Vòng 11 Premier League: Đại chiến Man Utd – Arsenal!

13:15, 08/11/2013
|

(VnMedia) - Tâm điểm của vòng 11 Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc so tài giữa một Arsenal đang đạt phong độ rất cao với chủ nhà Man Utd. Trong khi đó, Liverpool, Chelsea chỉ phải gặp những đối thủ dễ thở như Fulham và West Brom.
 

Bay trên đôi cánh Ramsey – Ozil
 
Arsenal đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp của mùa giải năm nay. Đối mặt với lịch thi đấu dày đặc cùng những đối thủ khó chơi nhưng thày trò ông Wenger đã xuất sắc hoàn tất 2/3 mục tiêu.
 
Chấp nhận bỏ lại Capital one Cup sau trận thua 0-2 trước Chelsea, Arsenal dồn toàn lực cho 2 đấu trường lớn mà họ từng theo đuổi trong nhiều năm qua – Champions League và Premier League. Kết quả mà Arsenal gặt hái thật mỹ mãn và nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

 Ảnh minh họa

 Man Utd (áo đen) là "nạn nhân" tiếp theo của Arsenal?


Tận dụng Chelsea bất ngờ thua tức tưởi trước Newcastle, “The Gunners” đã hạ gục Liverpool ở vòng đấu trước để giữ vững ngôi đầu bảng và gia tăng khoảng cách với 2 đối thủ bám đuổi này lên 5 điểm. Có được lợi thế tâm lý lớn cùng sự tự tin đã trở lại, Arsenal tiếp tục gây nên cơn địa chấn ngay trên sân Signal Iduna Park của Dortmund để mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 Champions League.
 
Khi đã yên vị ở ngôi đầu bảng “tử thần”, Arsenal bắt đầu trở lại đấu trường trong nước để chuẩn bị cho trận đấu với đại kình địch Man Utd. Phong độ đang lên cùng tâm lý thoải mái (hơn nhóm bám đuổi 5 điểm), Arsenal hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ tiếp theo. Ngay cả trong trường hợp xấu nhất là để thua trận này, Arsenal cũng vẫn giữ được ngôi đầu Premier League.
 
Dự đoán là vậy nhưng chắc chắn HLV Wenger sẽ không để Man Utd dễ dàng vượt qua mình cho dù “quỷ đỏ” có lợi thế sân nhà. Arsenal đang khiến cả châu Âu phải ngưỡng mộ bằng lối chơi nhiệt huyết, kỹ thuật nhưng khoa học và hiệu quả.
 

 Lịch thi đấu vòng 11

Aston Villa - Cardiff City 
Chelsea  -  West Brom
Crystal Palace - Everton 
Liverpool  - Fulham 
Southampton - Hull City 
Norwich City - West Ham
Tottenham - Newcastle
Sunderland - Man City 
Man Utd - Arsenal 
Swansea City - Stoke City 

Sự thăng hoa mà Arsenal có được tới lúc này không thể không kể tới những nhân vật chính, góp công lớn như Ramsey (cầu thủ hiện đã có 11 bàn thắng  cho Arsenal trên mọi mặt trận) và bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal - Mesut Ozil đồng thời là cây chuyền bóng hiệu quả bậc nhất của đội bóng này.
 
Chính sự xuất hiện của Ozil đã kích thích tinh thần toàn đội và là mảnh ghép quan trọng ở tuyến giữa để kết nối cả 3 tuyến của Arsenal. Nên nhớ Ramsey vốn chỉ ghi được vẻn vẹn 12 bàn thắng sau 5 mùa giải thi đấu cho Arsenal. Nhưng tới nay khi mùa giải mới chỉ đi được 1/3 chặng đường anh đã sắp bắt kịp số bàn thắng của mình.
 
Với Man Utd, đội chủ nhà đang rất muốn đụng độ Arsenal vào lúc này. Sau chuỗi trận đầu mùa đáng thất vọng, nhà ĐKVĐ Premier League đang trở lại bằng chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp gần đây.
 
Dù vậy, sức mạnh của Man Utd vẫn bị đặt dấu hỏi khá lớn. Từ đầu mùa giải tới nay, họ đã đụng độ 3 ứng cử viên cho chức vô địch là Liverpool, Chelsea và Man City. Kết quả thật thảm hại, “quỷ đỏ” phải nhận 2 trận thua và 1 hòa. Cay đắng nhất là thất bại 1-4 trước kình địch Man City.
 
Do đó không có gì hoàn hảo hơn cho Man Utd bằng việc đánh bại Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Nếu làm được việc đó, thày trò ông Moyes sẽ chính thức trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch bằng việc rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 5 điểm, đồng thời gửi thông điệp sắc lẹm tới các ứng cử viên còn lại.
 
Tọa sơn quan hổ đấu
 
Trong khi Arsenal có trận đấu khó khăn với Man Utd ở trận đấu muộn ngày chủ nhật (10/11), 3 ứng cử viên còn lại là Man City, Liverpool và Chelsea lại có được lịch thi đấu thuận lợi. “The Kop” và “The Blues” được đá trên sân nhà trước những đối thủ yếu hơn như Fulham và West Brom.
 
Chuỗi 8 trận bất bại của Chelsea đã bị bất ngờ bị Newcastle phá nát ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Đó là trận đấu đáng quên của HLV Mourinho khi đội bóng của ông thua kém đội chủ nhà cả về chiến thuật và sự hiệu quả.
 
Tuy nhiên, Chelsea đã kịp lên giây cót tinh thần bằng trận thắng Schalke 04 để leo lên ngôi đầu bảng E Champions League. Trước một West Brom không cùng đẳng cấp và lại có lợi thế sân nhà, Chelsea sẽ khó đánh rơi điểm ở trận đấu này.
 
Với Liverpool, đối thủ Fulham cũng không đem đến nhiều khó khăn cho họ. Đội khách đang có phong độ hết sức tồi tệ và chưa biết tới hương vị chiến thắng trong hơn 1 tháng qua. Họ phải nhận 4 trận thua liên tiếp tại Premier League và Capital one Cup.
 
Sau 10 vòng đấu, Fulham hiện mới có được 10 điểm và đang xếp ngay trước nhóm “cầm đèn đỏ”. Sự chênh lệch về đẳng cấp và phong độ giữa hai đội khiến giới chuyên môn đều đặt cửa vào chiến thắng cho Liverpool.
 
Một đội bóng khác là Man City cũng có một vòng thi đấu dự kiến dễ chịu trước Sunderland, đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Sau khi bất ngờ để thua Chelsea, “The Citizens” đã trở lại mạnh mẽ bằng 3 trận thắng liên tiếp với tỉ số rất đậm 7-0 trước Norwich và 5-2 trước CSKA Moscow. Dù phải làm khách trên sân Ánh Sáng nhưng khả năng Man City có được 3 điểm là rất lớn.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc