứ ba, 26/11/2013:

 
4 giờ: Malaga – Athletic Bilbao
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc