U23 Việt Nam - B.Bình Dương: Lần đầu đoạt cúp?

14:16, 03/11/2013
|

(VnMedia) - Bỏ qua những chuyện buồn gần đây, nếu U23 Việt Nam vô địch BTV Cup 2013 vào chiều nay 3/11 sẽ như chất kích thích cực tốt chuẩn bị cho SEA Games 2013.

Bước vào giai đoạn chạy đà cuối cùng, không ai ngờ U23 Việt Nam lại xảy ra quá nhiều chuyện bất thường làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu toàn đội. "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", có lẽ thầy trò Hoàng Văn Phúc phải tự trách mình trước. Nếu không có sai lầm ấu trĩ như việc lựa chọn đối thủ đá ở bán kết, rồi hòa bạc nhược 3-3 với Bangu Atletico, sẽ không có cảnh cả trưởng đoàn Nguyễn Hải Tùng và huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ nhiệm vụ.

Đến sau chiến thắng từ chấm penalty trước Sinh viên Hàn Quốc ở bán kết Cúp truyền hình Bình Dương (BTV Cup) 2013, lại xuất hiện tin các cầu thủ gây sức ép lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để ông Phúc tại quyền. Trường hợp xấu nhất là đồng loạt không dự SEA Games 27, như biện pháp phản ứng thái quá với sai lầm cách ứng xử của VFF.

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (trắng) cần nỗ lực như trận thắng Sinh viên Hàn Quốc để lần đầu
tiên vô địch BTV Cup và tạo tiền đề tâm lý cho SEA Games 27 đã cận kề

Ông Hoàng Văn Phúc cũng giật mình trước thông tin kể trên, nhưng dư luận thấy rằng tâm lý U23 Việt Nam đang có vấn đề. Việc dùng kết quả trên sân thể hiện tốt hơn tình cảm với thầy, thay vì những động thái hờn dỗi kiểu trẻ con như thế. U23 Việt Nam đã có 90 phút cố gắng và chiến thắng bằng thần kinh "thép" ở trận bán kết, đó là món quà khiến ông Phúc vui nhất khi phải ngồi trên khán đài sân Gò Đậu.

Nhưng muốn VFF khó nghĩ hơn và ông Phúc trở lại cầm quân tại SEA Games 27, U23 Việt Nam cần vô địch BTV Cup 2013. Trận chung kết với chủ nhà B.Bình Dương sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam đòi lại món nợ thua 0-2 ở trận chung kết năm trước. Vẫn có quá nhiều bất ổn trong tâm lý, lối chơi, nhưng U23 Việt Nam là đối thủ không dễ vượt qua nếu nhìn vào hành trình 12 trận bất bại đã qua.

B.Bình Dương đã ra mắt thành công dàn sao mới thượng thặng như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Thành Trung, Tiến Thành, Tấn Trường, Đình Luật... Nhưng để tiến đến danh hiệu đầu tiên mùa giải mới, "Gốm" cần đánh bại U23 Việt Nam. Một cuộc so tài thú vị giữa hai dàn sao tên tuổi và chất lượng chất đấu sẽ rất cao.

U23 Việt Nam lẫn B.Bình Dương đều cần cúp vô địch như chất kích thích theo cách riêng. B.Bình Dương chứng tỏ họ đổ tiền ra hợp lý và mơ về chức vô địch V-League 2014 là vô cùng khả quan. U23 Việt Nam cần chiếc cúp để lấy lại niềm tin từ dư luận, gây sức ép lên VFF về chuyện ông Phúc và cả cú nước rút cuối cùng hướng đến SEA Games 27 vào tháng 12 này.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 2-1.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc