Tuyển Anh lại ôm hận trước người Đức!

08:31, 20/11/2013
|

(VnMedia) - Rooney và các đồng đội vẫn chưa thể đòi được món nợ tại World Cup 2010 từ tay “xe tăng Đức”. Rạng sáng nay (20/11), tuyển Anh lại phải đón nhận thêm trận thua khó nuốt trôi trước đại kình địch này cho dù được chơi trên sân nhà Wembley.

 Ảnh minh họa

 Mertesacker ghi bàn thắng duy nhất đánh bại tuyển Anh cuối hiệp 1


Không phải ngẫu nhiên LĐBĐ Anh (FA) lựa chọn Đức là khách mời tham dự trận đấu kỷ niệm 150 năm thành lập tổ chức này. Tất cả đều xuất phát từ mối thâm thù kéo dài hàng thập kỷ giữa 2 đội. Không thể có món quà nào ý nghĩa và tuyệt vời hơn bằng việc đánh bại tuyển Đức ngay tại Wembley. Kế hoạch là vậy nhưng một lần nữa tuyển Đức lại khiến người Anh ê mặt!
 
Sau thất bại 0-2 trước đội tuyển Chile, HLV Roy Hodgson tuyên bố sẽ lấy lại niềm tin và niềm vui cho người hâm mộ ở trận đấu với tuyển Đức. Đó không phải là nhiệm vụ quá sức của “tam sư” trong bối cảnh HLV Loew chỉ coi đây là trận cầu giao hữu, có ích cho việc thử nghiệm đội hình.
 
Đó là lý do ông Loew quyết định cất một loạt chủ chốt như Mesut Ozil, Philipp Lahm, Manuel Neuer… và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ đang đạt phong độ tốt như Gotze, Reus, Kruse…
 
Bên phía tuyển Anh, HLV Roy Hodgson tung ra đội hình khá mạnh và nhập cuộc khá tự tin. Tuy nhiên, trước một hàng tiền vệ đồng đều, nhiệt huyết và rất chất lượng của đội khách, ngay cả Gerrard, Cleverley, Rooney đều có phần bị lép vế.
 
Cầm bóng chắc và tổ chức phản công rất sắc nét, tuyển Đức khiến ông Roy Hodgson cũng như CĐV Anh đứng ngồi không yên với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Ép sân liên tục, tuyển Đức cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỉ số.
 
Phút 39, cầu thủ đang khoác áo Arsenal – Mertesacker chọn điểm rơi cực tốt để đón bóng từ cú tạt của Toni Kroos. Bất chấp Smalling luôn theo sát cùng sự hỗ trợ của Rooney, trung vệ này vẫn tung ra cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Joe Hart.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Roy Hodgson có một loạt sự thay đổi về nhân sự nhằm cứu vãn tình hình. Gibbs, Wilshere, Lambert, Henderson lần lượt được tung vào sân. Phút 57, Townsend khiến nhiều người phải tiếc nuối khi anh tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi trúng cột dọc .
 
Đó là cơ hội đáng chú ý nhất của đội chủ nhà trong hiệp 2. Trong khi đó, dù có bàn thắng dẫn trước, Đức vẫn tấn công rất nhiệt tình và luôn đặt khung t thành đội chủ nhà trong tình trạng báo động. Trong một ngày được trọng dụng, thủ thành Joe Hart đã ghi điểm bằng những pha ra vào hợp lý và phán đoán chuẩn xác để giải cứu cho đội nhà từ những cú dứt điểm của Gotze, Reus hay Howedes.
 
Thắng trận với tỉ số 1-0, tuyển Đức ngạo nghễ rời Wembley và khiến cho lễ kỷ niệm của FA thực sự là ngày đáng quên trong mắt người hâm mộ!
 
Đội hình thi đấu hai đội:
 
Anh: Hart, Walker, Jagielka, Smalling, Cole (Gibbs 53), Gerrard (Henderson 56), Cleverley (Wilshere 64), Townsend, Rooney (Barkley 71), Lallana (Lambert 76), Sturridge.
 
Đức: Weidenfeller, Westermann (Draxler 67), Mertesacker, Boateng, Schmelzer (Jansen 45), L Bender, S Bender, Gotze, Kroos, Reus (Schurrle 82), Kruse (Howedes 56).


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc