Vòng 11 Serie A: Juve chờ cú sốc của Roma

08:01, 02/11/2013
|

(VnMedia) - Cuộc đại chiến Real Madrid ở Champions League đang choán hết tâm trí của thầy trò Antonio Conte. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ buông sức ở trận gặp Parma đêm nay. 3 điểm có được sẽ giúp “Lão bà” gây áp lực lên AS Roma, đội bóng vừa lập kỉ lục bằng chuỗi 10 trận thắng liên tiếp.

Juve xoay tua vì đại chiến Real?

Ở Champions League mùa trước, Juventus khởi đầu khá tệ với chuỗi 3 trận hòa liên tiếp ở loạt trận lượt đi vòng bảng. Nhưng ở mùa giải năm nay, “Lão bà” còn khởi đầu tệ hơn khi mới chỉ có được vỏn vẹn  2 điểm sau 2 trận hòa trước Kobenhavn và Galatasaray.

Thất bại trước Real Madrid ở loạt trận trước đang đặt Juve vào thế chân tường tại Champions League mùa này. Xem ra chỉ có chiến thắng ở 3 trận còn lại, Nhà đương kim vô địch Serie A mới mở rộng cánh cửa đi tiếp. Đó là mục tiêu không hề đơn giản bởi trước mắt, họ sẽ phải tiếp đón Real Madrid, đội bóng vừa hủy diệt Sevilla với phong độ chói sáng của cặp song sát Cristiano Ronaldo – Gareth Bale.

Ảnh minh họa

 Tevez vẫn là niềm hi vọng lớn nhất của Juve tại Ennio Tardini

Để tập trung nhân lực cho trận đấu này, có khả năng HLV Antonio Conte sẽ phải áp dụng đấu pháp xoay tua ở trận gặp Parma đêm nay. Xa hơn nữa, vào cuối tuần tới, Nhà ĐKVĐ Serie A còn phải đụng độ đối thủ cực kì khó khăn là Napoli. Lịch thi đấu khó khăn ấy đang khiến Bianconeri đối mặt với nguy cơ mất điểm tại Ennio Tardini, điểm đến mà họ chỉ biết thua và hòa trong 3 lần ghé thăm gần nhất.

Tuy nhiên, 1 chiến thắng sẽ giúp thầy trò Antonio Conte giải quyết nhiều vấn đề. Thứ nhất, đây sẽ là bước đệm tâm lí rất tốt cho cuộc tiếp đón Real Madrid. Thứ hai, 3 điểm sẽ giúp Bianconeri tạo áp lực lên Roma trong trận đấu với Torino.

Thành Milan gặp khó

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 11 Serie A chính là cuộc đọ sức giữa AC Milan và Fiorentina tại San Siro. Ở thời kì đỉnh cao, Milan chẳng xem Fio là đối thủ xứng tầm. Thế nhưng trong 2 mùa giải gần đây, đoàn quân áo đỏ đen lại chưa một lần đánh bại The Viola (thua 2, hòa 2). Đáng kể hơn, trong cả 2 lần trắng tay, Milan lại đều thi đấu trên sân nhà San Siro.

Ở mùa giải này, phong độ của Milan không được cải thiện đáng kể. Sau 10 vòng đấu, thầy trò Max Allegri vẫn chỉ xếp thứ 10 với vỏn vẹn 12 điểm. Họ đã bị đội đầu bảng AS Roma bỏ xa tới 18 điểm. Với khoảng cách này, chẳng ai hi vọng Rossoneri có thể trở thành ứng viên sáng giá cho cuộc đua tranh Scudetto.

Điển hình như trận đấu giữa tuần qua ở vòng 10, “người hùng” Kaka đã giúp Milan vượt lên dẫn trước Lazio 1-0. Nhưng khoảng cách mong manh ấy không đủ để thầy trò Max Allegri giành chiến thắng. Chung cuộc, họ bị đội khách thủ đô Rome cầm hòa 1-1. Đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp Milan không thể giành chiến thắng.

Ảnh minh họa

 Kaka và các đồng đội khó lòng giữ 3 điểm ở lại San Siro

Trong khi đó, Fiorentina vẫn đang thể hiện phong độ khá tốt ở mùa giải này. Trận thua Napoli vừa qua mới là thất bại thứ 2 của thầy trò Montella ở Serie A mùa này. Nên nhớ, cách đây 2 vòng, The Viola đã từng có cú ngược dòng không tưởng (thắng 4-2) trước Juventus. Đó là cơ sở để đoàn quân áo tím tin rằng họ sẽ rời San Siro với ít nhất 1 điểm.

Đại diện khác của thành Milano, Inter cũng gặp phải 1 đối thủ khó nhằn ở vòng đấu này, đó là Udinese. Thất bại 0-1 một cách kém may mắn trước Roma mới đây là trận thua đầu tiên của Udinese sau 22 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà Friuli tại Serie A . Con số đó cho thấy Udinese lì lợm như thế nào trên sân nhà.

Hiện tại, Inter đang có phong độ khá tệ. Trong 5 trận đấu gần nhất tại Serie A, Nerazzurri đã 4 lần mất điểm (3 hòa, 1 thua). Họ đã bị đội đầu bảng Roma bỏ xa tới 11 điểm. Nếu không thể rời Friuli với 3 điểm, coi như thầy trò Walter Mazzarri đã chấp nhận làm kẻ nằm ngoài cuộc đua Scudetto năm nay.

Chờ cú sốc của Roma?

Sự vắng mặt của thủ quân Francesco Totti và Gervinho đã khiến AS Roma gặp rất nhiều khó khăn trước Chievo trong trận đấu giữa tuần qua. Tuy nhiên, trên đà hưng phấn, đoàn quân áo bã trầu vẫn thủ về trọn vẹn 3 điểm để phá bung kỉ lục mà Juventus đã lập ra cách đây 8 năm. Đó là chiến tích toàn thắng 10 trận trong giai đoạn khởi đầu Serie A.

Điều tuyệt vời hơn cả là Roma đã ghi tới 24 bàn thắng trong khi mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 1 bàn. Điểm khác biệt của Roma so với Juve và Napoli là việc họ không phải tham dự cúp châu Âu. Bởi vậy, những nhân tố tốt nhất chắc chắn sẽ được HLV Rudi Garcia tung ra sân ở trận gặp Torino ở vòng 11 cuối tuần này.

Ảnh minh họa

 Chuỗi toàn thắng của Roma sẽ chấm dứt tại Torino?

Nói như thế không có nghĩa là Roma sẽ có 1 trận đấu dễ dàng trên đất Turin. Nên nhớ, trong 2 trận gần nhất, đội bóng thủ đô nước Ý chỉ giành chiến thắng với cách biệt vỏn vẹn 1 bàn.

Xét về thứ hạng, Torino đang đứng ở vị trí thứ 12 với chỉ 11 điểm sau 10 vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, lối chơi của đội chủ nhà đang tạo ra rất nhiều khó khăn cho các ông lớn tại Serie A. Đặc biệt, trên sân nhà mùa này thầy trò HLV Giampiero Ventura đã cầm chân những Milan, Inter và chỉ chịu thất bại tối thiểu trước nhà ĐKVĐ Juventus với tỷ số 0-1. Chính vì thế, trước một Roma không còn quá thăng hoa, rõ ràng các cầu thủ Torino có lý do để tạo ra một cú sốc vào cuối tuần này.

Trong nhóm tam cường, Napoli là đội dễ thở nhất vòng đấu này bởi đối thủ của họ chỉ là Catania, kẻ vừa bị Juve hủy diệt với 4 bàn không gỡ. Thầy trò Benitez đang có được sự hưng phấn cần thiết sau chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trước Marseille, Torino và Fiorentina. 3 điểm là mục tiêu không khó với Napoli nếu họ tiếp tục thể hiện phong độ như những chiến thắng vừa qua.

Lịch thi đấu vòng 11 Serie A

Chủ Nhật, ngày 3/11
Parma – Juventus (0h00)
Napoli Catania (2h45)
AC Milan – Fiorentina (2h45)
Livorno – Atalanta (18h30)
Sampdoria – Sassuolo (21h00)
Udinese – Inter Milan (21h00)
Hellas Verona – Cagliari (21h00)
Lazio – Genoa (21h00)

Thứ Hai, ngày 4/11
Torino – AS Roma (2h45)
Bologna – Chievo (2h45)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc