Thua sốc Ukraine, Pháp nguy cơ mất vé dự World Cup

06:46, 16/11/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều song đội tuyển Pháp lại bất ngờ để thua Ukraine với tỉ số 0-2 trong trận lượt đi play-off. Thất bại này khiến thầy trò Deschamps đối mặt với nguy cơ phải làm khán giả ở VCK World Cup 2014 sắp tới.

Nhìn lại những lần đối đầu trong quá khứ, có thể xem Ukraine là một trong những đối thủ dễ thở nhất của đội tuyển Pháp. Không nói đâu xa, ở VCK EURO 2012, dàn sao Les Bleus đã từng hạ gục đội bóng này ngay tại Kiev với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, trong chuyến trở lại Kiev đêm qua, đại diện Đông Âu đã khiến thầy trò Didier Deschamps hoàn toàn bất ngờ.

Ở trận đấu này, HLV Deschamps sử dụng đội hình khá mạnh với những Lloris, Evra, Koscielny, Nasri, Pogba hay Ribery. Duy chỉ có 1 sự thay đổi bất ngờ trong đội hình ra quân của Les Bleus là việc Karim Benzema ngồi dự bị cho bộ đôi Giroud – Remy. Có vẻ như sự thay đổi này đã ảnh hưởng khá lớn tới lối chơi của “Gà trống”.

Bởi vậy, trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên, Pháp bị chủ nhà Ukraine gây sức ép. Nhưng đến khi lấy lại quyền kiểm soát bóng ở hàng tiền vệ, đội bóng áo xanh lại đối mặt với lối chơi phòng ngự phản công cực kì khó chịu của đại diện Đông Âu. Bởi vậy, trong khoảng trong vòng 30 phút sau đó, Pháp sa lầy vào cuộc chiến tranh chấp bóng với rất nhiều lỗi và thẻ phạt dành cho cả 2 đội.

Ảnh minh họa
Ribery và các đồng đội gây thất vọng lớn trong chuyến trở lại Kiev

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở hiệp 2 khi cả 2 đội đều chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi những Ribery, Giroud vẫn loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành Pyatov thì bên phần sân nhà, hàng thủ Les Bleus đã để lọt lưới bàn thua đầu tiên. Chỉ bằng 1 tình huống tấn công trung lộ đơn giản, đội chủ nhà Ukraine đã vươn lên dẫn trước 1-0 bằng cú sút ngay trong vòng cấm của Zozulya. Dù đã chạm tay được vào bóng nhưng thủ thành Hugo Lloris vẫn bất lực.

Kết quả lượ đi
Play-off World Cup 2014

Iceland (0-0) Croatia
Bồ Đào Nha (1-0) Thụy Điển
Hy Lạp (3-1) Romania
Ukraine (2-0) Pháp

Bàn thắng ấy đã khiến SVĐ quốc gia thủ đô Kiev nổ tung. Đó cũng là liều doping tinh thần cực lớn cho đội chủ nhà Ukraine. Sau bàn thua này, HLV Didier Deschamps lần lượt tung vào sân 3 mũi tấn công khác là Moussa Sissoko, Valbuena và Benzema. Số cơ hội tạo được của Les Bleus ngay lập tức gia tăng. Đáng ra, Nasri đã có thể gỡ hòa 5 phút sau đó trong tình huống đối mặt với thủ thành Pyatov. Chỉ tiếc rằng cú sút của tiền vệ Man City lại quá đơn giản.

Không những không ghi được bàn thắng, Pháp còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 83. Người mắc lỗi trong bàn thua này là trung vệ Laurent Koscielny, người đã phạm lỗi với tiền đạo Ukraine trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Yarmolenko dễ dàng đánh bại Lloris nâng tỉ số lên 2-0.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Pháp lao lên tấn công điên cuồng nhưng do thi đấu với cái đầu nóng, các vị khách đã không thể ghi được bàn thắng nào. Cay đắng hơn, họ còn mất trung vệ Laurent Koscielny, người đã dính thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng.

Để thua 0-2, ĐT Pháp đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi VCK World Cup 2014. Trước mắt họ vẫn còn trận lượt về ở sân nhà. Tuy nhiên, việc ghi ít nhất 2 bàn thắng vào lưới Ukraine không phải là chuyện đơn giản.

Ảnh minh họa
Cú đúp của Mitroglou đưa Hy Lạp tiến gần World Cup 2014

Cũng ở loạt trận play-off World Cup đêm qua, với lợi thế sân nhà, Hy Lạp đã đánh bại Romania với tỉ số 3-1. Đây là trận đấu mà thầy trò Fernando Santos áp đảo toàn diện so với các vị khách. Ngay ở phút 14, Hy Lạp đã vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số của Konstantinos Mitroglou. 5 phút sau đó, Romania bất ngờ có bàn gỡ hòa do công của Bogdan Stancu.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì các vị khách làm được ở trận đấu này. Chỉ ít phút sau đó, Hy Lạp đã tái lập thế dẫn trước với pha lập công của Dimitrios Salpingidis. Không dừng lại ở đó, trong hiệp đấu thứ 2, nhà vô địch EURO 2004 còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Konstantinos Mitroglou.

Giành chiến thắng 3-1, Hy Lạp đang nắm trong tay tấm vé tới Brazil tham dự World Cup 2014. Chỉ cần cầm hòa hoặc để thua tối thiểu trong trận lượt về, thầy trò Fernando Santos sẽ giành vé đi tiếp.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc