Thực hư chuyện M.U muốn "giải cứu" Iniesta

18:49, 17/11/2013
|

(VnMedia) - Dù rất muốn có chữ kí của Andres Iniesta song đó dường như là mục tiêu quá tầm của Man Utd. Đơn giản bởi tiền vệ 29 tuổi này sắp đặt bút kí bản hợp đồng mới với sân Camp Nou.

Bản hợp đồng cũ giữa Andres Iniesta với Barca sẽ kết thúc vào mùa Hè 2015. Trong bối cảnh đội bóng xứ Catalan chưa đàm phán kí bản hợp đồng mới, Iniesta đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Man Utd. Theo tiết lộ từ báo giới Anh, Nhà đương kim vô địch nước Anh đã sẵn sàng chi số tiền khổng lồ để chiêu mộ Iniesta, 1 trong những nhân tố mà HLV David Moyes tin rằng sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại cuộc đua vô địch Premier League.

Thông tin ấy càng trở nên có cơ sở bởi dưới triều đại Tata Martino, Iniesta không còn là nhân vật không thể thay thế ở Camp Nou. Ở La Liga mùa này, Iniesta có 13 lần ra sân nhưng chỉ có 8 lần góp mặt trong đội hình xuất phát. Trong số ấy, có 5 lần tiền vệ này bị rút khỏi đường pitch.

Ảnh minh họa
Man Utd không có cơ hội sở hữu Iniesta

Thống kê trên đã dấy lên tin đồn cho rằng Iniesta không còn muốn tiếp tục gắn bó với sân Camp Nou. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Barca, ông Andoni Zubizaretta đã bác bỏ hoàn toàn thông tin này. Thay vào đó, vị lãnh đạo Barca khẳng định, Iniesta sẽ kí hợp đồng mới với sân Camp Nou trước kì lễ Giáng sinh.

"Chúng tôi sắp đạt được thỏa thuận hợp đồng mới với Iniesta. Tôi nghĩ cậu ta sẽ kí bản hợp đồng mới trước kì lễ Giáng sinh. Cậu ấy là cầu thủ vô giá của chúng tôi. Không có chuyện Iniesta chia tay Camp nou", Giám đốc thể thao Barca, ông Zubizaretta chia sẻ trên đài Catalunya.

Cũng trong phát biểu này, ông Zubizaretta tuyên bố, Iniesta chưa bao giờ nghĩ tới chuyện chia tay Barca. Đó là điều dễ hiểu bởi tiền vệ 29 tuổi này đã trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Anh đã từng khẳng định sẽ gắn bó với Camp Nou tới khi giã từ sự nghiệp. Bởi vậy, trong lễ kí kết hợp đồng sắp tới, nhiều khả năng Barca sẽ trao cho Iniesta 1 bản hợp đồng dài hạn.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc