Vì Van Persie, Rooney tiếp tục "khổ ải"

18:22, 27/11/2013
|

(VnMedia) - Do người đá cặp Robin van Persie chưa bình phục chấn thương, Wayne Rooney gần như chắc chắn sẽ phải tiếp tục "cày ải" ở trận đấu đêm nay với Leverkusen.

Wayne Rooney là 1 trong những cầu thủ Man Utd phải ra sân nhiều nhất ở mùa giải năm nay. Tính tổng cộng, chân sút 28 tuổi này đã có tới 14 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, anh còn phải thường xuyên "cày ải" trong những lần triệu tập lên đội tuyển Anh. Việc ra sân quá nhiều khiến thể lực của Rooney suy giảm rõ rệt.

Cách đây ít ngày, HLV David Moyes đã từng để cập tới khả năng cho Wayne Rooney được nghỉ dưỡng sức "Nhưng ở đâu đó trong mùa giải này, tôi có lẽ sẽ cần phải để cho Wayne tạm nghỉ. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc cậu ấy. Đội tuyển Anh sẽ gặp Đan Mạch vào tháng Ba, tôi biết cậu ấy sẽ vẫn muốn thi đấu và tôi sẽ để cậu ấy nghỉ trong những trận đấu khác".

Ảnh minh họa

Rooney vẫn phải ra sân ở trận gặp Leverkusen đêm nay


Tuy nhiên, ở trận đấu với Leverkusen đêm nay, Wayne Rooney sẽ không được hưởng "đặc ân" đó do người đá cặp với anh trên hàng công Man Utd, Robin van Persie đã dính chấn thương.

Với chấn thương của Van Persie, HLV David Moyes chỉ còn lại 3 sự lựa chọn là Rooney, Welbeck và Chicharito. Tuy nhiên, cả Welbeck và Chicharito đều chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh ấy, việc sử dụng Rooney là phương án buộc phải làm của nhà cầm quân người Scotland.

Ngoài Van Persie, Man Utd còn thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở trận đấu đêm nay như Vidic, Rafael, Carrick hay Fellaini. Hơn nữa, Quỷ đỏ còn phải làm khách tại Bay Arena, nơi mà Leverkusen chưa từng thất bại ở mùa giải này. Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV David Moyes buộc phải sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. Trong bối cảnh ấy, xem ra Rooney sẽ phải lùi lịch nghỉ của mình tới trận đấu khác.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc