'"Vận" Công Vinh, "hạn" Tấn Trường!

13:25, 18/11/2013
|

(VnMedia) - Đều là những kỷ lục gia của sàn chuyển nhượng Việt Nam, song tiền đồ sự nghiệp của tiền đạo Công Vinh và thủ môn Tấn Trường lại đi theo những ngã rẽ khác biệt.

Những chuyên gia phá kỷ lục chuyển nhượng

Chơi ở 2 vị trí khác nhau, song Công Vinh và Tấn Trường đều khẳng định được đẳng cấp lẫn giá trị của mình trong màu áo câu lạc bộ lẫn khi lên tuyển.

Như tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh liên tục thăng tiến về tiền bạc, danh vọng trong 6 năm trở lại đây. Còn nhớ trước thềm V-League 2008, Công Vinh từ xứ Nghệ ra đầu quân cho bầu Hiển với mức lót tay kỷ lục 7 tỉ cho 3 mùa. Dù sau đó, chân sút của Hà Nội.T&T bị những đồng đội như Quang Hải, Việt Cường, Việt Thắng, Phước Tứ... phá vỡ mức lót tay, song thương vụ ra thủ đô của Vinh "còi" đánh đấu sự phát triển nóng của sàn chuyển nhượng.

Bước tiếp theo chuyển sang Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội giúp Công Vinh nhận mức lót tay 13 tỉ đồng từ bầu Kiên. Cho đến nay, mức phí mà Công Vinh nhận được vẫn là một "kỷ lục" đối với các ngôi sao bóng đá nội. Cùng với những thành công trong màu áo tuyển quốc gia, Vinh trở thành ngôi sao số 1 trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Việc mua siêu xe Mercedes-Benz SLK 200, cưới vợ là ca sĩ Thủy Tiên... cho thấy tầm vóc to lớn của ngôi sao này.

Ảnh minh họa

Sau nhiều cú ngã trong sự nghiệp, chân sút Lê Công Vinh (trắng)
vẫn biết tìm lại sự nghiệp lẫn tiền bạc ở thời điểm hiện tại

Dù có lúc sa sút, Công Vinh mau chóng lấy lại tên tuổi của mình. Qua Leixoes (Bồ Đào Nha) chơi bóng mùa 2010 rồi vừa qua là Consadole Sapporo của Nhật, Công Vinh là người tiên phong tạo dựng hình ảnh ngoài sân cỏ V-League một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Còn thủ môn Bùi Tấn Trường cũng là một người có duyên với các khoản lót tay tiền tỉ. Khi còn ở đội bóng quê nhà Đồng Tháp, Tấn Trường từng được ưu ái nhận mức lót tay 5 tỉ vào năm 2009. Song chỉ 1 năm sau, bầu Thụy của XMXT.Sài Gòn đã bỏ ra 9 tỉ VNĐ để đền bù cho việc phá hợp đồng, cùng khoản 1 tỉ lót tay thêm cho Tấn Trường để có thủ môn này. Vừa rồi, Tấn Trường chuyển về chơi B.Bình Dương với giá tầm 5 tỉ.

Như vậy sau 3 vụ áp phe trong sự nghiệp, cả Công Vinh và Tấn Trường đều vượt qua con số 20 tỉ tiền lót tay, thực sự là kỷ lục gia của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là điều chắc chắn.

Đến những ngã rẽ sau bi kịch sự nghiệp

Tiền kiếm được từ bóng đá nhiều khủng khiếp, Tấn Trường và Công Vinh có lẽ không quá lo lắng cho sự nghiệp lúc gác giày. Như Công Vinh và Thủy Tiên bây giờ có khối tài sản khó ước định, như việc Vinh mua đồng hồ 4 tỉ, mua khu đất "vàng" để xây biệt thự cho vợ và con ở TP.Hồ Chí Minh cũng mất vài chục tỉ đồng.

Còn Tấn Trường là ông chủ thành đạt ở đất Đồng Tháp. Từ sân futsal, tiệm internet... đều làm ăn phát đạt dưới bàn tay giỏi giang của thủ môn cao 1m88 này. Khi cuộc sống đã dư dả, Công Vinh và Tấn Trường thoải mái chuyên tâm vào công việc, sự nghiệp trên sân cỏ.

Ảnh minh họa

Vượt qua mức tổng lót tay 20 tỉ như Công Vinh, thủ môn Tấn Trường lại
lận đận, truân chuyên để tìm lại mình sau những sai sót trong quá khứ

Tuy nhiên, cuộc sống bóng đá không chỉ có danh bạc, tiền tài như thế. Ngoài những khoảng khắc màu hồng kể trên, sự nghiệp Công Vinh và Tấn Trường có lúc nhập xuống bùn đen. Như Công Vinh là khoảnh khắc vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân, hay hình ảnh thất vọng tại AFF Cup 2012, khiến Vinh mang tiếng mắc "bệnh sao". Đến độ trước thềm mùa 2013, Vinh gõ cửa xin thử việc mà chẳng đội nào gật đầu. May sao khi trở lại Sông Lam Nghệ An, Công Vinh bùng nổ rồi trở lại đội tuyển, được sang Nhật đá bóng thời gian qua.

Riêng Tấn Trường có quá nhiều kỉ niệm buồn với những pha mất bóng nghiệp dư từ câu lạc bộ, đội U23 đến đội tuyển. Như vừa qua bàn thua "lãng nhách" ở trận lượt về gặp Uzbekistan phá vỡ tất cả niềm tin mới gầy dựng của Trường. Trường đã hứa nỗ lực, nhưng như có ma xui, quỷ khiến từ lúc thi đấu cho XMXT.Sài Gòn, rồi có lúc bị chính bầu Thụy nghi ngờ bán độ. Vừa tỏa sáng ở B.Bình Dương tại BTV Cup 2013, Trường trở lại hình ảnh tội đồ ngày nào.

Có lẽ sai lầm sơ đẳng như "ăn vào máu" của Tấn Trường, khiến mọi hối lỗi của thủ môn này đều bị dư luận hay giới chuyên môn "ném đá" dữ dội. Trong lúc ấy, Công Vinh sau cú ngã nay chỉn chu, cẩn trọng hơn trong sân cỏ lẫn ngoài đời. Lúc này, 2 kỷ lục gia Công Vinh và Tấn Trường đi theo những ngã rẽ trái ngược.

Cái vận của Công Vinh đang lên hương tại Sapporo sau cú ngã tại AFF Cup 2012, còn Tấn Trường vẫn trong cái hạn mãi không thể dứt sau bao nhiêu nỗi lầm đã xảy ra trong khung gỗ của đội nhà.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc