Vòng 13 Premier League: Ramsey lập cú đúp, Arsenal xây chắc ngôi đầu

23:50, 30/11/2013
|

(VnMedia) - Trong màn đối đầu với đội bóng cũ, tiền vệ Aaron Ramsey đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng giúp Arsenal tạm thời bỏ xa Liverpool và Chelsea 7 điểm trên bảng xếp hạng.

Mặc dù mới “chân ướt chân ráo” lên hạng song Cardiff đã tạo ra khá nhiều bất ngờ thú vị, đặc biệt khi họ được thi đấu tại sân nhà. Tại đây, đoàn quân dưới quyền Malky Mackay đã từng đánh bại cả Man City và cầm hòa Nhà đương kim vô địch Man Utd. Bởi vậy, trong chuyến viếng thăm thủ đô xứ Wales, HLV Arsene Wenger tỏ ra khá thận trọng.

Bằng chứng là trong đội hình xuất phát, chiến lược gia người Pháp đã sử dụng đội hình mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của hậu vệ Kieran Gibbs, người đã lỡ trận Marseille giữa tuần qua vì chấn thương. Đây cũng là trận đấu mang nhiều kỉ niệm với Aaron Ramsey bởi anh đã từng có 2 mùa giải khoác áo Cardiff trước khi đầu quân cho Arsenal.

Ảnh minh họa
Mesut Ozil đã tỏa sáng với 2 đường kiến tạo thành bàn

Với niềm hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Southampton và Marseille, Arsenal không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Mason. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, tiền vệ Jack Wilshere đã uy hiếp đội chủ nhà Cardiff với cú sút đưa bóng dội xà ngang khung thành Marshall.

Sự cơ động của Ozil, Ramsey, Wilshere ở hàng tiền vệ giúp Arsenal tiếp tục lấn lướt trong khoảng thời gian sau đó. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của CĐV nhà, Cardiff đã dần lấy lại thế trận với những tình huống đánh biên khá hiệu quả.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 13 Premier League

Thứ Bảy, ngày 30/11
Aston Villa (0-0) Sunderland
Cardiff (0-3) Arsenal
Everton (4-0) Stoke
Norwich (1-0) Crystal Palace
West Ham (3-0) Fulham

Chủ Nhật, ngày 1/12
Newcastle - West Brom (0h30)
Tottenham - Man Utd (19h00)
Hull City - Liverpool (21h05)
Chelsea - Southampton (23h10)
Man City - Swansea (23h10)

Nhưng khi mà các pha tấn công biên của Cardiff chưa mang lại sự khác biệt thì họ đã phải nhận bàn thua ở phút 30. Từ một tình huống tấn công bên phía cánh trái, Mesut Ozil đã tung đường chuyền dài rất chuẩn xác giúp Aaron Ramsey đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal. Đây đã là bàn thắng thứ 12 ở mùa giải này của Ramsey. Sau khi ghi bàn, tiền vệ xứ Wales không hề ăn mừng bởi anh đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới đội bóng cũ.

Sau khi ghi bàn, Arsenal đã chủ động kéo thấp đội hình để áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Đến thời điểm này, Cardiff mới gây được sức ép đáng kể. Tuy nhiên, trước hàng thủ kiên cố của Arsenal, đội bóng xứ Wales không thể ghi bàn và đành kết thúc hiệp 1 với thất bại 0-1.

Với quyết tâm giành điểm trên sân nhà, Cardiff chủ động đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, chỉ sau 2 phút nhập cuộc, đội chủ nhà chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2. Rất may cho Cardiff là cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Giroud đã bị 1 hậu vệ cản phá ngay trên vạch vôi.

Ảnh minh họa
Aaron Ramsey ghi 2 bàn thắng vào lưới đội bóng cũ

Phải tới phút 50, Cardiff mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng cú đánh đầu của tiền đạo Campbell lại không thể thắng được thủ thành Szczesny. Trước sự bế tắc của hàng công, đội bóng xứ Wales đã tung bộ đôi Craig Noone và Peter Odemwingie vào sân.

Tuy nhiên, kể từ giữa hiệp 2, hàng tiền vệ của Arsenal đã kiểm soát bóng khá tốt khiến Cardiff không có nhiều bóng để tổ chức tấn công. Để gia cố hàng thủ, HLV Arsene Wenger đã tung bộ đôi Flamini và Nacho Monreal vào sân. Với 2 sự thay đổi này, Arsenal không chỉ vững chắc trong phòng ngự mà còn mạnh mẽ hơn trong thế trận tấn công.

Và điều gì đến đã phải đến! Vào phút 86, Mesut Ozil đã lần thứ 2 kiến tạo thành công giúp tiền vệ Mathieu Flamini nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Bàn thua thứ 2 khiến Cardiff không còn động lực thi đấu. Hệ quả, vào phút bù giờ thứ 2, họ phải nhận bàn thua thứ 3 và người lập công lại là Aaron Ramsey.

Với chiến thắng này, thầy trò Arsene Wenger đã tạm thời gia tăng khoảng cách với 2 đội xếp thứ 2, Liverpool và Chelsea lên 7 điểm.

Đội hình thi đấu

Cardiff:
Marshall, Theophile-Catherine, Caulker, Turner, Taylor, Cowie, Medel, Kim (Noone 76’), Mutch, Whittingham, Campbell (Odemwingie 65’).

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere (Nacho 81’), Ramsey, Ozil (Walcott 90’), Cazorla (Flamini 77’), Giroud.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc