Vòng 12 Premier League: Arsenal, Chelsea trở lại?

09:37, 23/11/2013
|

(VnMedia) - Sau cú ngã đau đớn ở Old Trafford, Arsenal có cơ hội vươn mình trở lại mạch thắng khi trở về sân nhà tiếp đón Southampton. Trong khi đó, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân West Ham.

Arsenal – Southampton: Khác biệt ở Emirates?


Sau 11 vòng đấu đầu tiên, Arsenal vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2, Liverpool đã bị rút ngắn xuống chỉ còn 2 điểm. Hơn ai hết, thầy trò Arsene Wenger thừa hiểu, họ phải đánh bại Southampton trong trận cầu tối nay để xóa tan nỗi thất vọng sau cú ngã đau đớn ở Old Trafford. Tất nhiên, đây là mục tiêu không hề dễ dàng với Pháo thủ London.

Đơn giản bởi Southampton đang được xem là “hiện tượng” lý thú ở Premier League mùa này. Dù không có quá nhiều ngôi sao tên tuổi nhưng The Saints lại đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 22 điểm.

Một chiến thắng tại Emirates tối nay hoàn toàn có thể giúp Southampton đánh chiếm ngôi đầu bảng của Arsenal. Họ hiện tại cũng chỉ ít hơn một điểm so với đội đứng thứ hai Liverpool, đội sẽ có trận đấu hứa hẹn khốc liệt với kình địch cùng thành phố là Everton.

Ảnh minh họa
Lợi thế sân nhà sẽ giúp Arsenal giành 3 điểm?

Tuy vậy, Arsenal có những lý do để tin tưởng vào một chiến thắng. Ngoài lợi thế về sân nhà, Pháo thủ còn đón nhận những tin tức không thể tốt lành hơn về nhân sự khi Walcott cùng Wilshere đã sẵn sàng xung trận. Trung vệ Mertesacker cũng trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở trận đấu gần nhất với Man Utd.

Bên cạnh đó, tiếng nói từ lịch sử cũng ủng hộ thầy trò HLV Wenger. Trong 10 năm trở lại đây, Southampton chưa từng giành chiến thắng mỗi khi hành quân đến Emirates. Trong 4 trận gần nhất đến làm khách trên sân của Arsenal, đội bóng có biệt danh The Saints chỉ có duy nhất 1 trận hòa, đáng chú ý trong số 3 trận thua còn lại có tới 2 trận họ để thua với tỷ số cách biệt 6-1.

Sự non kém về kinh nghiệm cũng như chiều sâu trong đội hình có thể khiến Southampton lặp lại "vết xe đổ' của những Everton hay West Brom ở mùa giải trước.

Tất nhiên, Arsenal cũng cần phải cẩn trọng. Sau 11 vòng đấu, chỉ có đúng 1 đội bóng khuất phục được Southampton, đó là Norwich. Lần lượt MU, Liverpool chạm trán với đội chủ sân St Mary và đều không thể giành chiến thắng.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Arsenal:
Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Flamini; Walcott, Cazorla, Ozil; Giroud.

Southampton: Boruc; Clyne, Fonte, Lovren, Shaw; Wanyama, Schneiderlin; Ward-Prowse, Lallana, Rodriguez; Lambert.

West Ham – Chelsea: Buồn ngủ gặp chiếu manh

Với 21 điểm trong tay, Chelsea đang xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 4 điểm. Đó là thành tích không đến nỗi quá tệ với thầy trò Jose Mourinho nhưng lại không thể đáp ứng được sự kì vọng của các CĐV The Blues. Đơn cử như ở 2 trận đấu gần nhất, Chelsea gây thất vọng lớn khi thua toàn diện trên sân Newcastle (0-2) và suýt chút nữa bị West Brom “xơi tái” trên sân nhà Stamford Bridge.

Nói gì thì nói, Chelsea phải trở lại đường ray chiến thắng nếu không muốn sớm bị loại khỏi cuộc đua Premier League năm nay. Rất may cho The Blues là trong tình cảnh khó khăn, họ chỉ phải chạm trán West Ham, đội bóng đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Trong đợt triệu tập đội tuyển quốc gia vừa qua, Chelsea không mất thêm vị trí nào vì chấn thương. Sự thiếu vắng duy nhất của The Blues là Ashley Cole, người có khả năng sẽ được Mourinho thay thế bởi Azpilicueta. Trên hàng công, Chelsea vẫn có được sự phục vụ của các nhân tố quan trọng nhất như Hazard, Oscar, Schurrle…

Ảnh minh họa
Chelsea sẽ giành trọn 3 điểm tại Upton Park?

Trong khi đó, trái ngược lại hoàn toàn với Chelsea, West Ham đang “què quặt” vì bị “bão chấn thương” hành hạ. Trong số 9 cầu thủ có thể đá hậu vệ của West Ham vào thời điểm hiện tại thì chỉ còn đúng Demel và Tomkins hoàn toàn khỏe mạnh. Với 7 ca chấn thương, nặng có, nhẹ có đang khiến hàng thủ West Ham đã yếu, còn thiếu đi những phương án tốt nhất.

Thực tế, West Ham mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải này. Còn lại, họ đã để thua 3, hòa 1. Phong độ hiện tại của West Ham cũng không tốt bởi họ vừa bị Norwich đè bẹp tại Carrow Road.

Đây là cơ hội rất tốt để Chelsea vươn mình trở lại đường ray chiến thắng. Nên nhớ, HLV Mourinho chưa bao giờ sợ những trận đấu tại London. Trong 12 thất bại của Mou tại Premier League, chỉ có 2 lần ông thua tại London. Trong khi đó, thành tích của Sam Allardyce hoàn toàn ngược lại. Big Sam mới thu về vỏn vẹn 2 điểm trong 6 trận đối đầu với Mourinho và cả 3 trận gặp Mou trên sân nhà, Sam Allardyce đều thua.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến

West Ham:
Jaaskelainen, McCartney, Collins, Tomkins, Demel, Collison, Nobel, Diame, Morrison, Downing, Nolan.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Ramires, Lampard, Hazard, Oscar, Mata, Eto'o.

Lịch thi đấu vòng 12 Premier League

Thứ Bảy, ngày 23/11
Everton – Liverpool (19h45)
Arsenal – Southampton (22h00)
Fulham – Swansea (22h00)
Hull – Crystal Palace (22h00)
Newcastle – Norwich (22h00)
Stoke – Sunderland (22h00)

Chủ Nhật, ngày 24/11
West Ham – Chelsea (0h30)
Man City – Tottenham (20h30)
Cardiff – Man Utd (23h00)

Thứ Ba, ngày 26/11
West Brom - Aston Villa (03h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc