Thắng Marseille, Arsenal gần tới vòng knock-out

06:49, 27/11/2013
|

(VnMedia) - Với cú đúp của Jack Wilshere, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Marseille, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng F sau 5 lượt trận. Chỉ cần cầm hòa Napoli ở lượt trận cuối, Pháo thủ sẽ giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Chiến thắng 1-0 tại Signal Iduna Park ở vòng đấu trước đã mang lại lợi thế rất lớn cho Arsenal trong cuộc đua giành vé ở bảng F. Họ sẽ đạt mục tiêu đề ra nếu hạ gục Marseille, đồng thời Dortmund không thắng Napoli. Với quyết tâm cao, thầy trò Arsene Wenger đã dễ dàng hoàn tất nhiệm vụ đầu tiên.

Bước vào trận đấu này, HLV Wenger tung đội hình gần như mạnh nhất. Duy chỉ có Kieran Gibbs và Mikel Arteta không góp mặt. Tuy vậy, Arsenal vẫn tỏ ra vượt trội so với Marseille, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Emirates. Lợi thế ấy đã được Pháo thủ cụ thể hóa chỉ 30 giây sau tiếng còi khai cuộc.

Ảnh minh họa
Giroud bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu này

Từ 1 tình huống tấn công bên hành lang phải, Jack Wilshere dốc thẳng vào vòng 16m50 trước khi ngoặt bóng dứt điểm chân trái kĩ thuật hạ gục thủ thành Mandanda. Bàn thắng này đã khiến SVĐ Emirates bùng nổ, đồng thời mang lại sự hưng phấn lớn cho các cầu thủ Arsenal. Bởi vậy, trong khoảng thời gian sau đó, Arsenal tiếp tục làm chủ thế trận, đồng thời tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Nếu may mắn, Aaron Ramsey đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 sau 2 cú dứt điểm liên tiếp ở các phút thứ 6 và 7.

Kết quả và Lịch thi đấu
loạt trận thứ 5 Champions League

Thứ 4, Ngày 27/11
Zenit (1-1) Atletico Madrid
FC Porto (1-1) Austria Wien
Celtic (0-3) AC Milan
Ajax (2-1) Barcelona
Steaua (0-0) Schalke 04
FC Basel (1-0) Chelsea
Arsenal (2-0) Marseille
Dortmund (3-1) Napoli

Thứ 5, ngày 28/11
CSKA Moskva-Bayern (0h00)
Man City-Plzen (2h45)
Leverkusen-Man Utd (2h45)
Shakhtar-Real Sociedad (2h45)
Real Madrid-Galatasaray (2h45)
Juventus-Kobenhavn (2h45)
Anderlecht-Benfica (2h45)
Paris SG-Olympiacos (2h45)

Trước sức ép lớn tại Emirates, Marseille gần như không thể cầm bóng để tấn công. Mãi tới phút 14, các vị khách nước Pháp mới tung ra cú dứt điểm đầu tiên nhưng Jeremy Morel không thể hạ gục thủ thành Szczesny. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Arsenal đã kiểm soát bóng tới 74%, tỉ lệ cho thấy sự áp đảo toàn diện.

Tấn công liên tiếp, Arsenal đã khiến hàng thủ Marseille phạm sai lầm ở phút 38. Xác định Morel phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ này, đồng thời cho Arsenal được hưởng quả phạt 11m. Đáng tiếc cho Pháo thủ là trên chấm 11m, tiền vệ Mesut Ozil đã không thắng được thủ thành Steve Mandanda.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Arsenal vẫn là những người làm chủ thế trận. So với hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng họ đều lần lượt bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Trong đó, phải kể tới pha đối mặt giữa Giroud và Mandanda nhưng tiền đạo Pháp đã không thắng được thủ thành Marseille. Sự xuất sắc của thủ thành Mandanda còn giúp Marseille tránh 1 bàn thua nữa ở phút 56 sau cú dứt điểm cận thành của Ozil.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Sức ép liên tiếp đã giúp Arsenal có bàn thắng thứ 2 và người lập công vẫn là Jack Wilshere. Tiền vệ này đã dễ dàng hạ gục Mandanda trong thế đối mặt sau khi nhận được đường chuyền quá thuận lợi từ phía Mesut Ozil.

Ảnh minh họa
Wilshere tỏa sáng với 2 bàn thắng

Mặc dù đã có 2 bàn thắng song HLV Wenger vẫn thay đổi hàng công với sự góp mặt của Cazorla và Walcott, cầu thủ mới bình phục chấn thương. Những sự thay đổi này giúp Pháo thủ tiếp tục lấn lướt Marseille trong khoảng thời gian còn lại. Đáng tiếc là Arsenal vẫn không thể có thêm bàn thắng nào.

Tuy vậy, chiến thắng 2-0 đã là quá đủ để Arsenal tiếp tục dẫn đầu bảng F sau 5 lượt trận. Hiện tại, thầy trò Wenger đã có 12 điểm, hơn 3 điểm so với Dortmund và Napoli. Chỉ cần cầm hòa Napoli ở lượt trận cuối, đại diện thủ đô London sẽ giành vé đi tiếp.

Ở trận đấu cùng giờ của bảng F, Dortmund đã đánh bại Napoli với tỉ số 3-1 trên sân nhà Signal Iduna Park. Marco Reus là người “mở hàng” may mắn cho đội chủ nhà với bàn thắng trên chấm 11m ở phút thứ 10. 15 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Dortmund có bàn thắng thứ 2 do công của Jakub Blaszczykowski.

Mãi tới phút 71, Napoli mới tìm được bàn gỡ do công của Lorenzo Insigne. Nhưng tất cả đã quá muộn để đại diện Serie A có cơ hội giành điểm ở Signal Iduna Park bởi vào phút 78, tài năng trẻ Pierre-Emerick Aubameyang đã ấn định chiên thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Dortmund đã vươn lên xếp thứ 2 bảng F với 9 điểm, ngang bằng Napoli nhưng hơn ở thành tích đối đầu. Trận thắng này đã giúp thầy trò Jurgen Klopp mở toang cánh cửa đi tiếp bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải chạm trán Marseille.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Sagna, Monreal, Flamini, Mertesacker, Koscielny, Wilshere (Walcott 75’), Ramsey, Giroud, Ozil (Arteta 82’), Rosicky (Cazorla 75’).

Marseille: Mandanda, Abdallah, Morel, Romao, N'Koulou, Lucas Mendes, J.Ayew (Valbuena 57’), Lemina (Cheyrou 82’), Gignac, Imbula (Thauvin 57’), Khalifa.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc